Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 17/07/2014, 11:32 AM

Tp.HCM: Khai trương công ty, ra mắt Hội Thiện Nguyện Bối Diệp

Sáng ngày 19/06/Giáp Ngọ (15/07/2014), công ty Thiện Nguyện Bối Diệp đã chính thức khai trương tại 01 Hoa Sứ, phường 7, quận Phú Nhuận, Tp.HCM và ra mắt  Hội Thiện Nguyện Bối Diệp.

Sự kiện này đánh dấu sự ra đời của một tổ chức thiện nguyện với mô hình và hoạt động kinh doanh quy mô trên toàn quốc.

Tới tham dự buổi họp báo có đại diện TT.Thích Chân Quang trụ trì chùa Phật Quang kiêm Chủ tịch HĐQT công ty Pháp Quang, ông Đường Đức Huy - đại diện Hội Chăm sóc Sức khỏe Giáo dục Việt Nam, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐQT Thái Hà Book, Thạc sĩ Nguyễn Đình Bá đại diện trường Trung cấp Nghề Quang Trung và Hội Từ thiện Trái Tim Vàng, đại diện chùa Hoằng Pháp cùng đại diện các cấp chính quyền, các nhà hảo tâm, các cơ quan thông tấn báo chí… 
Lễ Khai trương công ty Thiện Nguyện Bối Diệp
Phát biểu tại buổi họp báo, đại diện công ty Thiện Nguyện Bối Diệp – ông Đường Văn Thả cho biết: Sứ mệnh của Thiện Nguyện Bối Diệp là tạo ra giá trị thiết thực cho cộng đồng và xã hội, với các hoạt động kinh doanh tạo công ăn việc làm cho người khuyết tật như: trồng và cung cấp nông sản, thực phẩm sạch, may trang phục, dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động, bán lẻ hàng hóa phục vụ gia đình …

Theo ông Nguyễn Đức Lão (Ts.Thích Ngộ Chánh) – Giám đốc Công ty Thiện Nguyện Bối Diệp thì toàn bộ lợi nhuận từ quá trình hoạt động kinh doanh của công ty sẽ được tập trung cho Hội Thiện Nguyện Bối Diệp với những hoạt động như: phục vụ xe cứu thương, cơm chay thiện nguyện và cung ứng ẩm thực cho người lao động nghèo, bệnh nhân, thân nhân người bệnh, sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn… Với những mục tiêu này, các tiêu chí hoạt động của công ty được xác định ngay từ đầu là không cạnh tranh với các công ty và tổ chức khác, mà chủ trương hợp tác để cùng nhau phát triển bền vững, tạo ra sự khác biệt trong hoạt động sản xuất kinh doanh để phục vụ cho các hoạt động thiện nguyện.

Ông Nguyễn Đức Lão cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới công ty sẽ nhận được sự quan tâm, hợp tác của các cá nhân, tổ chức, cùng với Hội Chữ thập đỏ và các tổ chức thiện nguyện khác để phong trào thiện nguyện ngày càng phát triển sâu rộng, góp phần chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội.
Thăm và trao quà tới Nhóm Khiếm thị huyện Hóc Môn
Cũng trong buổi chiều cùng ngày, công ty Thiện Nguyện Bối Diệp cùng các nhà hảo tâm đã tổ chức đến thăm, tặng quà và làm việc với Nhóm Khiếm thị huyện Hóc Môn. Chuyến đi nhằm mục đích định hướng, tạo công ăn việc làm ổn định cho các thành viên và con em trong Nhóm. Theo đó, đoàn thiện nguyện cũng đã trao 20 phần quà (mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng) cho các thành viên Nhóm Khiếm thị.

Đồng thời, với sự hỗ trợ của tiệm cắt tóc Phú Sĩ (19 Phan Xích Long, P.3, Q.Phú Nhuận) các thành viên Nhóm Khiếm thị đã được cắt tóc, chăm sóc vẻ ngoài miễn phí.

Ngoài ra, nhân chuyến đi này, Thiện Nguyện Bối Diệp cũng đã đến thăm và tặng một phần quà đặc biệt cho ông Nguyễn Văn Tảo sinh năm 1962 – một người khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn tại Hóc Môn. Ông vừa bị tai nạn giao thông gây dập và xuất huyết não vào ngày 17/06.

PV
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm