Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 28/07/2017, 06:07 AM

Trao tặng nhà tình thương cho gia đình chính sách thị xã Gò Công

Nhân ngày Thương binh liệt  27/07/2017, Ban TT UBMTTQVN tỉnh Tiền Giang phối hợp với Hội từ thiện Thiền tôn Phật Quang tỉnh BRVT tổ chức lễ bàn giao hai căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách và Hội còn nhận phụng dưỡng hai bà mẹ Việt Nam anh hùng suốt đời. Nhân dịp này, Hội đã đến thăm UBMTTQVN; Ban Tôn giáo tỉnh; UBND; UBMTTQVN thị xã Gò Công.

Đúng 8h00 sáng, đoàn từ thiện Thiền tôn Phật Quang do TT.Thích Chân Quang làm trưởng đoàn đã đến viếng thăm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang và Ban Tôn giáo tỉnh Tiền Giang.

Tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đón tiếp đoàn có: ông Huỳnh Văn Phương, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Tiền Giang; ông Huỳnh Văn Hải, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Tiền Giang.

Tại buổi tiếp chuyện, thay mặt đoàn, TT.Thích Chân Quang đã gửi lời chúc sức khỏe tới lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức cơ quan UBMTTQ tỉnh. Đồng thời bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm, tạo điều kiện cho Hội từ thiện Thiền tôn Phật Quang được góp phần giúp cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, cũng như việc nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, vì UBMTTQVN là môi trường thiện để kết nối những người có tấm lòng nhân ái đến với những hoàn cảnh khó khăn nói chung.

Đáp lại, ông Huỳnh Văn Phương thay mặt cho MTTQ tỉnh gửi lời cám ơn chân thành đến TT.Thích Chân Quang; Hội từ thiện Thiền Tôn Phật Quang, đã góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với những người đã hy sinh xương máu, hy sinh cuộc sống của mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Kế đến, đoàn đến thăm Ban Tôn giáo tỉnh Tiền Giang.

Tiếp Đoàn có ông Trần Văn Khuê, Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo tỉnh Tiền Giang và chuyên viên các Phòng Nghiệp vụ.

Tại đây, ông Trần Văn Khuê gửi lời cảm ơn đoàn đã đến thăm. Ông cũng khẳng định thời gian tới, Ban Tôn giáo cũng như chính quyền các cấp tỉnh Tiền Giang sẽ tạo điều kiện cho Hội từ thiện thiền tôn Phật Quang tiếp tục ủng hộ các hoạt động nhân đạo từ thiện, giáo dục, góp phần cùng Nhà nước giúp đỡ chăm lo cho người nghèo, khuyến học của nhà trường bằng nhiều hình thức thiết thực về tinh thần lẫn vật chất.

Buổi thăm viếng đã diễn ra trong không khí ấm cúng và cởi mở.

Sau buổi thăm viếng, đoàn tiếp tục đến huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang thăm mẹ Việt Nam anh hùng nhân ngày 27/07 và tham dự lễ nghiệm thu, bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Lê Thành Tâm (con liệt sĩ) và hỗ trợ làm nền nhà, sửa mái nhà cho mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Ngọ tại xã Tân Trung, thị xã Gò Công.

Cùng đi với Đoàn còn có: ông Huỳnh Văn Hải, Phó Chủ tịch MTTQVN tỉnh Tiền Giang, ông Nguyễn Đức Trung, Chuyên viên Ban phong trào UBMTTQ tỉnh; bà Dương Ngọc Thùy Trang, Ban Phong trào UBMTTQ tỉnh; ông Đỗ Văn Hải, Ban Phong trào UBMTTQ tỉnh, cùng ông Nguyễn Văn Dũng, Phóng viên báo Pháp Luật và Phóng viên Đài phát thanh, truyền hình tỉnh Tiền Giang cũng đến dự và đưa tin.

Điểm dừng chân đầu tiên của Đoàn chính là ấp Tân Phú, xã Tân Thới, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang, nơi mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tư sinh năm 1924 đang sinh sống. Được biết, mẹ Tư năm nay đã 94 tuổi. Mẹ có 2 người con và chồng cùng hy sinh khi tham gia kháng chiến. Thông qua Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tiền Giang, vào ngày 18/05/2017, Hội từ thiện Phật Quang đã nhận phụng dưỡng suốt đời hai bà mẹ Việt Nam anh hùng với mong muốn giúp các mẹ được vui vẻ, hạnh phúc lúc về già. Mỗi tháng Hội hỗ trợ 2 triệu đồng. Ngoài ra, khi tết đến hay các kỳ lễ lớn, cũng như lúc các mẹ ốm đau Hội cũng đến thăm và tặng quà.

Lần này đoàn đến thăm, rất tiếc mẹ đã nhập viện. Đoàn đã gửi một phần quà trị giá 500.000 VNĐ và Thượng tọa có đôi lời động viên gia đình. Mới đó mà mẹ Tư đang già yếu rất nhanh. Vậy chúng ta nên làm gì để xứng đáng với các Bà mẹ Việt Nam anh hùng – đã hiến dâng cho Tổ quốc những người thân yêu nhất của mình. Đây là bài học mà TT.Thích Chân Quang muốn cho giới trẻ được chứng kiến tận mắt để các em chiêm nghiệm, làm cách nào để thể hiện lòng yêu nước chân chính của mình.

Phải chăng! Chuyến về thăm các mẹ đã để lại trong tâm trí mỗi người, nhất là thanh niên niềm tự hào về dân tộc Việt Nam với những người mẹ anh hùng, những người mẹ đã hy sinh những người chồng, người con của mình nằm lại nơi chiến trường, để non sông Việt, dân tộc Việt ngày nay được bay cao, sánh ngang tầm thời đại. Đó là lý do trong các chuyến viếng thăm mẹ VNAH, Thượng tọa đều cho phép vài em chúng thanh niên phật tử Phật Quang cùng tham gia với Hội từ thiện là vậy.

Tiếp đến, Đoàn đến dự lễ trao nhà tình nghĩa cho ông Lê Thành Tâm SN 1958, tại ấp Tân Phú, xã Tân Thới, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang. Ông Tâm là con của liệt sĩ Lê Quang Trung, thuộc hộ nghèo trong xã.

Được biết, gia đình ông Lê Thành Tâm thuộc diện đặc biệt khó khăn về nhà ở tại xã Tân Thới. Nhìn thấy hoàn cảnh rất thương tâm nên lãnh đạo huyện Tân Phú Đông cũng rất trăn trở. Vì vậy căn nhà được quyết định làm mới từ sự hỗ trợ của Hội từ thiện Thiền Tôn Phật Quang.

Sau gần hai tháng thi công và xây dựng, căn nhà đã hoàn thành với tổng kinh phí xây dựng là 60 triệu đồng, trong đó Hội hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do gia đình góp vào. Việc trao tặng nhà tình nghĩa này sẽ góp phần giúp gia đình ông Tâm có nhà ở ổn định và yên tâm làm ăn vươn lên thoát nghèo.

Tại buổi lễ, đại diện UBND xã Tân Thới đã đọc quyết định cấp nhà tình nghĩa của UBMTTQVN tỉnh Tiền Giang cho ông Lê Thành Tâm. Và TT.Thích Chân Quang đã trao bảng giao nhà của UBND xã Tân Thới và phần quà mừng cho gia đình. Dịp này, ông Tâm đã nói lời cảm ơn trước tấm lòng tương thân tương ái của Hội từ thiện, của các cấp chính quyền đã giúp cho ông có được căn nhà vững chắc. Đây sẽ là nguồn động lực giúp ông vượt qua những khó khăn trong hiện tại và cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Cũng tại buổi Lễ, ông Huỳnh Văn Hải, Phó Chủ tịch MTTQVN tỉnh Tiền Giang trao bằng khen của UBMTTQVN tỉnh Tiền Giang cho TT.Thích Chân Quang đã có nhiều thành tích trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Đặc biệt là giúp cho đồng bào nghèo vùng Tân Phú Đông. Đây là cù lao (gồm 6 xã) được chính phủ công nhận là xã đảo huyện nghèo của tỉnh Tiền Giang.

Trong lời phát biểu, TT.Thích Chân Quang nhấn mạnh, việc tặng nhà cho anh Tâm là tấm lòng biết ơn anh của nhà nước và nhân dân, vì bản thân anh là bộ đội chiến trường Campuchia và là con của liệt sĩ Lê Quang Trung. Trong dịp này, Hội từ thiện thiền tôn Phật Quang chỉ là đại diện nhân dân, đại diện Đảng, nhà nước có chút tấm lòng gửi đến anh.

Đây là bổn phận chứ không phải ai giúp ai, mà chính gia đình anh mới là những người đổ xương đổ máu cho đất nước này. Cho nên, giờ đây mọi người chỉ thể hiện lại tấm lòng đền ơn đáp nghĩa. Vì vậy, không phải chúng tôi giúp anh, ngược lại chính anh là người giúp chúng tôi. Mong anh sống vui, sống khỏe trong cuộc đời còn lại. Qua đó, việc nhận được căn nhà mới sẽ là một khởi đầu mới tốt đẹp hơn cho gia đình.

Nhân đây, cô Lê Thị Mỹ Nhung, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tân Thới thay mặt cho địa phương nói lời biết ơn đến nhà tài trợ. Cô mong muốn trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục ủng hộ các hoạt động nhân đạo từ thiện, góp phần cùng Nhà nước chăm lo, giúp đỡ người nghèo có thêm điều kiện khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Theo chương trình, Hội đến ấp Gò Xoài, xã Tân Trung, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang để thăm mẹ VNAH Bùi Thị Ngọ trao tặng một phần quà nhân ngày 27/07, và nghiệm thu sửa chữa nhà tình nghĩa.

Đến tham dự buổi lễ, có các vị lãnh đạo tỉnh Tiền Giang; ông Lê Mỹ Quang, Phó Chủ tịch MTTQVN thị xã Gò Công; cô Nguyễn Thị Hữu Phước - Phó Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thị xã Gò Công; cô Nguyễn Thị Trang, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Trung. Ngoài ra còn có các vị là trưởng/phó các ban ngành thuộc xã, ấp.

Sau nghi thức tuyên bố lý do, giới thiệu thành phần tham dự, ông Phan Văn Ra thông qua quyết định trao nhà và ông Nguyễn Ngọc Khang đại diện UBND xã đã trao quyết định cho mẹ VNAH Bùi Thị Ngọ.

Được biết, thông qua MTTQVN tỉnh và chính quyền địa phương, Hội đã nhận phụng dưỡng mẹ Bùi Thị Ngọ suốt đời và hỗ trợ 50 triệu đồng để Mẹ làm nền nhà, sửa mái nhà. Đến nay căn nhà đã hoàn thiện khang trang. Hy vọng cuộc sống của mẹ từ nay lúc nào cũng vui vẻ và mong mẹ biết rằng Nhà nước, nhân dân luôn hướng về mẹ.

Dịp này, TT.Thích Chân Quang đã trao bảng nhà cho Mẹ. Chúc Mẹ luôn khỏe, an vui. Thượng tọa cho rằng đây là bổn phận của chùa đối với công tác “Đền ơn đáp nghĩa” này. Thượng tọa luôn nhắc nhở các đạo tràng phật tử rằng: Trên bước đường đạo pháp đồng hành cùng dân tộc, Thượng tọa mong tất cả phật tử luôn hướng đến người nghèo bằng tình thương, niềm chia sẽ theo tinh thần từ bi của đạo Phật. Vì vậy, những việc công ích của xã hội mình cố gắng lo với địa phương, đó là một trong muôn ngàn việc làm đóng góp xây dựng đất nước.

Cho nên, các đạo tràng chùa Phật Quang trong cả nước cùng góp sức phụng dưỡng mẹ VNAH khắp nơi; hoặc vào những ngày lễ lớn thường tổ chức Khóa lễ cầu siêu cho các anh linh anh hùng liệt sĩ tại địa phương của mỗi đạo tràng. Việc làm này nói lên chùa Phật Quang cũng thay mặt nhân dân, nhà nước gửi gắm tấm lòng của cả nước đối với những gia đình đã chịu nhiều mất mát trong chiến tranh để cho đất nước tốt đẹp như ngày hôm nay. Nhân đây, Thượng tọa cũng gửi lời cám ơn đến các cấp chính quyền luôn tạo điều kiện cho chùa thể hiện được một chút tấm lòng gọi là “Biết ân và tri ân”.

Sau đó, đại diện chính quyền và Hội từ thiện đồng thắp hương tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ tại bàn thờ của gia chủ.

Tuệ Đăng
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm