Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 04/05/2017, 13:35 PM

Tp.HCM, Huế: Thắp sáng bảy đóa sen trên kênh Nhiêu Lộc, sông Hương

18h30, ngày 08/04/Đinh Dậu (03/05/2017) tại Quan Âm Tu Viện (Q.Phú Nhuận) đã trọng thể diễn ra lễ thắp sáng bảy đóa sen trắng trên dòng kênh Nhiêu Lộc.

Tham dự có HT.Thích Thông Hiền, Trưởng ban Nghi lễ Phật giáo quận Phú Nhuận, Chư tôn đức tăng, ni; đại diện lãnh đạo các cấp chính quyền, quý nam nữ phật tử gần xa và nhân dân tại địa phương.

Được sự chỉ đạo trực tiếp của GHPGVN Tp.HCM và sự đồng thuận của các cấp lãnh đạo chính quyền, BTS Phật giáo quận Phú Nhuận cùng tăng, ni các tự viện tổ chức chào mừng Đại lễ Phật Đản 2561 - DL.2017.
 
Trong không khí vui mừng đất nước phát triển hội nhập cùng thế giới, cùng cả nước hân hoan kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc như: kỷ niệm 42 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2017), Phật giáo luôn đồng hành với dân tộc và những việc làm thiết thực chào mừng những ngày lễ trọng đại trên tinh thần Đạo pháp - Dân tộc. 

Thực hiện lời dạy của đức Phật: “Này các tỳ kheo, hãy du hành vì hạnh phúc của quần sinh, vì an lạc của quần sinh, vì lòng thương tưởng cho đời, vì lợi ích, vì an lạc cho chư Thiên và loài người”.

 
Dưới ánh từ quang của đức Phật, tứ chúng thành tâm dâng lên những ánh hoa đăng kết thành đài sen rực rỡ cúng dường ba ngôi Tam bảo, nguyện cầu đạo pháp nở hoa, tâm từ bi thấm nhuần khắp cõi sa bà để ươm mầm giác ngộ giải thoát đến toàn nhân loại. 
 
Sau nghi thức mộc dục, toàn thể tứ chúng đến dòng kênh Nhiêu Lộc xem lễ thắp sáng bảy đóa sen trắng để cảm nhận sự tinh khiết như hoa sen trong lòng mỗi người con Phật luôn hướng về đức Từ Phụ.

Thường Tịnh Văn

Thừa Thiên Huế: Lễ thắp sáng bảy hoa sen trên sông Hương

Tối 08/04/Đinh Dậu (03/05/2017) tại công viên Quốc Học, thành phố Huế; BTC Đại lễ Phật Đản Pl.2561 - DL.2017 tại Thừa Thiên Huế đã tổ chức trang nghiêm và ý nghĩa buổi lễ thắp sáng 7 hoa sen trên sông Hương. 

Tham dự và cử hành buổi lễ có HT.Thích Huệ Ấn, Thành viên HĐCM, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Chư tôn đức tăng, ni các tổ đình, tự viện, thiền viện, tịnh xá, tịnh thất cùng đông đảo đạo hữu phật tử các giới, người dân xứ Huế và du khách thập phương.
 
Hòa thượng Thích Đức Thanh, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng BTC đại lễ đã đọc diễn văn khai mạc buổi lễ: “... trong giờ khắc thiêng liêng này, khi 7 đóa sen được thắp sáng trên sông Hương, chính thức báo hiệu mùa Phật Đản PL.2561 đã về, mỗi người con Phật chúng ta hãy cùng nhau cố gắng nuôi dưỡng, phát triển lòng từ bi và trí tuệ của mình để có những suy nghĩ, lời nói và hành động hiền thiện, thiết thực, có ích cho tự thân, góp phần xây dựng nếp sống hiền thiện ngay trong gia đình, khu dân cư và cộng đồng xã hội, hiệp cùng tất cả dâng lên cúng dường đức Phật, góp phần xây dựng một xã hội hài hòa, thân thiện, văn minh”.
 
Tiếp đến là nghi thức dâng trầm hương cúng dường mười phương chư Phật, toàn thể Chư tôn thiền đức tăng ni, quý quan khách cùng bà con đạo hữu phật tử khởi thân trang nghiêm, đồng chắp tay quán tưởng về hoa sen hòa trong âm vang của bài hát “Trầm Hương Đốt”.

Hòa thượng Thích Huệ Ấn đã tuyên xướng lời thắp sáng hoa sen: “Giờ phút thiêng liêng, tất cả các tăng ni, phật tử chúng ta hãy lắng lòng cung đón ánh sáng từ những bước chân thanh tịnh của đức Thế Tôn” – chính thức thắp sáng bảy hoa sen. Trong không khí trang nghiêm lắng đọng, bảy hoa sen lần lượt được thắp sáng theo hướng từ cầu Phú Xuân ngược lên cầu Dã Viên.

Hòa thượng Thích Khế Chơn, Phó trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế, đã phát biểu cảm tạ, thời khắc thiêng liêng của buổi lễ thắp sáng bảy hoa sen trên sông Hương đã được thành tựu viên mãn.

PV
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm