Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 03/03/2014, 16:29 PM

Tp.HCM: Trao học bổng Thích Minh Châu cho tăng, ni sinh khóa IX, X

Sáng ngày 03/02/Giáp Ngọ (03/03/2014), tại hội trường thiền viện Vạn Hạnh (Q.Phú Nhuận), Hội đồng Điều hành học viện PGVN đã trọng thể diễn ra Lễ Trao học bổng Thích Minh Châu lần thứ II đến tăng ni sinh khóa IX - X.

Chứng minh buổi lễ trao học bổng có TT.Thích Bửu Chánh - Phó Viện trưởng HVPGVN tại Tp.HCM, Trưởng khoa Palil; TT.Thích Viên Trí - Phó Viện trưởng HVPGVN tại Tp.HCM, đặc trách đào tạo; ĐĐ.Thích Tâm Chơn - tri sự thiền viện Vạn Hạnh (thị giả cố Đại lão HT.Thích Minh Châu), ngoài ra có sự hiện diện 140 tăng ni sinh, các nhà mạnh thường quân, nhà tài trợ gần xa đến tham dự.
 
Sau phần niệm Phật cầu gia bị là phút mặc niệm đến cố Đại lão Hòa thượng Thích Minh Châu - nguyên Viện trưởng khai sáng học viện Phật Giáo Việt Nam.

Năm 2014, là năm thứ hai Học bổng Thích Minh Châu được cấp phát, khi quyết định lấy tên Ngài làm danh xưng cho học bổng - Hội đồng Điều hành HVPGVN muốn nhắn nhủ tăng ni Sinh rằng:

“Mỗi một tăng ni sinh khi nhận học bổng này không chỉ có sự tự hào và niềm hạnh phúc, mà còn được trao gửi một ý thức trách nhiệm thiêng liêng đối với sự nghiệp tu học của tự thân để trong tương lai trở thành những tăng ni có tài có đức tiếp tục con đường giáo dục của HVPG nói riêng và GHPGVN nói chung ngõ hầu báo đáp ân đức của Phật tổ, của cố Hòa thượng Viện trưởng và chư vị tăng ni phật tử ân nhân gần xa”.
 
Được biết, một trăm bốn mươi vị được nhận học bổng đều là những tăng, ni xuất sắc - khá giỏi trong năm học thứ II - Khóa IX cùng các tăng ni sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển khóa X - mỗi học bổng trị giá ba triệu đồng.
 
 
 
Ngoài ra HVPGVN ước mong thành phần được cấp học bổng cho những năm tiếp theo sẽ bao gồm các tăng, ni sinh có hoàn cảnh khó khăn, những tăng, ni sinh mẫu mực chuyên cần tu học.
 
 
 

Tin: Hoa Sen Gió, nh: VTP

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Đại đức Thích Thiện Minh với chương trình “Giọt nước nghĩa tình"

Trong nước 21:29 09/04/2024

Những ngày qua, Đại đức Thích Thiện Minh, Tăng chúng chùa Bửu Châu (huyện Tân Phú Đông) đã không ngừng vận tải nước ngọt hỗ trợ cho bà con tại một số nơi thuộc huyện Gò Công Đông chống chọi qua cơn hạn mặn.

Xem thêm