Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 25/06/2013, 15:18 PM

Trúc Lâm Viên - bình yên cõi thiền

Trong những năm gần đây, trên bản đồ du lịch Lâm Đồng đã có thêm nhiều nét chấm phá thú vị. Sự xuất hiện ngày càng nhiều những khu du lịch được đầu tư chăm chút đã góp phần tích cực cho một tuyến du lịch Đà Lạt ngày càng thăng hoa

Điển hình cho những nhấn nhá dung dị này phải kể đến Trúc Lâm Viên hay còn gọi là Trần Lê Gia Trang.Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt gần 20km, trên đường cao tốc Liên Khương, thuộc thôn K’long, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, khu du lịch Trúc Lâm Viên nằm dưới chân núi Voi là điểm du lịch văn hóa tâm linh thu hút khá đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan.
 
Được khởi công xây dựng từ năm 2006 với hàng trăm nhân công, ngày đêm miệt mài làm việc đã biến nơi đây từ một vùng đồi hoang, sơ thành cảnh quan thật tuyệt mỹ. Toàn bộ khu du lịch được kiến tạo trong diện tích khoảng trên 40ha, với nhiều hạng mục công trình quy mô, mang đậm nét văn hóa truyền thống, nhiều ý tưởng độc đáo  như: suối Thanh Lương và Dân Sinh, thác Bảy tầng, thác Tam Bảo, hồ Định An, nhà Thủy tạ, Vọng Nguyệt lầu, Nghinh Phong cát, cùng nhiều công trình nghệ thuật khác đang hòa mình vào thiên nhiên.
 
Tới Trúc Lâm Viên, du khách không chỉ được tận hưởng khí hậu mát mẻ, dễ chịu của vùng cao nguyên, đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên sơn thủy, hữu tình mà còn được ngắm những công trình nghệ thuật độc đáo được kiến tạo bởi bàn tay, khối óc của con người. Tại đây, du khách sẽ ngạc nhiên thích thú khi được tiếp cận với những công trình mang đậm nét văn hóa truyền thống, nhiều ý tưởng độc đáo như: Suối Dân Sinh, thác Tam Bảo, thác Cửu Phẩm, nhà Vọng Cảnh, hồ Định An, hồ Thanh Lương, cầu Thanh Tâm, Vọng Nguyệt Lầu, Bán Nguyệt Hồ, vườn Thiền…
 
Qua các hệ thống địa đạo là nơi vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng của du khách. Tất cả đều được thể hiện hết sức sinh động trong lòng núi. Dưới những rạng thông xanh thấp thoáng bên sườn đồi là những bungalow tiện nghi và xinh xắn, là không gian riêng tư ấm áp. Đan xen với những công trình xây dựng mỹ thuật là những  tiểu cảnh, cây kiểng, bonsai, hòn non bộ, thác nước nhân tạo hay Thạch Hoa viên với những kỳ hoa dị thảo giữa sa thạch hàng ngàn năm tuổi…Hòa giữa thắng cảnh thiên nhiêu hữu tình, non xanh nước biếc, thả hồn theo rừng thông đỏ vi vu hòa lẫn tiếng suối reo bên sườn núi Voi hùng vĩ.
 
Ngoài cảnh quan được chăm chút hợp lý đem lại cho du khách cảm giác gần gũi thân thiện, đến Trúc Lâm Viên du khách còn được thưởng thức nét văn hóa độc nhất vô nhị trên cao nguyên như thưởng thức trà đạo tại vườn đá cảnh Nhật Bản với những khối đá, những bộ bàn ghế được chế tác công phu nhập nguyên bộ từ đất nước hoa anh đào hay đắm mình trước những tác phẩm tranh thêu tay nghệ thuật, độc đáo với kỹ thuật thêu nổi bằng chỉ tơ  tằm trên nền tơ lụa, cảm nhận nét tinh tế mang đậm bản sắc văn hóa Việt và kỹ xảo thiêu hoa của các nghệ nhân Trần Lê Gia Trang...
 
Tại Trúc Lâm Viên còn có nhà hàng cơm chay, nhà hàng Phong Lan có thể phục vụ dưới 400 người, khu ẩm thực Tây Nguyên với những căn nhà sàn xinh xắn ẩn mình giữa rừng thông. Có rất nhiều lựa chọn cho du khách thưởng thức từ món cơm lam của cư dân bản địa đến những món nướng đặc trưng, những thức uống mang đậm hương vị núi rừng.
 
Với cảnh quan tuyệt đẹp và khí hậu trong lành được thiên nhiên ưu đãi, cùng với sự đi lên của một thành phố Đà Lạt thơ mộng, khu du lịch văn hóa - nghệ thuật Trần Lê Gia Trang sẽ là một địa chỉ quen thuộc, để lại ấn tượng khó phai trong lòng du khách bốn phương mỗi khi có dịp dừng chân trên phố núi đầy sương để thưởng ngoạn chốn này...

Tác giả: Khánh Chi/Nguồn: TTVN


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm