Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 09/09/2013, 16:48 PM

“Trái tim cho em” lần thứ 2 - Những trái tim cùng chung nhịp đập

Ngày 09/09/2013 dưới sự hướng dẫn của ĐĐ.Thích Tánh Khả (Trưởng ban Văn hóa GHPGVN tỉnhThanh Hóa), các thành viên CLB Phật tử Hà Nội 14 Chữ đã tổ chức chuyến đi từ thiện thực tế tại Hà Nam trao tiền từ thiện và hoàn tất chương trình phật sự “Trái Tim Cho Em” lần thứ 2.

Được sự quan tâm và giúp đỡ nhiệt thành của các tấm lòng thiện nguyện và các bác sỹ khoa Tim mạch  trẻ em - Bệnh viện E Trung ương, bé Cao Nguyễn Khánh Linh đã được chữa trị và trở về nhà. Hiện tại bé vẫn đang uống thuốc đều đặn và được theo dõi diễn biến bệnh trong thời gian tiếp theo.
 Đoàn từ thiện ngồi chơi với bé Khánh Linh
 Đại đức Thích Tánh Khả hỏi thăm sức khỏe của bé
Bé Khánh Linh bị tim bẩm sinh với trái tim nằm ở bên phải, tình trạng bệnh tương đối phức tạp, có nhiều dị tật trong tim như lỗ thông liên thất, hẹp động mạch phổi. Đây là trường hợp rất đặc biệt tình trạng bệnh lý cực kỳ phức tạp và khó lường, bố mẹ còn quá trẻ trong khi anh trai của Khánh Linh là bé Cao Thành Doanh, gần 3 tuổi thì mới mất.

Với tâm trạng nghẹn ngào, xúc động chị Nguyễn Thị Hải , mẹ của bé Khánh Linh đã thay mặt gia đình xin gửi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm, cả cuộc đời làm nghề nông, chưa bao giờ gia đình chị lại được cầm số tiền lớn như thế này, và cũng chẳng dám mơ ước có một số tiền này để chữa bệnh cho cháu. “Gia đình tôi biết ơn các nhà hảo tâm lắm, thay mặt gia đình cho tôi gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm nhé, suốt đời này chúng tôi không quên ơn mọi người đã giúp mẹ con tôi”. – Chị Hải xúc động.
Phật tử Khả Anh - chủ nhiệm CLB Phật tử Hà Nội 14 Chữ trao tặng tiền

Chia sẻ sự quan tâm và thăm hỏi trong buổi gặp mặt, Đại đức Thích Tánh Khả rất hoan hỷ và cảm kích trước sự sẻ chia, giúp đỡ của các nhà hảo tâm và bày tỏ sự sẻ chia vượt khó với gia đình. Thầy mong muốn với tinh thần từ bi nhà Phật, các bạn trẻ không ngừng nỗ lực tinh tấn đem sức trẻ cống hiến giúp đời, giúp đạo, mang đến nhiều hơn nữa niềm vui và khơi nguồn sự sống cho những mảnh đời bất hạnh như bé Khánh Linh, đúng với phương châm hoạt động của các bạn: “Cho tay con rộng mở, Biết san sẻ cúng dường, Biết giúp đỡ yêu thương, Đến những người khốn khó”.
 Đoàn từ thiện chụp ảnh lưu niệm

Được biết đây là hoạt động nhân ái trong chương trình từ thiện “Trái tim cho em” lần thứ 2 do các bạn thanh niên phật tử trẻ tuổi đứng ra tổ chức và vận động ngân sách quỹ với số tiền lên tới 70.000.000 VNĐ.

Lê Nguyễn Ngọc Anh

TIN, BÀI LIÊN QUAN


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm