Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 29/01/2015, 09:02 AM

Tp.HCM, Lâm Đồng: Nhà chùa tổ chức lễ hằng thuận cho phật tử

Thượng tọa Thích Thanh Tân - phó BTS kiêm Phó Thường trực Ban Tăng sự GHPGVN tỉnh Lâm Đồng, viện chủ Tổ đình Sắc Tứ Linh Quang, TT.Thích Thiện Châu, trụ trì chùa Nguyên Thỉ (Long An) cùng Chư tôn đức tăng và quan viên hai họ. 

Tp.HCM:
Sáng ngày 09/12/Giáp Ngọ (28/01/2015), tại cơ sở sinh hoạt tạm của chùa Giác Ngộ đã diễn ra lễ hằng thuận của đôi tân lang Trần Thanh Hải (Pháp danh: Trí Tấn) và tân nương Tạ Lan Thảo (Pháp danh: Bích Nhu). TT.Thích Nhật Từ trụ trì chùa Giác Ngộ cùng chư tăng và họ hàng, bạn bè gia đình hai bên.
 
Lễ hằng thuận được bắt đầu bằng thời kinh Thiện Sinh, một bài kinh hướng dẫn lối sống, cách ứng xử trong các mối quan hệ xã hội. Thông qua việc đọc tụng bài kinh, đôi tân lang, tân nương được đọc lại những lời kinh mà đức Phật dạy về phương pháp để làm người chồng, người vợ mẫu mực. Đối với người chồng phải tôn trọng với vợ năm bổn phận: “Một là lấy lễ đối đãi với vợ. Hai là chuẩn mực nhưng không hà khắc. Ba là tùy thời cung cấp y, thực. Bốn là tùy thời tặng trang sức đẹp. Năm là cùng vợ làm tốt việc nhà.” Đối với một người vợ mẫu mực, cũng cần phải tôn trọng 5 bổn phận đối với chồng: “Một là siêng năng, thức dậy trước chồng. Hai là nể chồng, trước, sau, trong, ngoài. Ba là dùng lời hòa nhã, xây dựng. Bốn là nhún nhường, ủng hộ điều hay. Năm là hiểu chồng, cảm thông, chia sẻ.”
 
Sau khi ôn lại những lời dạy vàng ngọc của đức Phật, theo sự hướng dẫn của TT. Thích Nhật Từ, đôi phật tử trẻ đã làm lễ tạ tứ ân: ân cha mẹ, ân sư trưởng, ân các bậc thiện hữu tri thức và ân tổ quốc. Đây là nghi thức thể hiện tinh thần báo hiếu, uống nước nhớ nguồn của người con Phật đối với các bậc đã sinh thành, nuôi dưỡng, dạy dỗ và giúp ta trưởng thành.

Dưới sự chứng minh của Tam Bảo cùng sự hiện diện của bạn bè, họ hàng hai bên, đôi tân lang và tân nương đã cùng phát lời nguyện trở thành vợ chồng của nhau. Hai phật tử đã phát nguyện: “Chúng con từ nay kết thành vợ chồng, vui buồn có nhau, sướng khổ có nhau, đồng hành cùng nhau trong mọi thăng trầm, cùng nhau xây dựng hạnh phúc gia đình”.

Ngộ Dũng

Lâm Đồng:
Sáng ngày 06/12/Giáp Ngọ (25/01/2015), lễ hằng thuận của đôi tân lang Lê Trung Thành Công và tân nương Nguyễn Thị Khánh Ly, được trang nghiêm, hoan hỷ tổ chức tại Tổ đình Linh Quang (Tp.Đà Lạt), dưới sự quang lâm chứng minh, tham dự của Thượng tọa Thích Thanh Tân - phó BTS kiêm Phó Thường trực Ban Tăng sự GHPGVN tỉnh Lâm Đồng, viện chủ Tổ đình Sắc Tứ Linh Quang, TT.Thích Thiện Châu, trụ trì chùa Nguyên Thỉ (Long An) cùng Chư tôn đức tăng và quan viên hai họ. 
 

Thích Linh Toàn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm