Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 02/10/2017, 10:29 AM

Tp.HCM, T.Bình, B.Dương, T.Ninh: Nhiều hoạt động vui Tết Trung thu cho các bé

Nhằm tạo thiện duyên cho các cháu thiếu nhi, nhi đồng - những mầm non của Phật giáo trong dịp Tết Trung thu, chùa Từ Xuyên (P.Hoàng Diệu, Tp.Thái Bình) đã tổ chức hội trại vui Tết Trung thu trong các ngày từ 30/09 - 04/10/2017.

 
Năm nay là năm thứ tám liên tiếp chùa Từ Xuyên duy trì hoạt động ý nghĩa này. Hội trại được tổ chức quy mô với các hoạt động hấp dẫn, bổ ích: thi cắm trại, thi nấu ăn, thi giáo lý, liên hoan văn nghệ phá cỗ trông trăng. Hội thi có sự tham dự của Thượng tọa trụ trì Thích Thanh Định cùng Chư tăng; sự cổ vũ động viên của các bạn trong đạo tràng thanh niên phật tử.

Mở màn chương trình là lời phát biểu chào mừng và động viên các bạn nhỏ của ĐĐ.Thích Nhuận Tâm, Chư tăng chùa Từ Xuyên. Sau đó là các phần thi giáo lý vô cùng hấp dẫn với sự góp mặt của các bạn tới từ gia đình Tâm Đức (Đại học Y Dược Thái Bình); gia đình Bình An (Tiền Hải); gia đình Đoàn Kết (Tp.Thái Bình); gia đình Đông Hưng Xanh (Đông Hưng), gia đình Thiện Tâm (Sinh viên Cao đẳng Y – Cao đẳng Sư phạm). 

Bên cạnh các hoạt động thể thao, vui chơi hội trại, các bạn còn được tham gia các buổi trà đạo, nghe chia sẻ của quý thầy xung quanh ý nghĩa ngày Trung thu, một số thắc mắc của lứa tuổi thanh niên xung quanh việc đi chùa, tu tập…

“Đêm Hội Trăng Rằm” tại chùa Từ Xuyên

Vào tối ngày 12/08/Đinh Dậu (01/10/2017) chùa Từ Xuyên (P.Hoàng Diệu, Tp.Thái Bình) đã tổ chức “Đêm Hội Trăng Rằm”, năm nay là năm thứ tám liên tiếp chùa Từ Xuyên duy trì hoạt động ý nghĩa này.
TT.Thích Thanh Định cùng Chư tăng ni, quý phật tử, phụ huynh và các em thiếu nhi tham dự
Đúng 19h00, quý thầy đã đi chấm trại của 5 nhóm với các tiêu chí: Thuyết trình, nội dung, hình thức, ý tưởng sáng tạo, ý thức. Tiếp ngay sau đó là những tiết mục văn nghệ vui nhộn, hấp dẫn của các bạn tới từ CLB TNPT chùa Văn Môn (Vũ Vân, Vũ Thư), chùa Hoàng Kim; gia đình Tâm Đức (Đại học Y Dược Thái Bình); gia đình Thiện Tâm (sinh viên CĐ Y – CĐ Sư phạm), gia đình Bình An (Tiền Hải); gia đình Đoàn Kết (Tp.Thái Bình); gia đình Đông Hưng Xanh (Đông Hưng) mang lại.
 Chư tôn đức chấm điểm các trại
Trong đêm Trung thu, các bạn thanh thiếu niên và các em nhỏ đã dâng lời ca tiếng hát, điệu múa của mình cúng dường Tam bảo, tạo ra đêm nhạc nhiều màu sắc. Sau đó, Chư tôn đức đã làm lễ phá cỗ và phát quà cho các em nhỏ. Hơn 20 tiết mục được dàn dựng công phu của các bạn nhỏ lần lượt được trình diễn, dưới sự cổ vũ cũng như động viên vô cùng to lớn từ quý khán giả, đã đem lại một “Đêm hội trăng rằm” vô cùng hấp dẫn, thắm đượm tình thương mà quý thầy cũng như phụ huynh dành cho thế hệ trẻ - chủ nhân tương lai của đất nước.

Nhuận Nguyện

Bình Dương: Tổ chức Trung thu cho bệnh nhân nhí

Chiều ngày 01/10/2017, Đại đức Thích Bửu Thành và các phật tử chùa Bửu Châu (xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, Tp.Hồ Chí Minh) đã đến tổ chức Trung thu và trao tặng quà cho các bệnh nhân nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.


Hơn 200 phần quà gồm: bánh trung thu, lồng đèn, kẹo, đồ chơi… đã được Đại đức và các phật tử trao cho các bé để cùng vui Trung thu sắp đến.

Đại đức cùng các phật tử tự tay chuẩn bị từng phần quà, trao và trò chuyện, hỏi thăm sức khỏe của các em. Thầy chia sẻ, cảm thấy thương vì bệnh tình mà các em còn quá nhỏ mà phải chịu đựng. Đây là hoạt động thiện nguyện được Đại đức Thích Bửu Thành phát động từ nhiều năm nay để giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Đại đức cũng hy vọng những món quà nhỏ sẽ giúp các em có thêm niềm vui và tinh thần lạc quan để nhanh chóng vượt qua bệnh tật.

Dịp này, các phật tử chùa Bửu Châu còn tổ chức trao tặng 800 suất cơm chay miễn phí dành cho bệnh nhân và người nhà của họ đang điều trị tại đây.


Đặng Hải

Tây Ninh: 'Trung thu ấm áp nghĩa tình' và trao tặng 350 phần quà cho các em khó khăn

Hòa chung không khí niềm vui chào đón mùa Trung Thu ấm áp, sáng ngày 01/10/2017, CLB Hạnh Nguyện do ĐĐ.Thích Thiện Nghĩa làm Chủ nhiệm cùng với các thành viên đã về lại xã biên giới Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh thực hiện chương trình “Trung Thu Ấm Áp Nghĩa Tình” lần 6, trao tặng 350 phần quà bánh trung thu cho các em khó khăn trong địa bàn xã. 
 
Cũng tại chương trình, CLB về lại Mái Ấm Mây Ngàn (thuộc chùa Cẩm Phong huyện Gò Dầu) tiếp tục trao tặng quà bánh đến cho 140 cụ già neo đơn và 73 em mồ côi được chùa cưu mang và nuôi dưỡng tại mái ấm. 

Được biết, nhân mùa Trung thu năm nay CLB ngoài việc thực hiện chương trình tại Tây Ninh, còn hỗ trợ quà bánh tại các tỉnh Đồng Tháp, Bến Tre với hơn 1600 suất quà. Toàn bộ kinh phí trên do mạnh thường quân gần xa trợ duyên, tất cả đều hướng đến mùa Trung thu thật ấm áp và đầy nghĩa tình.

HN

Tp.HCM: Quan Âm tu viện tổ chức Trung thu

Tối 01/10/2017 (12/08/Đinh Dậu), tại Quan Âm tu viện (Tp.HCM), gần 700 bé từ 2 đến 12 tuổi là các bé có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại Phường 2, quận Phú Nhuận và con em phật tử tu học tại Quan Âm tu viện đã được vui chơi Tết Trung thu trong không khí thật vui nhộn và đầy màu sắc.
 
Chương trình có sự tham gia của đại diện chính quyền địa phương và ca sĩ Sỹ Luân, bé Minh Nhật (Á quân cuôc thi Tuyệt đỉnh giọng ca nhí). 
 
 
Mở đầu chương trình, các bé được xem múa lân sư rồng, tham gia trả lời đố vui trung thu có thưởng, nghe ca sĩ Sỹ Luân và bé Minh Nhật hát, xem kịch "Giải Cứu chị Hằng" do nhóm tình nguyện viên Quan Âm tu viện biên soạn và biểu diễn, sau đó các bé được nhận quà trung thu gồm 1 lồng đèn trung thu, 1 bánh trung thu, 1 gấu thú nhồi bông, 1 lốc sữa và 1 gói snack thanh long.

Thường Văn - Đức Thường
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện kỳ bí từ một cây sao

Phong tục tập quán 21:37 06/10/2018

Hướng dẫn chúng tôi đến tận gốc cây sao to lớn đang ẩn chứa nhiều câu chuyện huyền hoặc, tâm linh, ông Lý Thum, ngụ ấp Đại Thọ nói khẽ: “Cây sao này nghe nói đã trên 700 năm rồi mà vẫn tươi tốt quanh năm. Nhiều người tới đây thắp nhang cầu nguyện lắm vì cây rất “thiêng”. Đã có những câu chuyện tâm linh xảy ra với người đã dám cưa cây để lấy gỗ. Từ đó ban đêm không ai dám bén mảng đến đây”.

Rộn ràng làng nghề làm lồng đèn giấy

Phong tục tập quán 09:20 23/09/2018

Điều đáng phấn khởi là công việc này rất đơn giản, dễ làm, không cần vốn, người cao tuổi lẫn trẻ em đều có thể thực hiện do không phụ thuộc thời gian, sức khỏe, trình độ học vấn.

Trung thu sắp về nơi xóm nhỏ…

Phong tục tập quán 14:03 14/09/2018

Ánh trăng vằng vặc ngày rằm chia sẻ niềm vui trong trẻo, hạnh phúc cho con trẻ mọi nhà dù nơi giàu có, hay còn nghèo khó như ở xóm  Ao Đình ngày nay... Trăng Trung Thu sẽ rất tuyệt vời! Muôn đời vẫn vậy…

Hương cốm gọi thu về

Phong tục tập quán 12:07 13/09/2018

Cứ mỗi độ gió heo may về, giăng giăng ngập tràn lối phố thì cũng là thời khắc báo hiệu một mùa thu bắt đầu tới! Mùa thu ở mỗi vùng miền lại mang đến cho con người ở đó những khoảng khắc, nét thi vị riêng biệt mà khi đi xa người ta thường không dễ gì quên được. Với thủ đô Hà Nội, mùa thu được mọi người biết tới không chỉ có cái hanh hao của nắng vàng, chút gió heo may se se lạnh, lá vàng rụng rơi ngập phố, mà ở đó còn có còn có mùi hương hoa sữa nồng nàn, những trái sấu chín vàng rụng hoài trên ngõ vắng, và mùi của hương cốm…

Xem thêm