Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 14/02/2015, 14:47 PM

Trao quà Tết Ất Mùi tại các tỉnh trên cả nước (P.5)

Nhằm chia sẻ khó khăn với những đối tượng kém may mắn, nhân dịp Tết Ất Mùi 2015, nhiều đoàn từ thiện, chùa trên khắp cả nước đã có những món quà động viên...

NGHỆ AN: CÁC CHÙA TRAO QUÀ TẾT CHO HỘ NGHÈO, HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN
Sáng ngày 13/02/2015, Phật giáo huyện Yên Thành và chùa Thuần Hậu đã tổ chức trao quà từ thiện cho 80 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng, 20 suất quà cho học sinh nghèo, mồ côi và khuyết tật của trường tiểu học Phúc Thành mỗi suất quà bằng tiền mặt và hiện vật trị giá 350 nghìn đồng.

ĐĐ.Thích Tuệ Minh đã ân cần thăm hỏi và động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn sớm khắc phục những khó khăn trong cuộc sống để vươn lên thoát nghèo.

Trao quà Tết cho hộ nghèo tại chùa Thuần Hậu
Trước đó, ngày 12/02/2015, PG huyện Yên Thành cũng đã đi thăm, chúc Tết và trao tặng quà cho 100 hộ gia đình nghèo khó khăn, gia đình chính sách, trẻ mồ côi và người khuyết tật tại một số xã trên địa bàn huyện, mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng. Số tiền trên được vận động từ đạo tràng chùa Thuần Hậu, tăng, ni, phật tử huyện Yên Thành và các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện.

Sáng ngày 13/02/2015, chùa Phúc Thành (Hưng Nguyên) trực tiếp đến thăm chúc Tết và tặng quà cho hộ nghèo và gia đình chính sách tại một số huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An, đoàn đã tặng quà cho 100 hộ gia đình nghèo khó khăn, gia đình chính sách, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. 
Chùa Phúc Thành tặng quà cho hộ nghèo tại xã Hưng Châu (Hưng Nguyên)
Trước đó, chiều 11/02/2015, Tổ đình chùa Cần Linh trao quà Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 cho cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn hỗn hợp Đảo Mắt và tặng quà Tết cho gia đình có hoàn cảnh khóa khăn.
 
Dịp này, Tổ đình chùa Cần Linh đã trao tặng các nhu yếu phẩm phục vụ cán bộ, chiến sĩ đảm bảo đón tết và phần quá trị giá 5 triệu đồng. 

Với tinh thần tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách”, chiều cùng ngày, Tổ đình chùa Cần Linh đã trao tặng quà tết và phần quà trị giá 2 triệu đồng cho gia đình ông Võ Văn Viết ở khối Tân Lộc, phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò là bộ đội xuất ngũ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có 3 con bị nhiễm chất độc da cam.

Hữu Tình – Hồng Nga

TỔ CHỨC THIỆN NGUYỆN "HÀNH TRÌNH XANH NGHỆ AN" TRAO QUÀ TẾT CHO HỘ NGHÈO
Ngày 13/02/2015, tổ chức thiện nguyện “Hành Trình Xanh Nghệ An” (thuộc Viện Nghiên cứu Văn hóa Phương Đông) đã tổ chức đạp xe hàng trăm km từ Tp.Vinh đến xã Tân Hợp, huyện Tân Kỳ trao quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Tân Hợp. 
 
Tại đây nhóm thiện nguyện đã trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 100 nghìn đồng, 100 chiếc chăn ấm, hơn 2000 bộ quần áo và 100 đôi dép.
 
Hữu Tình

CHÙA PHÚC THÀNH CHUNG TAY CHĂM LO TẾT CHO NGƯỜI NGHÈO VÀ GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH
Ngày 13/2/2015, Ban Hạnh nguyện Cấp Cô Độc và phật tử chùa Phúc Thành (Hưng Châu, Hưng Nguyên) do Đại đức Thích Định Tuệ trụ trì làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà cho một số hộ nghèo, gia đình chính sách tại địa bàn huyện Hưng Nguyên, Nghi Lộc và Tp.Vinh.
 
Đã có 100 suất từ nhà chùa đã đến với bà con nghèo và gia đình chính sách trong dịp này. Mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng bao gồm gạo, mỳ, dầu ăn...và tiền mặt. Các phần quà này có được nhờ sự kêu gọi chia sẻ chung tay chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách đón Tết Cổ truyền đầm ấm của Đại đức Thích Định Tuệ. Những phần quà tuy không nhiều nhưng mang lại niềm động viên lớn giúp cho bà con đón một mùa xuân Ất Mùi 2015 vui vẻ, đầm ấm

KHÁNH HÒA: BAN TỪ THIỆN CHÙA SẮC TỨ MINH THIỆN TRAO QUÀ TẾT
Nhằm chia sẻ khó khăn với những đối tượng kém may mắn, nhân dịp Tết Ất Mùi 2015, chiều ngày 25/12/Giáp Ngọ (13/02/2015), Ban Từ thiện chùa Sắc Tứ Minh Thiện (Diên Lạc, Diên Khánh) do Thượng tọa trụ trì Thích Thiện Thông làm trưởng đoàn đã về tại chùa Nam Hòa Phật Đường (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) trao tặng 240 phần quà cho các hộ gia đình nghèo, các nạn nhân chất độc màu da cam. Mỗi phần quà trị giá 200 nghìn đồng gồm gạo, mì gói, dầu chiên, bột ngọt…
 
Nhân dịp này, nhóm phật tử Thiện Tâm chùa Long Sơn Nha Trang đã gửi tặng lộc xuân kèm bao lì xì Kinh Pháp cú nhằm tạo duyên lành cho bà con hướng về Phật pháp.

Thầy Minh Đức trụ trì chùa Nam Hòa Phật Đường cho biết, các đối tượng được nhận quà do chùa lên danh sách, họ thuộc gia đình khó khăn ở thị xã Ninh Hòa. Đã hơn 3 năm nay, vào ngày mùng Một hàng tháng, chùa cho xe về các xã phường đón họ về chùa, hướng dẫn niệm Phật và phát quà từ thiện.
 
Chị Diệu Huệ, thành viên đoàn từ thiện chia sẻ: Các anh chị em trong nhóm từ thiện đã vận động phật tử và các mạnh thường quân hỗ trợ để tặng chút ít quà cho bà con nghèo đón Tết cổ truyền, ngày mai đoàn lại tiếp tục tặng quà cho bà con dân tộc ở Khánh Vĩnh. Công việc cuối năm tuy bận rộn nhưng nghĩ đến niềm vui của bà con khi được nhận quà, các anh chị gác lại việc gia đình để đồng hành cùng Thượng tọa trưởng đoàn, thực hiện theo lời Phật dạy phụng sự chúng sanh là cúng dường chư Phật.

Tin, ảnh: Quảng Ấn

LẠNG SƠN: PG TỈNH NHẬN PHỤNG DƯỠNG MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG
Ngày 25/12/Giáp Ngọ (13/02/2015), nhân dịp Tết Cố truyền Ất Mùi, ĐĐ.Thích Quảng Truyền - Phó Trưởng ban TT BTS GHPGVN tỉnh Lạng Sơn đã đến thăm và trao tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Kim.
 
Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Kim là người theo đạo Thiên Chúa, BTS GHPGVN tỉnh Lạng Sơn đã nhận phụng dưỡng mẹ. Qua đó, thể hiện tinh thần đại đoàn kết, hòa hợp, không phân biệt tôn giáo, mà thuần túy ở đây là lòng biết ơn kính trọng đối với những hy sinh không gì có thể bù đắp của mẹ.
 
Được biết mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Kim có hai con là liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Ban TTTT GHPGVN tỉnh Lạng Sơn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm