Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 29/01/2013, 16:25 PM

Tp.HCM: Triển lãm thư pháp Xuân Quý Tỵ tại chùa Pháp Hoa

Thầy Chính Trung – Chủ nhiệm CLB Tâm Thư Pháp cho biết, triển lãm năm nay có tên là “Mùa xuân yêu thương, Đạo pháp và Tổ quốc”. Thầy muốn nhấn mạnh sự liên kết giữa mùa Xuân tràn ngập yêu thương với Đạo pháp và Tổ quốc Việt Nam yêu quý.

Hàng năm, cứ năm hết tết đến, CLB Tâm Thư Pháp do thầy Chính Trung làm Chủ nhiệm lại tổ chức triển lãm để trưng bày những bức thư pháp viết từ tâm. Khác với thư pháp bình thường là viết đẹp, tâm thư pháp được người xem ngắm nghía, bình luận theo từng góc nhìn của mình. Triển lãm năm nay diễn ra từ ngày 15 tháng chạp đến 15 tháng giêng Quý Tỵ tại chùa Pháp Hoa, Tp.HCM.

 

Trong triển lãm, có đến gần 70 bức tranh lớn nhỏ được trưng bày. Mỗi bức tranh được sáng tác trong một hoàn cảnh khác nhau, với tâm khác nhau. Những người may mắn có mặt tại ngày khai mạc đã rất ngạc nhiên về vẻ đẹp và ý nghĩa lớn lao của từng bức tâm thư pháp. Chúng tôi đặc biệt ấn tượng với các bức có tên “Mẹ kính yêu”, “Xuân”, “Vậy à”, “Ân”… Càng ngắm càng thấy ý nghĩa. Bạn Trần Phương Thảo phát biểu với tôi rằng, những bức thư pháp này không cần biết tên, cứ ngắm và… người xem tự đặt tên.

Thầy Chính Trung – Chủ nhiệm CLB Tâm Thư Pháp cho biết, triển lãm năm nay có tên là “Mùa xuân yêu thương, Đạo pháp và Tổ quốc”. Thầy muốn nhấn mạnh sự liên kết giữa mùa Xuân tràn ngập yêu thương với Đạo pháp và Tổ quốc Việt Nam yêu quý.

 

Như thường lệ, cùng tham gia với triển lãm Tâm Thư Pháp là những cuốn sách Phật Pháp của Công ty Sách Thái Hà. Như vậy khách đến tham quan không chỉ được ngắm tranh mà cả sách nữa. Triển lãm hoàn toàn miễn phí. Được biết, thầy Thích Quảng Minh - phó trụ trì chùa Pháp Hoa hoan hỷ với triển lãm thư pháp này.

Bạn Chân Như, học viên lớp Tâm Thư Pháp của thầy Chính Trung rất tâm đắc với triển lãm. Em và một số bạn tình nguyện viên khác có mặt để giúp triển lãm, hướng dẫn khách tham quan hiểu về các bức thư pháp và giúp thầy Chính Trung trả lời các thắc mắc cũng như trợ giúp những ai có nhu cầu.

 

Mấy năm trước đây triển lãm Tâm Thư Pháp diễn ra tại chùa Xá Lợi, nhưng năm nay chùa Pháp Hoa lại được chọn làm nơi trưng bày các tác phẩm quý. Chúng ta cùng nguyện cầu để có thêm nhiều người có may mắn được chiêm ngưỡng những tác phẩm … từ tâm của tác giả.

Thiện Đức Nguyễn Mạnh Hùng

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm