Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 27/06/2013, 11:24 AM

“Trái tim cho em” - Hành trình cứu những đứa trẻ…

Ngày 26/6 các Phật tử trong CLB Hà Nội 14 Chữ đã đến thăm và tặng quà cho 100 trẻ em đang cấp cứu và điều trị tại Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện E Trung ương

Được biết đây là hoạt động nhân ái trong chương trình từ thiện “Trái tim cho em” lần thứ 2 do các bạn thanh niên phật tử trẻ tuổi đứng ra tổ chức. Hoàn cảnh đáng thương lần này là bé Cao Nguyễn Khánh Linh (8 tháng tuổi) mắc bệnh tim bẩm sinh với trái tim nằm bên phải với vô vàn di chứng từ căn bệnh quái ác này mang tới. 3 lần tới Bệnh viện thì 3 lần bị bệnh viện trả về vì không can thiệp được và "tiếp tục theo dõi". Nói ngắn gọn theo cách mà gia đình hiểu là không chữa trị được.
 

Trao đổi với phóng viên phatgiao.org.vn và các thành viên trong đoàn từ thiện sau khi làm siêu âm tim để bước đầu xác định tình trạng bệnh của em, bác sĩ Trần Đắc Đại - Trưởng khoa Tim trẻ em (Trung tâm Tim mạch - Bệnh viên E) cho biết: “Bé Khánh Linh bị tim bẩm sinh, tình trạng bệnh tương đối phức tạp, có nhiều dị tật trong tim như lỗ thông liên thất, hẹp động mạch phổi. Vì thế có 2 yêu cầu đặt ra cần phải làm đó là làm thế nào vá được lỗ thông liên thất và tìm cách giải quyết hẹp động mạch phổi. Ở trường hợp đặc biệt này chỉ có con đường duy nhất để giữ được sinh mạng là phẫu thuật.Tuy nhiên để có thể kết luận bé Khánh Linh có mổ được hay không thì cần phải làm rất nhiều các xét nghiệm và có sự hội chuẩn của các bác sĩ”
 Đoàn từ thiện trao đổi và làm việc với bác sĩ bệnh viện E

Chia sẻ về hoàn cảnh của bé Cao Nguyễn Khánh Linh và lý do vì sao mà các tấm lòng nhân ái thực hiện chương trình dành cho bé, phât tử Khả Anh - Chủ nhiệm CLB Hà Nội 14 Chữ cho hay: “Khánh Linh là trường hợp rất đặc biệt trong các hồ sơ mà chúng tôi tiếp nhận với tình trạng bệnh lý cực kỳ phức tạp và khó lường, bố mẹ còn quá trẻ trong khi anh trai của Khánh Linh là bé Cao Thành Doanh, gần 3 tuổi vừa bị té ao về với tổ tiên, chỉ ít ngày nữa thôi là tròn 49 ngày. Khuôn mặt thằng bé trông kháu khỉnh và thật khôi ngô. Bác bí thư xã bảo nó chê bố mẹ nó nghèo nên nó bỏ đi...
 Phật tử Khả Anh trò chuyện với bé Cao Nguyễn Khánh Linh

Trong lần tiền trạm về nhà bé tại Hà Nam để xác nhận và đánh giá hồ sơ chúng tôi không thể quên được cái nắm tay của một đứa trẻ tuy chỉ 8 tháng tuổi nhưng thật chặt, trong một khoảng thời gian rất lâu con không hề buông lỏng. Chúng tôi dường như bị rơi vào trạng thái vô định khi ngồi cạnh bé, rồi những suy nghĩ và những câu hỏi cứ diễn ra trong mỗi chúng tôi sau đó. Có phải cái nắm tay rất chặt này nói lên rằng những người lớn đừng bỏ rơi con, đừng tuyệt vọng, còn nước thì hãy còn tát, có lẽ vậy.

Một lời hứa, có lẽ lúc này chỉ nên là một lời hứa đối với gia đình con. Chúng tôi sẽ theo sát diễn biến bệnh của con và sẽ làm những gì có thể trong khả năng của chúng tôi để giữ con lại trên cuộc đời này”

Được hỏi về tiêu chí hoạt động của chương trình từ thiện “Trái tim cho em” Đại Đức Thích Lệ Minh (Phó trưởng ban Văn hóa Thành hội Phật giáo TP.HCM - Chứng minh Đạo sư CLB Hà Nội 14 Chữ) cho biết đây là một trong những nét hoạt động thiện lành của những người phật tử trẻ tuổi, đem những giáo lý Từ - Bi - Hỷ - Xả của nhà Phật mà các em đã được quý thầy truyền trao vận dụng vào đời sống hàng ngày của mình để biết yêu thương giúp đỡ mọi người bằng những hành động thiết thực.

Để thực hiện chương trình, các thành viên đại diện sẽ lựa chọn những hồ sơ thiết thực nhất và tiến hành các công đoạn khảo sát thực tế trước khi quyết định. Toàn bộ nguồn ngân quỹ của chương trình được xây dựng trên sự đóng góp, phát tâm của các thành viên trong CLB 14 Chữ tại 3 miền Bắc - Trung - Nam cũng như của những tấm lòng nhân ái từ khắp nơi trên thế giới quan tâm, hỗ trợ đến chương trình và các hoàn cảnh đặc biệt này.

Để góp phần ủng hộ, xây dựng nguồn quỹ từ thiện thực hiện ca mổ cho bé Cao Nguyễn Khánh Linh.

Mọi hảo tâm đóng góp xin gửi về:
CLB Hà Nội Thích đi chùa - Tụng kinh - Phóng sinh - Phát cơm từ thiện (CLB Hanoi 14 Chữ)
Địa chỉ: Số 66 Ngõ 20 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
+ Trưởng ban Từ thiện: 0966 986 398 (Phật tử Y Vân)
+ Trưởng ban truyền thông: 098 646 1989 (Phật tử Quảng Phước)
+ Thư ký chương trình: 0167 308 0752 (Phật tử Liên Hà) - 0972 488 765 (Phật tử Hương Giang) 
* Bạn đọc ủng hộ qua tài khoản sau của CLB
Đại diện CLB - Chủ Tài khoản : Lê Quỳnh Phương
Mã số TK : 1302 205 160 410
Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thông Chi nhánh Trung Yên - Hà Nội.

TIN LIÊN QUAN
Tâm Đức Hậu

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm