Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 17/07/2014, 11:58 AM

Tp.HCM: Ra mắt đạo tràng Đại Bi tại tịnh viện Pháp Hạnh

Tối ngày 19/06/Giáp Ngọ (15/07/2014) tại tịnh viện Pháp Hạnh (ấp Bến Đò 1, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, Tp.HCM) đã long trọng tổ chức lễ Thành Đạo Bồ tát Quán Thế Âm,  lễ ra mắt đạo tràng Đại Bi và lễ kỷ niệm 2 năm thành lập CLB Thiện nguyện Hương Từ Tâm.

Đến chứng minh và tham dự có HT.Thích Tắc Bình - chứng minh BTS GHPGVN huyện Củ Chi; HT.Thích Huệ Nghi - Trưởng BTS GHPVN huyện Củ Chi cùng Chư tôn đức BTS GHPGVN huyện Củ Chi. Về phía chính quyền có sự tham dự của ông Đỗ Thanh Hùng - Trưởng ban Tôn giáo huyện Củ Chi; ông Bùi Xuân Điều - Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Củ Chi, các ban ngành lãnh đạo xã Tân Phú Trung và ấp Bến đò 1, cùng với 200 quý thiện nam tín nữa phật tử về tham dự.
 
Trong lời diễn văn khai mạc, ĐĐ.Thích Chí Giác Thông trụ trì tịnh viện Pháp Hạnh đã nhấn mạnh về hạnh nguyện đại bi của Bồ tát Quán Thế Âm "  ....Đức Bồ Tát Quán Thế Âm có nhân duyên rất lớn với chúng sinh trong thế giới này, Ngài phát nguyện đại bi, ngày đêm thường ẩn hiện trong đời, nghe tiếng kêu cầu của chúng sinh mà ứng hiện cứu khổ. Đã có hàng ngàn câu chuyện truyền tụng về sự huyền diệu linh ứng của Bồ tát Quán Thế Âm, là có thật trong dân gian. Chúng sinh hướng về Ngài như tìm về điểm tựa tâm linh an lành nhất...và hình ảnh đức Bồ Tát Quán Thế Âm, đã in sâu vào lòng mỗi người con đất Việt, sự tôn thờ và kính ngưỡng Ngài, từ lâu đã trở nên quá quen thuộc, trong đời sống văn hóa tâm linh của dân tộc. Ở khắp nơi trên đất nước này, từ núi cao hang sâu, từ đồng bằng trung du rộng lớn, cho đến thành thị, từ những nơi danh lam thắng cảnh cho đến những nơi khúc khuỷu ách nạn, trải dài từ Bắc vào Nam, đâu đâu cũng có hình dáng, nhân từ độ lượng của vị Bồ tát này."            
 
Trong lễ ra mắt đạo tràng Đại Bi, với chủ trương học theo hạnh nguyện từ bi cứu khổ của đức Bồ tát Quán Thế Âm, phụng sự đạo Pháp và dân tộc. Đạo tràng Đại Bi với 200 thành viên, chuyên trì chú Đại Bi, sinh hoạt vào chiều các ngày thứ 7, 14, Rằm, 30, mồng 1.

Cũng trong dịp này, CLB Thiện nguyện Hương Từ Tâm đã tổ chức 2 năm thành lập. CLB là nơi hội tụ của các bạn trẻ có cùng tâm hướng thiện, sống theo lời Phật dạy, đem yêu thương của người con Phật chia sẻ những mảnh đời bất hạnh kém may mắn. Trong 2 năm qua, CLB đã có hàng chục dự án với hàng ngàn món quà được đến tay đồng bào nghèo, đã xây dựng được 3 căn nhà tình thương, 1 phòng nội trú cho đồng bào dân tộc ít người tại tỉnh Thanh Hóa. Tổng số tiền từ thiện của 2 năm là 1,2 tỷ đồng.
 
Nhân dịp này, BTS GHPGVN huyện Củ Chi đã tặng bằng khen đến toàn thể thành viên CLB Thiện nguyện Hương Từ Tâm đã có nhiều đóng góp trong công tác từ thiện tại địa phương. 
 
Cuối buổi lễ là những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các ca sĩ : Vân Khánh, Quốc Đại, Thụy Vân, Đông Quân, Thu Trang...
 
Được biết trước đó, đạo tràng Đại Bi kết hợp với CLB Thiện Nguyện Hương Từ Tâm đã tổ chức lễ phóng sinh tại sông Vàm Cỏ tỉnh Long An.
 
 

Tâm Pháp Dũng
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm