Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 10/02/2015, 11:35 AM

Trao quà Tết Ất Mùi tại các tỉnh trên cả nước (P.2)

Nhóm phật tử từ thiện Nguyên Hiệp đã trực tiếp đến thăm chúc Tết và trao tặng quà cho 15 hộ gia đình nghèo khó khăn tại hai xã Quỳnh Hưng và xã Ngọc Sơn (Quỳnh Lưu), mỗi suất quà trị giá 350 nghìn đồng

SÓC TRĂNG: TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH NHỊP CẦU NHÂN ÁI
Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức Tổng kết chương trình Nhịp cầu nhân ái năm 2014. 
Đây là chương trình phối hợp với Đài phát thanh truyền hình tỉnh Sóc Trăng thực hiện, mặc dù gặp nhiều khó khăn do biến động về kinh tế và đời sống xã hội, nhưng chương trình vẫn tiếp nhận được rất nhiều tấm lòng hảo tâm gần xa.

Chương trình thực hiện trợ giúp cho 120 trường hợp đúng theo hoàn cảnh và tiêu chí của chương trình đặt ra. Trong đó, xây dựng 11 Mái ấm nhịp cầu, xây dựng 7 cây cầu nông thôn, đóng 11 cây nước ngầm, hỗ trợ phẫu thuật mắt, tim, tặng xe lăn cho người tàn tật, với tổng kinh phí trên 4,5 tỷ đồng. Mặt thuận lợi của chương trình là hầu hết thành viên của Nhịp cầu đều có sự tích cực, có tinh thần trách nhiệm, có lòng vị tha ai cũng mong muốn khảo sát đúng và hỗ trợ đúng để đem lại niềm vui cho những người nghèo, người khuyết tật, bệnh tật. Đặc biệt, khi thực hiện Đêm văn nghệ gây quỹ và vận động các nhà hảo tâm đến với chương trình đã thu hút đông đảo phật tử và các cấp chính quyền tham gia, ủng hộ gần 675 triệu đồng. Nhờ vào sự kịp thời trợ giúp mà nhiều trường hợp điều trị bệnh khỏi, sống hòa nhập với cộng đồng để lao động sản xuất tiếp tục, góp phần cho xã hội và công tác từ thiện. Về khó khăn, là do nguồn quỹ có hạn nên tồn đọng khá nhiều đơn xin trợ giúp, chưa giải quyết được. Có trường hợp khi khảo sát thì người bệnh đã qua đời.
 
 
Năm 2015, Chương trình Nhịp cầu nhân ái tiếp tục, củng cố sắp xếp lại nhân sự, kêu gọi những nhà hảo tâm phát huy tinh thần tương thân tương ái, ủng hộ nhiều hơn. Phấn đấu xây dựng 5 Mái ấm tình thương, 3 cầu nông thôn và hỗ trợ cấp thuốc xe chuyển bệnh, hỗ trợ học sinh nghèo, người già neo đơn, các bệnh tật bẩm sinh khác. Định kỳ họp để rút kinh nghiệm hàng tháng, quý. Liên kết chặt chẽ với địa phương để khảo sát đúng đối tượng và khi trợ giúp đối tượng thực hiện đúng mục đích.  BTS Giáo hội Phật giáo tỉnh Sóc Trăng, đã tặng bằng công đức cho những cá nhân có đóng góp tích cực cho chương trình.  

Thiện Tâm

LÀO: TỊNH XÁ NGỌC CƠ TRAO QUÀ TẾT ĐỒNG BÀO VÙNG BIÊN GIỚI VIỆT - LÀO

Ngày 20/12/Giáp Ngọ (08/02/2015) Đoàn phật tử Diệu Thiện thuộc tịnh xá Ngọc Cơ (Đà Nẵng) do Ni sư TN Liên Qúy và Sư cô TN Liên Nguyên hướng dẫn đã vượt chặng đường hơn 300km đến cửa khẩu A Đớt, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, thông quan nhập cảnh sang xã KaLô, huyện Kà Lừm, tỉnh Xê Kông nước bạn Lào để trao quà cứu trợ trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.
 
Cảm thông với gần 200 hộ bà con các dân tộc sống nơi vùng biên giới, qua lại giao thương với bà con các dân tộc Xã A Đớt, Huyện A Lưới hàng ngày nhưng nơi vùng giáp ranh giữa hai biên giới đời sống bà con còn gặp nhiều khó khăn, chư tăng BTS PGVN huyện A Lưới do ĐĐ.Thích Tâm Phương - Trưởng BTS PGVN huyện tổ chức khảo sát, hướng dẫn đoàn từ thiện phật tử Diệu Thiện tịnh xá Ngọc Cơ phát tâm ủng hộ chuyến cứu trợ quà Tết cho đồng bào nhằm phần nào giảm bớt những khó khăn, thiếu thốn của bà con trong mùa giáp hạt, Tết đến, Xuân về.

Tại đồn Biên phòng của khẩu Lào A Đớt, đoàn đã trao tặng 170 phần quà gồm: gạo, mì ăn liền, chăn ấm, dầu ăn, áo quần và các nhu yếu phẩm, áo đi mưa, đèn pin cùng các thực phẩm khô, mỗi phần trị giá 600 ngàn đồng, tổng kinh phí cho chuyến từ thiện gần 120 triệu đồng do các Ni sư trú trì tịnh xá Ngọc Cơ và phật tử đoàn Diệu Thiện phát tâm đóng góp ủng hộ.

Thanh Nam

NGHỆ AN: CHÙA AN THÁI VÀ PG HUYỆN YÊN THÀNH TRAO QUÀ TẾT CHO HỘ NGHÈO 

Chiều ngày 21/12/Giáp Ngọ (09/02/2015), chùa An Thái (xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu), phối hợp với nhóm phật tử từ thiện Nguyên Hiệp đã trực tiếp đến thăm chúc Tết và trao tặng quà cho 15 hộ gia đình nghèo khó khăn tại hai xã Quỳnh Hưng và xã Ngọc Sơn (Quỳnh Lưu), mỗi suất quà trị giá 350 nghìn đồng, số tiền trên do chùa An Thái và nhóm phật tử từ thiện Nguyên Hiệp vận động các đơn vị, cá nhân ủng hộ, nhằm giúp các hộ nghèo  đón Tết Nguyên đán đầm ấm. 
Thăm và tặng quà cho hộ nghèo tại xã Quỳnh Hưng
Trước đó phật giáo huyện Yên Thành phối hợp với huyện ủy, UBND, UBMTTQ huyện đi tặng quà cho một số gia đình chính sách, gia đình nghèo gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Tại xã Công Thành, đoàn đã đến thăm, tặng quà cho mẹ liệt sĩ Trần Thị Xin, 104 tuổi; thăm và tặng quà cho gia đình em Trương Thị Hương, ở xóm 9, xã Xuân Thành, bị tai nạn lao động không đi lại được và em Chu Thị An, ở xóm Hợp Thành, xã Nam Thành, bố bị mất trong vụ tai nạn lao động Lèn Cờ, hiện mẹ đang phải nằm viện. 

Hữu Tình

TIỀN GIANG: TRAO QUÀ TẾT CHO ĐỒNG BÀO HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

Thực hiện theo tinh thần vận động của UBMTTQVN tỉnh Tiền Giang, sáng ngày 21/12/Giáp Ngọ (09/02/2015) BTS PGVN tỉnh Tiền Giang đã có chuyến phát quà Tết năm 2015 đến đồng bào nghèo thuộc các huyện Châu Thành, Tân Phước, Cai Lậy và thị xã Cai Lậy.
 
Được biết năm nay BTS PG tỉnh Tiền Giang đã chuẩn bị được 500 phần quà, mỗi phần là 300 nghìn đồng để tặng đến các hộ nghèo và cận nghèo tại các địa bàn trên; tổng trị giá của đợt phát quà này là 150 triệu đồng do chư tăng, ni và phật tử trong toàn tỉnh đóng góp thực hiện.

SC.Huệ Liên, SC.Hồng Liên, Minh Phước

QUẢNG NAM: CHÙA AN BÌNH TRAO QUÀ CHO NGƯỜI NGHÈO 
Ngày 20/12/Giáp Ngọ (8/2/2015), tại hội trường UBND thị trấn Bình An, huyện Hiệp Đức, chùa Bình An (thị trấn Bình An, Hiệp Đức) đã tổ chức trao 120 xuất quà đến bà con có hoàn cảnh khó khăn và thăm viện dưỡng lão và hội người mù ở địa phương.
 
Được biết, trước đó chùa còn ủng hộ cho bệnh viện Tâm thần tại Tp.Tam Kỳ một triệu đồng và một xe đạp trị giá 1,3 triệu đồng cho em học sinh nghèo tại xã Thăng Phước, huyện Hiệp Đức. Với tổng kinh phí gần 20 triệu đồng.

Thiện Nhân - Ban TTTT PG Quảng Nam

BRVT: HỘI TỪ THIỆN PHẬT QUANG TẶNG 470 PHẦN QUÀ TẾT CHO NGƯỜI NGHÈO
Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, được sự cho phép của Ban thường trực UBMTTQVN tỉnh, sáng ngày 08/02/2015, Hội Từ thiện Phật Quang kết hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Thành tổ chức tặng 100 suất quà cho hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ mồ côi, người khuyết tật thuộc xã Hắc Dịch.
 
Đồng thời, Hội còn tặng 200 suất quà cho bà con nghèo xã Long Phước và 100 suất tại xã Tân Thành, với tồng kinh phí là 160 triệu đồng. Đây là những xã có tỉ lệ hộ nghèo khá cao của tỉnh.

Tuệ Đăng

HẢI PHÒNG: TỔ ĐÌNH TRÙNG QUANG TRAO QUÀ TẾT CHO CÁC GIA ĐÌNH HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN
Nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Ất Mùi, Chiều ngày 08/02/2015, tại Tổ đình Trùng Quang (thôn Văn Úc, xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng), Chư tôn đức trong Tổ đình đã tổ chức trao quà từ thiện cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng, Tp.Hải Phòng.
 
Thay mặt Chư tăng trong Tổ đình Trùng Quang, Đại đức Thích Quảng Truyền đã ân cần thăm hỏi và động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn sớm khắc phục những khó khăn trong cuộc sống để vươn lên thoát nghèo. Đại đức Thích Quảng Truyền và các vị lãnh đạo chính quyền đã tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; các hoàn cảnh neo đơn; không nơi nương tựa… Quý Thầy đã trao tặng 40 xuất quà gồm mỳ chính, tiền mặt... mỗi xuất quà trị giá 300 nghìn đồng, tổng trị giá các phần quà 12 triệu đồng.

Chùa Thành

TIN, BÀI LIÊN QUAN:



CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm