Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 26/10/2020, 09:20 AM

Trải nghiệm này khó quên

Trên trang Facebook của ca sỹ Thủy Tiên cập nhật số tiền cứu trợ đồng bào miền Trung đến lúc này là 150 tỷ VNĐ, niềm vui chung lan tỏa cùng những lời nhắn nhủ về những việc cụ thể như lập danh sách, thanh loại tránh trường hợp sai đối tượng, hay một người nhận hỗ trợ nhiều lần.

Ca sỹ Trần Thủy Tiên chia sẻ: “Mọi người ơi, con số 150 tỷ thật lớn nhưng chia cho 5 tỉnh với bao nhiều hoàn cảnh cần giúp, như muối bỏ bể”. Cô cũng một lần nữa chuyển thông điệp trấn an mọi người về sự nhiệt tâm và trân trọng đồng tiền của bà con mình trong chi xuất, rằng mọi người hãy yên tâm.

Thủy Tiên bật mí sẽ chi dùng số tiền này cất lại nhà cho bà con bị hư hỏng  hay cuốn trôi do bão lũ, bù đắp thiệt hại để khôi phục sản xuất, xây nhà côn cộng 4-5 tầng có sẵn thuyền cứu hộ để bà con tránh lũ bão khi tình huống khẩn cấp tái diễn.

Thủy Tiên quay về gia đình ấm áp, lấy lại năng lượng sau 6 ngày chia sẻ cảnh lũ lụt cùng đồng bào, chuẩn bị quay lại miền Trung như cô đã hứa: “sức người có hạn, nhưng tình thương là vô hạn”.

Ca sĩ Thủy Tiên cùng đoàn cứu trợ đến chia sẻ với bà con vùng lũ.

Ca sĩ Thủy Tiên cùng đoàn cứu trợ đến chia sẻ với bà con vùng lũ.

Lời hứa của ca sĩ Thủy Tiên

Trãi nghiệm đã qua là khó quên cả với đồng bào miền Trung và chính Thủy Tiên: cảnh thủy Tiên thiện nguyện dong xuồng nhỏ chất đầy hàng hóa cứu trợ không khác chi cảnh bán xuồng hàng ở một số nơi, cô gái quần vo áo vận cùng anh chị em luôn nở nụ cười rộn rang, qua từng dãy nhà dập dập nước như trên sông nước quê cô, phố đã thành song, bà con ra đứng trước ngõ hay cũng dong xuồng đến với đoàn cứu trợ.

Thủy Tiên ôm túi tiền trước ngực, cẩn thận đếm và phát cho từng trường hợp cùng lời dặn dò ân cần như với tình thân cật ruột: “cái này để lũ rút mua đồ ăn nghe bà…” Từng thùng mì, chai nước chuyền tay nhau cho đồng bào. Xúc động lắm, giọng Trung nhẹ nhàng chen với giọng miền Tây lạ lẫm của Thủy Tiên, cô và đoàn từ thiện đã mang tài chính vật chất cho bà con mình, lịa mang theo nhiều sức mạnh tinh thần kích hoạt sức sống cho bà con đang chơi vơi, mang cái tình Nam Bộ, miền Tây đến miền Trung ruột thịt máu chảy ruột mềm. Thiên tai rồi cũng qua đi, cuộc sống xoay vần trong vô thường vốn vậy, Thủy Tiên và anh chị em sẽ trở lại đời sống với bộn bề riêng chung của mỗi người, nhưng trải nghiệm này- những ngày chia sẻ cùng đồng bào Miền Trung – sẽ sống hoài trong lòng Thủy Tiên và anh chị em, từng đoạn video thực tế, từng khuôn hình, từng còm men xúc động..sẽ theo hoài, thành hành trang của cô ca sỹ tốt bụng và mọi người, cả bên cho và bên nhận.

Những hình ảnh khó quên trong tâm khảm những người dân vùng lũ về cô Tiên giữa đời thường.

Những hình ảnh khó quên trong tâm khảm những người dân vùng lũ về cô Tiên giữa đời thường.

Ca sĩ Thủy Tiên nhận được hơn 60 tỷ đồng giúp bà con miền Trung

Thị phi rồi cũng qua đi như vốn vậy, Chính phủ đã có chỉ đạo khẩn trương nắn chỉnh phù hợp hơn nghị định 64/2008 tạo hành lang rộng rãi thuận lợi cho hoạt động cứu trợ, ở quốc hội và truyền thông, tiếng nói ghi nhận tấm lòng của Thủy Tiên đã vang lên chân thành…

Thủy Tiên và anh chị em thiện  nguyện, các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài nước đóng góp giúp đỡ đồng bào miền Trung, đã tạo nên cảm hứng tốt đẹp mới mẻ cho cái thiện cái tốt bùng cháy lên xua cái rét lạnh của tổn thất, thiên tai.

Trải nghiệm này khó quên.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chúng sanh và lục thông

Góc nhìn Phật tử 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Nếu không có sự cảm thông và thấu hiểu thì đừng thị phi thêm dầu vào lửa

Góc nhìn Phật tử 11:45 18/04/2024

Mỗi người có quyền riêng tư và sự riêng tư này phải được tôn trọng. Khi ta không biết rõ về người đó và cuộc sống của họ, ta không nên kể những câu chuyện của họ cho người khác.

Chết có đáng sợ hay không?

Góc nhìn Phật tử 07:33 18/04/2024

Chúng sanh ai cũng sợ chết nhưng mong muốn khỏi già, khỏi chết là những sự kiện không thể có được như Đức Phật đã dạy:

Linh bất linh tại ngã

Góc nhìn Phật tử 16:51 17/04/2024

Trong một lần học đạo với thầy (cố HT.Thích Thái Không), tôi hỏi: Thầy có tin chuyện linh ứng, mầu nhiệm không? Thầy cười khà khà nói, có câu “Linh bất linh tại ngã”, rồi giảng rằng: Linh ứng hay không là do ở bản thân mình.

Xem thêm