Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 16/09/2016, 08:29 AM

Tp.HCM, Khánh Hòa, Cà Mau, Nghệ An: Vui Trung thu với trẻ em và học sinh

Ngày 14/08/Bính Thân (14/09/2016), với tấm lòng cảm thông và chia sẻ những người già cùng những trẻ bất hạnh, nhóm chị Phượng Akela và các bạn tại Tp.HCM, vận động những nhà hảo tâm đóng góp 200 phần quà Trung thu để chuyển đến các cụ già, trẻ mồ côi tại chùa Từ Hạnh (quận Bình Tân, Tp.HCM), trong đó có 60 trẻ ở trường Chuyên biệt Tương Lai. 

 
 
Các cụ nhận được bánh Trung thu, khăn, bàn chải, kem, xà bông, gel salonpas, các bé thì nhận bánh kẹo, bong bóng, sữa. Tấm lòng của những người hảo tâm đã giúp cho các cụ già vơi bớt nỗi cô đơn buồn tủi, khi không có người thân bên cạnh, giúp các em bất hạnh tự tin và vui vẻ hơn.

Thiện Tâm – Minh Phượng 

Khánh Hòa: Chùa Nghĩa Hương trao quà Trung thu

Sáng 15/08/Bính Thân (15/09/2016), nhân ngày Tết Trung thu ĐĐ.Thích Thiện Quang, trụ trì chùa Nghĩa Hương; ĐĐ.Thích Thiện Thái và Ban Từ thiện chùa Nghĩa Hương đã đến thăm trường Tiểu học Sông Cầu, thôn Đông, Sông Cầu, huyện miền núi Khánh Vĩnh trao tặng 100 phần quà gồm bánh Trung thu, lồng đèn, vở học sinh…Vui hội trăng Rằm với các cháu học sinh miền núi Khánh Vĩnh.
 
ĐĐ.Thích Thiện Quang khẳng định các em là mầm non tương lai của đất nước, dân tộc. Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai, húc các em có mùa Trung Thu vui vẻ trở thành người con ngoan, người học trò giỏi.

Cô Lê Thị Như Quỳnh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sông Cầu, thay mặt toàn thể giáo viên, học sinh nhà trường cảm ơn ĐĐ.Thích Thiện Thanh và Ban từ thiện chùa Nghĩa Hương đã quan tâm các cháu học sinh vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc.  

Được biết, ngoài trao quà cho học sinh niền núi Khánh Vĩnh, chùa Nghĩa Hương còn trao tặng 50 phần quà vui Trung thu cho các cháu thiếu nhi phường Phước Tiến thành phố Nha Trang.

Trí Bửu

Cà Mau: Đêm hội trăng Rằm Trung thu 2016 tại chùa Kim Sơn

Ngày 14/08/Bính Thân, vào lúc 17 giờ chiều tại khuôn viên chùa Kim Sơn (khóm 8, P.6, Tp.Cà Mau) đã diễn ra "Đêm hội trăng Rằm Trung thu" do Sư cô TN.Diệu Chánh, Phó BTS GHPGVN tỉnh Cà Mau, trụ trì chùa Kim Sơn làm tổ chức.

Đến tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành đoàn thể tỉnh, thành phố Cà Mau và địa phương sở tại cùng quý phật tử, các nhà hảo tâm, quý mạnh thường quân, các tình nguyện viên trực thuộc CLB Kết Nối Trái Tim toạ lạc tại Tp.HCM; gần 300 em thiếu niên, nhi đồng cùng tham dự lễ.
 
Cứ mỗi dịp đến Rằm tháng Tám Âm lịch hàng năm, người dân Việt lại háo hức chào đón tết Trung thu, đặc biệt là những trẻ em ở khắp nơi đều náo nức được cha mẹ sắm sửa cho quần áo đẹp, lồng đèn, bánh trung thu v.v… Bởi trong "Đêm hội trăng Rằm", các em được rước đèn lung linh khắp xóm, những tiếng trống tùng... cheng vang dội của những điệu múa lân, múa rồng, hay tiếng đồng ca của cả đám con nít quây quần thưởng thức những chiếc bánh Trung thu cùng với những chiếc lồng đèn xinh đẹp kiểu dáng và màu sắc khác nhau v.v…trẻ em đi chơi với chúng bạn trong tiết trời mát mẻ, với ánh trăng, với trống kèn và bầu không khí rộn rã với tiếng cười và đèn hoa rực rỡ.

Hằng năm cứ vào mùa Tết Trung thu tại khuôn viên chùa Kim Sơn Sư cô TN.Diệu Chánh đều tổ chức đêm rước đèn Trung thu cho các em thiếu nhi, không khí trung thu đã tràn ngập khắp các phố phường cùng niềm vui hân hoan của tuổi thơ, một cái Tết Trung thu thật vui vẻ và ý nghĩa, hoà chung với không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào đón tết Trung thu. 

Và năm nay 2016 cũng thế, sư cô luôn dành những tình cảm, sự quan tâm đặc biệt cả về vật chất và tinh thần đến với các em thiếu nhi để tuổi thơ của các em được vui chơi và phát triển lành mạnh. Thế nên sư cô đã vận động các phật tử, quý mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, Ban Từ thiện xã hội Phật giáo trong tỉnh Cà Mau cũng như các anh chị tình nguyện viên thuộc câu lạc bộ Kết Nối Trái Tim toạ lạc tại TP.HCM, do em Mai Tuấn Hải làm trưởng nhóm; cùng với các anh chị em trong câu lạc bộ chung tay góp sức để làm nên chương trình này, là dịp để các em thiếu nhi được giao lưu, gặp mặt, vui chơi, phá cỗ trông trăng.
 
Tại đây, trẻ em được các cô chú, các bác trong ban tổ chức trao cho những phần quà bánh trung thu và lồng đèn; ngoài ra các em còn được các anh chị tình nguyện viên hướng dẫn tham gia vào các trò chơi dân gian vui nhộn để tranh giành được những tấm phiếu mang đến các gian hàng đồ chơi khác nhau đủ loại màu sắc, để lựa chọn và nhận được phần thưởng mang về.

Buổi lễ được diễn ra vào lúc 17 giờ và kết thúc vào lúc 20h cùng ngày trong bầu không khí tưng bừng, nhộn nhịp tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và ấm áp của tuổi thơ cùng sự hân hoan của mọi người.

Thích Nữ Như Thanh – Ban TTTT PG Cà Mau

Nghệ An: Tặng nhiều phần quà nhân dip Tết Trung thu

Với mong muốn mang một Tết Trung thu ý nghĩa đến với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và các em thiếu niên nhi đồng nhiều chùa, các đơn vị địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tổ chức Tết Trung thu và trao những phần quà ý nghĩa cho các em nhân dịp này.

Theo đó, tối 15/08/Bính Thân (15/09/2016) chùa Đức Hậu (Tp.Vinh), chùa Càn Môn, chùa Bảo Minh (Hoàng Mai), chùa Hồng Phúc (Nghi Lộc), chùa Hà (Nam Đàn)… đã tổ chức Tết Trung thu và trao nhiều phần quà cho các em. Tại đây, các em thiếu nhi đã được tham gia trò chơi vui nhộn cùng chú Cuội và chị Hằng, xem biểu diễn múa lân và nhiều tiết mục ca múa nhạc và rước đèn.
ĐĐ.Thích Định Tuệ và lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học

Dịp này chùa Đức Hậu đã trao 10 suất học bổng, mỗi suất quà trị giá 3,5 triệu đồng, chùa Hà, chùa Hồng Phúc trao mỗi chùa 20 suất quà, mỗi suất 250.000 đồng cho học sinh nghèo hiếu học, bên cạnh đó các chùa còn trao nhiều phần quà khác như bánh trung thu, đèn ông sao….cho các em thiếu niên, nhi đồng tham dự trong đêm hội. 

Trước đó, tối 14/08/Bính Thân ĐĐ.Thích Định Tuệ, Trưởng ban TTTT Phật giáo Nghệ An và đạo tràng Hương Sen Xứ Nghệ, chùa Đức Hậu (Tp.Vinh), chùa Phúc Thành (Hưng Nguyên) đã đến thăm tặng và trao 5 triệu đồng, 2 tạ gạo, 300 bánh trung thu, 250 suất quà tại Trung tâm dạy nghề Người Khuyết tật Nghệ An. 
Đêm hội trăng rằm tại chùa Đức Hậu thu hút hàng ngàn bạn trẻ tham dự

Dịp này, UBND huyện Quỳnh Lưu trích từ quỹ bảo trợ trẻ em tặng 50 suất quà, trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng và trao 10 xe đạp, trị giá mỗi xe 1,5 triệu đồng cho cho các cháu học sinh vượt khó chăm ngoan học giỏi. 

Ngoài ra, hội Bảo trợ và Khuyết tật trẻ em mồ côi huyện, đồn Biên Phòng (Quỳnh Thuận, Quỳnh Lưu) cũng đã có nhiều món quà ý nghĩa gửi tới các em thiếu nhi. 

Ngoài ra, nhiều chùa, địa phương, đơn vị cũng vận động nhiều tổ chức, cá nhân hỗ trợ, tặng những phần quà ý nghĩa cho các cháu thiếu nhi nhân dịp này để tất cả trẻ em trên địa bàn tỉnh đều được đón Tết Trung thu vui vẻ, đầm ấm.

Hữu Tình
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm