Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 31/12/2015, 14:58 PM

Tp.HCM: Phân Ban Ni giới tổng kết công tác phật sự năm 2015

Ngày 20/11/Ất Mùi (30/12/2015) tại Hội trường Thiền viện Quảng Đức - Q.3 (VP II. T.Ư GHPGVN) đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác phật sự Phân ban Ni giới 2015 trực thuộc Ban Tăng sự T.Ư GHPGVN.

Quang lâm chứng minh HT.Thích Đức Nghiệp, Phó pháp chủ HĐCM GHPGVN; HT.Thích Viên Giác, HT.Thích Giác Tường - UV TT HĐCM GHPGVN; HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS.GHPGVN; NT.Thích Nữ Tịnh Nguyện, Phó Trưởng ban TT Phân ban Ni giới T.Ư.

Ông Bùi Hữu Dược, Vụ Trưởng Vụ Phật giáo BTG Chính phủ; bà Lê Hà - Cục An ninh Bộ Công an; ngoài ra có sự hiện diện của các cấp ban, nghành, viện T.Ư và chính quyền sở tại P.8, Q.3; Chư Ni ba miền.
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị tổng kết công tác phật sự Phân ban Ni giới 2015, NT.Tịnh Nguyện (Phó ban thường trực) nhấn mạnh:“Vừa qua, Ni giới chúng ta  đã phải đón nhận sự mất mát quá lớn, đó là sự ra đi của Sư trưởng Trưởng ban. Nhìn lại hoạt động một năm qua - Phân ban Ni giới T.Ư thường xuyên hội họp để thống nhất các hoạt động phật sự của chư ni toàn quốc. Ni giới các hệ phái ba miền nỗ lực không ngừng nhằm tôn vinh những giá trị tinh thần giải thoát nhờ giới luật nghiêm minh. Tiếp tục chỉnh đốn Ni trẻ trở về nếp sống Thiền gia quy củ, tu tập có kỷ cương theo truyền thống tu học của Phật giáo Việt Nam. Phân ban Ni giới T.Ư đang từng bước hoàn thành hệ thống danh bộ ni giới trong cả nước. Hầu hết các chùa do chư ni trụ trì đều có tổ chức các khóa tu học định kỳ (niệm Phật, một ngày an lạc cho phật tử, khóa tu mùa hè cho học sinh - sinh viên v.v). 

Công tác từ thiện là ưu điểm nổi bật của Phân ban Ni giới T.Ư khắp các tỉnh thành, với phương châm “Ban vui cứu khổ”, chư Ni đã làm nhiều việc từ thiện nêu cao tinh thần giá trị và vật chất đến người dân nghèo - người khuyết tật v.v…
 
 
Chư Ni trẻ tuổi trong thời gian gần đây đã kết nối với nhau theo sự hướng dẫn của Phân ban Ni giới T.Ư đã tích cực hoạt động phật sự. Cụ thể là các em đã tham gia vào sự nghiệp Hoằng Pháp và Giáo dục PG, từ thiện của GHPGVN, giảng dạy tại các trường Phật học, thực hiện nhiều chương trình có hiệu ứng GDTTN, thuyết pháp, in Kinh chữ nổi cho người khiếm thị, vận động gây qũy cho phân khoa GD Mầm non, hỗ trợ BTS các tỉnh/thành tổ chức thành công đại Giới đàn cho các giới tử ni, dấn thân vào các lĩnh vực Hoằng Pháp khác nhau như: Tổ chức các khóa Thiền tập và GDPG cho doanh nhân, người bận rộn, công nhân viên, học sinh - sinh viên. Phát tâm đến những vùng sâu vùng xa để tổ chức khoa tu mùa hè cho giới trẻ.

Dù vẫn tồn tại nhiều khuyết điểm, nhưng Phân ban Ni giới T.Ư nhận thấy - chư Ni Việt Nam đã và đang ủng hộ, sách tấn nhau hoạt động phật sự, tiếp tục làm sáng lên trang sử của ni giới Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn hội nhập với các nền văn minh, văn hóa trên thế giới”.

NT.Thích Nữ Huệ Từ (Phó ban kiêm chánh thư ký) báo cáo tổng kết công tác phật sự 2015 của PBNGTW.GHPGVN được ghi nhận như sau:

Về mặt tổ chức:

Tiếp tục thực hiện theo thông tư số 073/TT-HĐTS của BTT HĐTS GHPGVN hướng dẫn về việc thành lập Phân ban Ni giới thuộc Ban tăng sự các tỉnh, thành hội Phật giáo, năm 2015 tổng cộng đã có 41/60 PBNG các tỉnh thành được thành lập, tất cả đều đang đi vào hoạt động dưới sự chỉ đạo của Phân ban Ni giới T.Ư.
 
Tham gia các hoạt động của Giáo Hội.

Tổ chức đại lễ giỗ Tổ Kiều Đàm Di và tưởng niệm chư vị tổ sư ni tiền bối, các vị thánh tử đạo vị pháp vong thân: Phân ban Ni giới T.Ư kết hợp với Phân ban Ni giới tỉnh Bến Tre tổ chức lễ giỗ tổ Kiều Đàm Di và tưởng niệm các vị tiền bối ni, các vị thánh tử đạo vị pháp vong thân vào ngày mồng 6 tháng 2 AL tại Văn phòng Phân ban Ni giới tỉnh Bến Tre (chùa Bạch Vân). Đại lễ được tổ chức trọng thể có sự tham gia của đại diện chư tôn đức ni Phân ban Ni giới các tỉnh thành. 

Thăm viếng các hạ trường an cư kiết hạ tập trung: Để động viên tinh thần tu học của ni giới tại hạ trường tập trung của các tỉnh thành hội trong cả nước, Phân ban Ni giới T.Ư đã kết hợp cùng Phân ban Ni giới các tỉnh thành tổ chức đi thăm viếng và khích lệ sách tấn các hành giả an cư tại các hạ trường tập trung của chư ni các tỉnh thành, thăm và đảnh lễ quý Sư trưởng ni sư Ban chứng minh & Ban cố vấn phân ban ni giới Trung ương & Phân ban ni giới các tỉnh thành. Chư tôn đức ni đã chia thành 3 đoàn để đi thăm viếng:

1 đoàn thăm các hạ trường ni tại Tp.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ
1 đoàn thăm viếng các hạ trường miền Tây Nam Bộ
1 đoàn thăm viếng các hạ trường các tỉnh miền Trung
 
Tổng cộng 3 đoàn đã đi thăm viếng cúng dường 47 hạ trường, 32 tịnh thất và 67 Ni trưởng Ni sư.

Hưởng ứng tâm thư kêu gọi của Phân ban Ni giới T.Ư, chư tôn đức Ni Phân ban Ni giới T.Ư & Phân ban Ni giới các tỉnh thành, các vị trụ trì các tự viện và qúy phật tử trong cả nước đã nhiệt tình phát tâm cúng dường tịnh tài tịnh vật để đi thăm viếng các hạ trường với tổng trị giá tịnh tài và phẩm vật cúng dường là 1.518.695.000 đồng (một tỷ, năm trăm mười tám triệu, sáu trăm chín lăm ngàn đồng).

Ngoài việc Phân ban Ni giới T.Ư tổ chức đi thăm viếng và cúng dường các hạ trường an cư tập trung của Ni giới tại các tỉnh thành miền Trung và miền Đông miền Tây Nam bộ, Ni trưởng Thích nữ Như Minh (Phó Phân ban Ni giới T.Ư đặc trách các tỉnh miền Trung) và một số chư tôn đức ni trong tỉnh Thừa Thiên Huế cũng tổ chức đi thăm viếng, tiếp xúc và trao đổi các công tác phật sự với chư Ni tại các tỉnh miền Trung và Cao Nguyên. 

Bên cạnh đó, Ni trưởng Thích Đàm Nghiêm cùng chư tôn đức Ni phân ban ni giới các tỉnh thành phía Bắc cũng đã tổ chức và thăm viếng và cúng dường 6 trường hạ Ni và 1 trường Trung cấp Phật học Hà Nội với tổng trị giá tịnh tài và phẩm vật là 94.000.000 đồng (chín mươi bốn triệu đồng).

Ngoài ra PBNG T.Ư cũng đi khánh tuế và chúc Tết Đức Hòa thượng Pháp chủ, Hòa thượng Chủ tịch cùng chư tôn đức giáo phẩm lãnh đạo giáo hội và Ban Trị sự các tỉnh thành phố. Ủng hộ chương trình tiếp sức mùa thi 2015 tại Tp.HCM, Tp.Cần Thơ, Tp.Huế,  Tp.Đà Nẵng và tỉnh Lâm Đồng v.v…

Hoạt động của tiểu Ban danh bộ: Thống kê số lượng chư ni & danh mục các tự viện ni

Do Phân ban Ni giới các tỉnh thành được thành lập không đồng bộ về không gian và thời gian, nên tiểu Ban danh bộ của phân ban ni giới Trung ương chưa thống kê được số lượng chư ni và danh mục các tự viện ni, tuy nhiên - một số Phân ban Ni giới các tỉnh thành cũng đã thực hiện được việc thống kê đầy đủ, và theo các báo cáo gửi về, hiện nay ni giới có 6.127 cơ sở tự viện và 15.818 chư ni (26 tỉnh/thành).

Tiểu Ban Giám Luật & Nghi lễ: Tổ chức giới đàn & an cư kiết hạ


Về việc tổ chức giới đàn: Phân ban Ni giới T.Ư và Phân ban Ni giới các tỉnh thành cung thỉnh qúy Ni trưởng ni sư giới luật tinh nghiêm, đạo cao đức trọng vào hội đồng thập sư truyền giới cho các giới tử trong các giới trường ni tại Tp.HCM và các tỉnh thành phố.

Trong năm qua, có 4 Phân ban Ni giới các tỉnh thành đã kết hợp cùng Ban Tăng sự các tỉnh thành tổ chức các giới đàn cho 1.104 giới tử Ni được thọ giới pháp tu tập, cụ thể là: Tp.HCM có giới đàn Trí Đức (544 giới tử, trong đó 223 giới tử Tỳ kheo ni, 190 giới tử Thức Xoa, 131 giới tử Sadi ni), tỉnh Hậu Giang có giới đàn Nhật Tiên (có 382 giới tử), tỉnh Quảng Nam có giới đàn Vĩnh Gia (có 49 giới tử trong đó 7 giới tử Tỳ kheo Ni, 25 giới tử Thức Xoa, 27 giới tử Sadi Ni), tỉnh Gia Lai có giới đàn Cam Lộ (có 129 giới tử trong đó 39 giới tử Tỳ kheo Ni, 40 giới tử Thức Xoa, 50 giới tử Sadi Ni).

Về việc tổ chức an cư kiết hạ: Thực hiện chỉ đạo của BTT HĐTS GHPGVN và Ban Trị sự Phật giáo các tỉnh thành hướng dẫn về việc An cư kết hạ PL.2559 -DL.2015, Phân ban Ni giới các tỉnh thành đã tổ chức các điểm An cư kết hạ để chư Ni tập trung về các hạ trường An cư kết hạ trong 3 tháng, ôn lại giới luật Thiền môn, quy củ, khai giảng Kinh Luật Luận, học tập hiến chương, Nội quy ban Tăng sự, và hành trì tu tập nhằm thúc liễm thân tâm trau dồi Giới - Định - Tuệ. Tổng số 109 điểm an cư kiết hạ tập trung cho Ni giới và 9.618 hành giả an cư ni tu tập trong các hạ trường tại các tỉnh thành 

Ngoài ra, tại một số tỉnh thành còn tổ chức lớp luật học cho chư ni (BRVT, Bạc Liêu, Cần Thơ) và tổ chức thi tụng luật trường hàng dành cho Sadi, Thức xoa, Sadi ni các Trường hạ trong tỉnh (Đồng Nai).

Tiểu ban văn hóa: Vẫn đang tiếp tục sưu khảo, biên tập, kết tập, in ấn, lưu trữ, bảo tồn các tiểu sử, hình ảnh của chư Tôn đức Ni tiền bối cùng các ấn phẩm, văn hóa Phật giáo có giá trị của ni giới.

Tiểu ban từ thiện xã hội: Thực hiện tinh thần từ bi cứu khổ của đạo Phật nhằm đóng góp một phần giảm bớt đi những mảnh đời bất hạnh trong xã hội, Phân ban Ni giới T.Ư và Phân ban Ni giới các tỉnh thành tích cực thực hiện nhiều chương trình từ thiện vào những dịp lễ tết như Tết nguyên Đán, Đại lễ Phật Đản, Đại lễ Vu Lan Báo hiếu, Tết Trung thu v.v. 

Ngoài việc tổ chức các cơ sở từ thiện tại địa phương như trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật, viện dưỡng lão nuôi người già neo đơn cơ nhỡ, Tuệ Tĩnh đường khám chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo, bếp ăn từ thiện v.v. Phân ban Ni giới T.Ư và Phân ban Ni giới các tỉnh thành còn thực hiện nhiều chuyến từ thiện như: Tặng học bổng & dụng cụ học sinh cho sinh viên học sinh nghèo hiếu học tại các tỉnh vùng sâu vùng xa, in kinh chữ nổi cho người khiếm thị và học sinh khiếm thị, hiến máu nhân đạo, tặng nhà tình nghĩa, xây nhà tình thương, mổ mắt thay thủy tinh thể cho bệnh nhân nghèo, khám bệnh phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo, phát xe lăn, xe đạp, tham gia chương trình qũy vì người nghèo, xây cầu, khoan giếng và phát qùa ủng hộ trẻ em nghèo các tỉnh vùng sâu vùng xa, cao nguyên hẻo lánh….

Phân ban Ni giới T.Ư và Phân ban Ni giới 41 tỉnh thành đã thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội tại địa phương và các tỉnh vùng sâu vùng xa, với tổng giá trị tịnh tài và phẩm vật từ thiện năm 2015 là 212.153.908.000 đồng (hai trăm mười hai tỷ, một trăm năm mươi ba triệu, chín trăm lẻ tám ngàn đồng).

Tiểu ban giáo dục:
Việc tu học thúc liễm thân tâm, trao dồi Giới - Định - Tuệ là bổn phận thiết yếu của người xuất gia đệ tử Phật. Chính vì vậy việc khuyến khích và tạo điều kiện cho chư ni trẻ tu học luôn được chư tôn đức ni quan tâm và đặt lên hàng đầu. Để giúp cho tăng ni sinh trẻ có nền tảng kiến thức Phật giáo căn bản, tại các tỉnh thành Phật giáo đều có các trường Phật học như sơ cấp, trung cấp và cao đẳng.

Ngoài ra, tại một số tỉnh thành cũng có mở lớp bồi dưỡng hành chánh trụ trì cho chư ni tại địa phương. Nhằm tạo điều kiện cho chư ni trẻ và nữ cư sĩ phật tử có khả năng để phát huy và đem hết tài lực, trí lực của mình để phát triển Phật pháp, phụng sự chúng sinh, Phân ban Ni giới T.Ư đã kết hợp cùng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Tp.HCM tổ chức mở lớp đào tạo chuyên ngành Giáo dục Sư Phạm Mầm non hình thức vừa học vừa làm dành cho chư ni trẻ và nữ cư sĩ phật tử. Lớp đào tạo chuyên ngành Giáo dục Sư Phạm Mầm non hệ đại học đã khai giảng và đi vào hoạt động ổn định được một năm, lớp học có 80 ni sinh và nữ cư sĩ tham gia và đang chuẩn bị cho kì thi kết thúc năm thứ nhất.

Hiện tại, tại một số chùa ni đã có một số trường mầm non và cấp I dành cho con em phật tử và trẻ em nghèo, như: Trường Mầm Non Họa Mi 1 chùa Giác Tâm (Q. Phú Nhuận, Tp.HCM), Trường cấp I-II chùa Sùng Đức (Q.Thủ Đức, Tp.HCM), Trường mầm non và cấp I Tuệ Uyển (tỉnh Đồng Nai), Trường Mầm Non Từ Thiện Tịnh Nghiêm (tỉnh Tiền Giang), Trường mầm non Diệu Nghiêm,  trường mầm non Long Cát (tỉnh Ninh Thuận). Một số chùa vừa kết hợp giáo dục với từ thiện như: Trường nuôi dạy trẻ mồ côi Pháp Võ (H.Nhà Bè - Tp.HCM), Trường mồ côi Diệu Giác (Q.2, Tp.HCM), Trung tâm nuôi trẻ mồ côi Bồ Đề (tỉnh Bình Dương), Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi chùa Đức Sơn, Ưu Đàm (Huế), Trường cô nhi Lục Hòa (Lâm Đồng), lớp học tình thương chùa Kim Sơn và chùa Lộc Thọ (tỉnh Khánh Hòa) v.v.

Tiểu ban Hoằng Pháp: “Hoằng Pháp Vi Gia Vụ, Lợi Sinh Vi Sự Nghiệp”. Hoằng pháp là nhiệm vụ cơ bản của người xuất gia tu học góp phần hoằng truyền Phật pháp cửu trụ tại thế gian. Do vậy, ngoài việc thuyết giảng Phật pháp cho chư phật tử tại bổn tự, chư Ni Tiểu Ban Hoằng pháp Phân Ban Ni giới Trung ương và Phân ban Ni giới các tỉnh thành còn tích cực tham gia công tác thuyết giảng tại các đạo tràng, các lớp giáo lý được tổ chức hàng tháng và trong những ngày lễ trọng đại của Phật giáo, đặc biệt là thuyết giảng tại các hạ trường Ni trong 3 tháng An cư Kiết hạ. Tại các tỉnh thành, các chùa Ni cũng tích cực mở các khóa tu dành cho Phật tử và giới trẻ về chùa tham gia tu học như khóa tu mùa hè, hội trại tuổi trẻ, các khóa tu hàng tháng như Đạo tràng bát quan trai, Đạo tràng Đại Bi, Đạo tràng niệm Phật, khóa tu một ngày an lạc dành cho người khiếm thị, khóa tu thắp sáng niềm tin, khóa tu "Gieo Hạt Từ Tâm" dành cho trẻ em và thanh thiếu niên.

Tiểu ban Phật giáo quốc tế: Tổ chức cho chư tôn đức ni và chư ni trẻ tham dự hội nghị nữ giới Phật giáo quốc tế Sakyadhita lần thứ 14 tại Indonesia vào tháng 07/2015.

Tiểu ban thông tin truyền thông:
Tiếp tục xuất bản Đặc san Hoa Đàm - tiếng nói của nữ giới Phật giáo Việt Nam. Ngoài ra, tại một số tỉnh thành, PBNG và Ban chức sự hạ trường cũng xuất bản Nội san và báo tường hạ trường và nội san Ni giới của tỉnh nhà. Để có thêm phóng viên và cộng tác viên viết bài cho Hoa Đàm, Tiểu ban TTTT cũng khuyến khích và đăng ký cho chư ni trẻ tham gia 2 lớp đào tạo Biên tập viên ngắn hạn tại VOV. Gần 20 vị đã lãnh bằng chứng nhận tốt nghiệp, đang thường xuyên tham gia đăng bài, tin trong Đặc san Hoa Đàm.

Tiểu ban TTTT cũng tham gia các công tác phật sự của Phân ban Ni giới T.Ư như 2 lần tổ chức tiệc chay gây quỹ ủng hộ ni sinh lớp đào tạo sư phạm mầm non, cử người tham dự lễ giỗ tổ Kiều Đàm Di và cúng dường các hạ trường các tỉnh thành, khánh tuế chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội. 

Ngoài ra, một số chư ni trẻ cũng tham gia đoàn Chư Ni Việt Nam tham dự hội nghị nữ giới Phật giáo quốc tế Sakyadhita tại Indonesia và tham gia giới đàn truyền giới cho chư Ni tại Indonesia.

Nhận xét và đánh giá chung: Các thành viên Phân ban Ni giới T.Ư luôn hoạt động theo chương trình hoạt động của HĐTS GHPGVN và Ban Tăng sự T.Ư đề ra bằng sự vận dụng và phát huy trí tuệ tập thể trên tinh thần đoàn kết hòa hợp, trưởng dưỡng đạo tâm, trang nghiêm Giáo hội, giữ vững niềm tin đạo pháp và chủ trương chính sách pháp luật của nhà nước hiện hành, luôn cập nhật các thông tin của Giáo hội và xã hội để hướng dẫn Phân ban Ni giới các tỉnh thành và chư ni phật tử cả nước đoàn kết một lòng sống tốt đạo đẹp đời, hoàn thành nhiệm vụ của T.Ư Giáo hội giao phó.

Tuy nhiên, do năm 2015 Phân ban Ni giới các tỉnh thành cũng chưa được thành lập đồng bộ nên chưa phát huy được hết khả năng của Ni giới các tỉnh thành, các phương hướng hoạt động của Phân ban Ni giới T.Ư cũng chưa được triển khai rốt ráo từ T.Ư đến địa phương, một số phương hướng đưa ra nhưng vẫn chưa thành thực hiện được. Một số tỉnh thành gửi báo cáo tổng kết rất trễ khiến cho Ban Thư ký và Ban văn hóa gặp rất nhiều khó khăn trong việc tổng kết các báo và chuẩn bị tài liệu cho lễ tổng kết, một số PBNG các tỉnh thành vẫn chưa thực hiện và gửi báo cáo tổng kết các hoạt động phật sự của Ni giới tỉnh nhà để gửi về Phân ban Ni giới T.Ư. Hy vọng, dưới sự chỉ đạo của chư tôn đức TT HĐTS GHPGVN, các thành viên Phân ban Ni giới T.Ư và Phân ban Ni giới các tỉnh thành sẽ khắc phục những khuyết điểm trong năm qua và sẽ cố gắng phát huy hơn nữa khả năng và nhiệt huyết của mình trong mọi lĩnh vực theo phương hướng hoạt động và chỉ đạo của T.Ư Giáo hội.

Tiếp nối các thành qủa đã đạt được trong năm 2015, và phát huy hơn nữa khả năng của Ni giới, góp phần phát triển và trang nghiêm giáo hội, hòa nhập cộng đồng, NS.Thích Nữ Như Như thông qua 14 phương hướng và 05 kiến nghị hoạt động Phật sự của PBNG T.Ư hướng tới năm 2016.

Tại buổi lễ, NT.Thích Nữ Đàm Nghiêm (PB) tuyên đọc quyết định trao tặng bằng tuyên dương công đức cho 41 đơn vị đã hoàn thành tốt công tác Phật sự 2015 của Phân ban Ni giới T.ƯPhân ban Ni giới các tỉnh thành.

Nhân dịp này, Phân ban Ni giới Huế thông tri chương trình giỗ Tổ Kiều Đàm Di năm 2016 (06/02/Bính Thân - 14/03/2016), theo sự thống nhất của Phân ban Ni giới T.Ư- đăng cai luân phiên tưởng niệm giỗ Tổ Kiều Đàm Di năm 2017 do Phân ban Ni giới Bình Dương, năm 2018 do Phân ban Ni giới Đồng Nai đảm trách. 

Hoa Sen Gió - Thường Tịnh Văn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm