Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 29/05/2017, 07:35 AM

Tp.HCM: Thiền thất Bảo Quang khai giảng khóa sinh hoạt hè 2017

Ngày 28/05/2017, Thiền thất Bảo Quang đã tổ chức lễ khai giảng khóa sinh hoạt hè 2017 với sự tham dự của hơn 150 em học sinh, với mục đích của khóa học là tập trung dạy các em đạo đức trong đời sống.

Thượng tọa Thích Chân Quang luôn ôm ấp hoài bão về một đạo Phật đầy tính thiết thực, ích lợi cho cuộc đời, cho nên người luôn nỗ lực đào tạo một đội ngũ phật tử thuần thành trở thành những nhân tố rường cột của nước nhà và là mạng mạch của Phật giáo Việt Nam. Mà những người trẻ này cần có đặc tính: Vững về đạo lý – khỏe về thể lực – rộng về kiến thức, trình độ - đủ năng lực đóp góp cho cuộc đời, cho xã hội – biết chan hoà tình thương yêu dân tộc, đất nước, thiên nhiên và con người trong một tấm lòng từ bi sâu lắng. Trên tinh thần đó, đây là năm thứ 2 liên tiếp Thiền thất Bảo Quang tổ chức khóa sinh hoạt hè.
 
Ngoài ra, các em còn được rèn luyện thể lực, học các kỹ năng sống như: Kỹ năng cứu hộ cứu nạn, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng vượt chướng ngại vật, v.v… Với một chương trình học phong phú như vậy nhằm tạo môi trường cho các em được trải nghiệm thực tế, khơi gợi tinh thần tự giác. Từ đó các em tự tin, biết sống tự lập và có cơ hội làm việc công ích hơn.
 
Không chỉ vậy, các môn học về âm nhạc, võ thuật, rèn luyện thể lực cũng được xem là quan trọng trong chương trình sinh hoạt hè này. Đặc biệt, các em sẽ được học các thế võ trong môn phái Phật Quang Quyền do Thượng toạ trụ trì khai sáng. Đồng thời, ngoài thời gian học tập theo thời khóa biểu riêng, các em còn được tham gia vào các thời khóa tu học chung của chùa như: Tụng kinh, lễ Phật, ngồi thiền và lao tác công quả. Đặc biệt, cuối khoá học, các em sẽ được tham gia chương trình văn nghệ khá thú vị.

Đạo Phật đi tìm sự "Tĩnh lặng" trong tâm hồn, đi tìm sự giải thoát cao siêu nhưng cũng không xa rời cuộc sống, vẫn đồng hành với con người trên đường thoát khổ, không thờ ơ trước những bức xúc xã hội. Ngày nay tình trạng giới trẻ lao vào những trò chơi vô bổ đánh mất đi bản thân mình, sống thực dụng hưởng thụ, sống không có lý tưởng là một vấn đề nóng của ngành giáo dục nói riêng và của toàn xã hội nói chung. Đạo Phật cũng rất chú trọng đến việc giáo dục giới trẻ, vì vậy bao nhiêu năm nay Thiền thất Bảo Quang luôn quan tâm trong công tác giáo dục thanh thiếu niên một cách tích cực và có tính lâu dài. 

Trong thời đại ngày này, chúng ta đang phải giữ gìn lớp trẻ chống lại móng vuốt khủng khiếp của các tệ nạn xã hội, định hướng cho các em có lối sống trong sáng, sống có lý tưởng, có hoài bão, có ước mơ đẹp, biết sống vì cộng động, vì xã hội, biết vươn lên trong hoàn cảnh khó khăn của mình để phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi và là một phật tử, một công dân hữu ích cho đạo Pháp cho đất nước sau này. Đó là mục tiêu hướng đến của khóa sinh hoạt hè tại Thiền thất Bảo Quang. 

Những kỳ vọng mà sư phụ cũng như quý thầy, cô và xã hội này đang hướng về các em thật lớn lao nhưng cũng rất bình dị. Mong sau các em hãy xứng đáng là công dân gương mẫu của nước Việt Nam, xứng đáng là một người con Phật mẫu mực, đạo đức – tài năng và trí tuệ. 

Song song với khóa sinh hoạt tại đây thì các đạo tràng Phật Quang trong khắp cả nước khác như ở Tổ đình Phật Quang (Bà Rịa Vũng Tàu), Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Điện Biên, Nam Định, Huế, Bình Phước, Vĩnh Long… cũng sẽ khai giảng những khóa sinh hoạt tương tự trong vài ngày tới.

BTC sẽ cập nhật liên tục cập nhật thông tin và hình ảnh khóa học đến quý phật tử qua 2 trang facebook:

- Khóa sinh hoạt hè Thiền Tôn Phật Quang: https://www.facebook.com/khoahethientonphatquang

Tuệ Đăng
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm