Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 28/11/2013, 15:49 PM

Tp.HCM: Lễ trao giải cuộc thi viết Nói lời tri ân lần thứ 2

Sáng ngày 22/10/Quý Tỵ (24/11/2013), Diễn đàn Phật học Vườn Tâm đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi viết “Nói lời tri ân” lần thứ 2, tại quán chay Lá Tía Tô (Q.Phú Nhuận, Tp.HCM).

Đại đức, tiến sĩ Thích Giác Nhường - Trưởng Ban tổ chức đã khái quát về quá trình phát động cuộc thi, chấm giải, chọn giải. Trong thời gian 3 tháng (từ ngày 8/6 đến 19/9/2013), tổng số lượng bài dự thi Ban tổ chức  đã nhận được là 209 bài của các tác giả khắp nơi từ Cao Bằng đến Thanh Hóa, Phú Yên cho đến đất mũi Cà Mau. Trong đó có những tác giả là quý tăng, ni xuất gia và cả những vị là người Việt Nam đang học tập và làm việc tại nước ngoài.

So với cuộc thi lần 1 được tổ chức vào năm 2012, cuộc thi năm nay có sự gia tăng về số lượng lẫn chất lượng. Hầu hết các bài dự thi đều phù hợp với tiêu chí của cuộc thi đưa ra đó là lời tri ân dành cho những người mà tác giả đã và đang thọ ân. Nội dung chủ yếu các tác phẩm đều là những tình cảm, cảm xúc thật dành cho ông bà, cha mẹ, cho người thầy, là tình cảm về anh chị em, bạn bè thậm chí là người bảo vệ trường hay người bán hàng rong,…

Trong đó, 60 bài lọt vào chung kết và được chấm điểm bởi ban giám khảo bao gồm: Đại đức, Thạc sĩ Thích Quảng Kiến (BTV báo Giác Ngộ), Thạc sĩ Lê Thọ Quốc (Phân viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Huế), Thạc sĩ Nguyễn Văn Quốc (Tổ trưởng Tổ Chuyên Ngữ văn – Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh, Đắk Nông).
 ĐĐ.Thích Giác Nhường - Trưởng BTC trao giải nhất cho tác giả Ngọc Thưa
BTC đã chọn ra 12 bài viết  của 12 tác giả có điểm số cao để trao giải thưởng.  

Một giải nhất là tác phẩm Cuộc đời con còn có mẹ - tác giả Ngọc Thưa. Hai giải nhì thuộc về tác phẩm Con đầy là lúc mẹ vơi - tác giả Ngô Thúy Nga và Cuộc chiến giữa ba và con của - tác giả Nguyên Chương, Bốn giải ba trao cho tác giả Bùi Thị Thu Hương, Nguyễn Minh Châu, Nguyễn Thị Bích Nhàn, Kiều Xuân Quỳnh và 5 giải khuyến khích thuộc về các tác giả Nguyễn Thị Thanh Bình, Thảo Nguyên, Thích Tâm Tiến, Phạm Hồng Vân, Phước Hải.
 ĐĐ.Thích Quảng Kiến trao giải nhì cho tác giả Ngô Thúy Nga
Đại diện Ban giám khảo Đại đức, Thạc sĩ Thích Quảng Kiến cũng đã bày tỏ niềm hoan hỷ trên cương vị là người đọc tác phẩm và người chấm giải. Đại đức cũng nhận định thành công của cuộc thi đó là sức ảnh hưởng đến mọi nơi và đồng thời là sự khơi dậy những cảm xúc chân thật của người viết. Năm nay đã có những bài dự thi rất xuất sắc, dù cho là những người viết, nhà văn, nhà báo chuyên nghiệp hay các cây bút không chuyên thì chất lượng không vì thế mà có sự chênh lệch. Và hi vọng cuộc thi năm sau, nội dung tri ân sẽ được người dự thi mở rộng hơn đó là tri ân lên đức Phật, tri ân về những điều giản dị trong cuộc sống như viên sỏi ven đường, cỏ cây, vạn vật,….

Trong không khí ấm cúng, đại diện tác giả đạt giải, các ca sĩ, khách mời cũng đã chia sẻ về cảm nhận của mình cũng như gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức đã tạo điều kiện để mọi người có được sân chơi văn học và hơn hết là có cơ hội nói lên lời tri ân.
  ĐĐ.Thích Minh Khải trao giải khuyến khích cho các tác giả: Phước Hải, Thảo Nguyên, Phạm Hồng Vân
Theo kế hoạch, sách Tuyển tập Nói lời tri ân lần 2 sẽ được ra mắt vào dịp lễ Vu Lan báo hiếu năm 2014. Những tác giả có bài chọn đăng sẽ được Ban tổ chức gửi tặng sách qua đường bưu điện.

Thích Giác Nhường - Ủy viên Ban TTTT T.Ư GHPGVN
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm