Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Tp.HCM: Phụng tống kim quan cố HT.Thích Trung Hậu nhập bảo tháp

Sáng ngày 26/04/Mậu Tuất (09/06/2018), BTC tang lễ cùng môn đồ pháp quyến tổ chức lễ tưởng niệm, phụng tống kim quan cố HT.Thích Trung Hậu nhập bảo tháp tại khuôn viên chùa Linh Thái (huyện Hóc Môn, Tp.HCM).

 
 Cung nghinh Chư tôn đức quang lâm lễ đài
 Chư tôn đức HĐTS GHPGVN tham dự
 
 Thay mặt BTC, HT.Thích Hải Ấn cung tuyên tiểu sử cố HT.Thích Trung Hậu.

Hòa thượng họ Hồ, húy Văn Chiến, sinh ngày 25 tháng 8 năm 1945 tại làng Mỹ Á, xã Vinh Hải, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, trong một gia đình miền quê duyên hải chất phác, tin Phật thuần thành.

Năm 1957, đủ nhân duyên, Hòa thượng phát tâm mạnh mẽ mong muốn được thế phát dự vào hàng Thích tử. Sau khi xin phép song thân, được sự đồng thuận, Hòa thượng bày tỏ tâm nguyện khẩn cầu lên chư tôn thiền đức tại chùa Từ Đàm và được Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quang thâu nhận làm đệ tử, được Trưởng lão Hòa thượng ban pháp danh là Lệ Như, pháp tự Trung Hậu.

Sau khi thọ Cụ túc giới, Hòa thượng được Hòa thượng Bổn sư gửi vào Quảng Hương Già Lam - Sài Gòn theo học Phân khoa Phật học tại Đại học Vạn Hạnh và tốt nghiệp Cử nhân Phật học vào năm 1972.

Sau năm 1975, khi đất nước hòa bình thống nhất, Hòa thượng cùng Chư tôn đức theo Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu chuyển về trú xứ thiền viện Vạn Hạnh (750 Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận ngày nay).

Năm 1997, Hòa thượng khai sơn chùa Linh Thái, tọa lạc xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, Tp.Hồ Chí Minh. Sau đó, Giáo hội công nhận cơ sở này là giáo sản thuộc hệ thống tự viện của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và bổ nhiệm Hòa thượng làm trụ trì vào năm 2010. 

Với tâm lượng bao dung và hạnh cần mẫn, cho đến hôm nay chùa Linh Thái mà Hòa thượng dày công gầy dựng đã trở thành ngôi phạm vũ trang nghiêm, không chỉ là điểm sinh hoạt tín ngưỡng, quy hướng tâm linh cho cư dân quanh vùng đến học Phật sớm hôm, mà còn là nơi lưu giữ đạo tình của bao pháp lữ, huynh đệ và hàng đệ tử tứ chúng hướng về.

Mặc dù bận rộn với nhiều phật sự, nhưng Hòa thượng vẫn sớm hôm cần mẫn hầu Thầy là Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quang, nhất là trong việc đảm trách in ấn các công trình dịch thuật, nghiên cứu, trước tác của Trưởng lão Hòa thượng Bổn sư một cách tận tụy. Bên cạnh đó, Hòa thượng vẫn miệt mài dành nhiều thời gian để sưu tầm, biên soạn các công trình về văn hóa, lịch sử Phật giáo, và cho đến nay đã có hơn 30 đầu sách được xuất bản.
 HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN

HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN tuyên đọc lời tưởng niệm: “Hạnh của Hòa thượng là hạnh khiêm cung, lấy sự chân chất để xử thế trong mọi hoàn cảnh thuận cũng như nghịch, chính điều đó, người trên kẻ dưới, người đến trước, hàng hậu học đến sau đều cảm mến, thương kính.

Hiếu thảo với song thân, tận tụy hầu Thầy là những điều mà ai hữu duyên thân cận đều cảm nhận là đức tính cao quý nơi Hòa thượng.

Chính vì vậy, trong mấy ngày qua tang lễ của Hòa thượng, hàng trăm đoàn đại diện từ Chư tôn đức giáo phẩm, các bậc cao Tăng thạc đức, giới trí thức, phật tử thập phương, khi hay tin Hòa thượng viên tịch, từ các nơi xa xôi đã về đây để thăm viếng, tưởng niệm đã nói lên tất cả đạo tình và sự quý mến mà mọi người đã hướng đến Hòa thượng.”
 TT.Thích Thọ Lạc, đọc lời cảm tạ
 
 
Sau lễ tưởng niệm của T.Ư Giáo hội, lễ phất trần được thực hiện theo nghi thức thiền môn truyền thống. Trong tiếng chuông trống Bát Nhã trầm hùng liên hồi đổ, tiếng mõ nhịp đều hòa tiếng niệm Phật tiếp dẫn với âm ba trầm hùng của Chư tôn đức tăng ni và phật tử, kim quan dần di chuyển để an nhập bảo tháp tại khu tháp Tổ trong khuôn viên chùa Linh Thái.
 
 
 
 

Vân Quảng Tâm - Khánh Quản

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Tin tức 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Khôi phục ngôi chùa còn lưu chuông vàng từ thời vua Tự Đức

Tin tức 17:50 22/04/2024

Trải qua bao thăng trầm biến cố, ngôi chùa đã bị phá hủy hoàn toàn, chỉ còn lại chuông vàng nặng khoảng 25kg do vua Tự Đức ban và các bộ kinh Phật, Thập vị A-la-hán...

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Tin tức 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Tin tức 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Xem thêm