Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 04/10/2013, 16:10 PM

Trực thăng Mi-171 cấp cứu nhà sư Trường Sa về đất liền

Ngày 3/10, chiếc trực thăng Mi 171 thuộc Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 đã đưa nhà sư Thích Thánh Thành (tu tại chùa Song Tử Tây) về đất liền an toàn, hiện sức khỏe của nhà sư này đã ổn định và đang được điều trị tại Tp.HCM theo đúng kế hoạch

Như trước đó báo Đất Việt đã đưa tin, ngày 24/9, nhà sư Thích Thánh Thành được chữa trị tại bệnh xá quân y với tình trạng thiếu máu, sốt nhẹ và đau âm ỉ vùng thượng vị. Bệnh có triệu chứng nặng lên.

Trong bản báo cáo ngày 24/7 gửi về từ đảo Song Tử Tây cho biết nhà sư Thích Thánh Thành, 35 tuổi đang mắc bệnh nặng về đường ruột, vì thế cần đưa vào đất liền để tiếp tục chữa trị.

Nhận được tin báo, ngày 27/9, lãnh đạo Vùng 4 Hải quân đã điều trực thăng ra sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) để sẵn sàng cho nhiệm vụ đưa nhà sư Thích Thanh Thành vào đất liền chữa trị.
 Nhà sư Thích Thành Thành được bác sĩ chăm sóc trên đường trở về đất liền (Ảnh TTO).

Nhưng do ảnh hưởng của cơn bão số 10 nên thời tiết vùng Biển Đồng không phù hợp việc cất cánh. Đến ngày 3/10, khi thời tiết đã thuận lợi thì chiếc Mi 171 do đại tá Trần Văn Quang (trung đoàn trưởng trung đoàn 917) và thiếu tá Ngô Hồng Sơn (phi đội trưởng phi đội 1) lái chính đã ra đảo Song Tử Tây đưa nhà sư này về sân bay Phan Rang, TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) an toàn.

Theo đúng kế hoạch thì trong ngày hôm nay (4/10) thì nhà sư Thích Thánh Thành sẽ được đưa vào bệnh viện ở TP.HCM để tiếp tục chữa trị, phục hồi sức khỏe. 
 Chiếc trực thăng Mi 171 đã nhiều lần nhận nhiệm vụ đưa người từ ngoài đảo vào đất liền trong tình trạng khẩn cấp.

Được biết, nhà sư Thích Thánh Thành là 1 trong 6 vị sư tự nguyện lên đường ra tiếp quản các chùa thuộc quần đảo Trường Sa vào tháng 4/2012.

Ngày lên đường ra tiếp quản chùa Song Tử Tây, nhà sư Thành có tâm sự: "Hình ảnh quân dân đang sống, làm việc cũng như đã hy sinh cho Trường Sa luôn khiến ông xúc động. Trường Sa cũng là nơi có môi trường yên tĩnh rất thích hợp với người tu hành...

Đó là nơi hứng chịu nhiều thiên tai gió bão, con người thiếu thốn trăm bề. Đi Trường Sa là một cơ hội để tu tập và giúp đỡ quân dân trên đảo về đời sống tinh thần”.

Tác giả: Việt Thành/Nguồn: Baodatviet.vn

TIN, BÀI LIÊN QUAN

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phật Hoàng Trần Nhân Tông - Nhân vật văn hóa và nhà nhân văn chủ nghĩa vĩ đại của mọi thời đại

Nhịp cầu Phật giáo 10:38 07/12/2018

PGVN xin trân trọng giới thiệu toàn bộ diễn văn khai mạc hội thảo khoa học “Trần Nhân Tông và thiền phái Trúc Lâm - đặc sắc tư tưởng và văn hóa” của Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm – xã Thượng Yên Công – thành phố Uông Bí – tỉnh Quảng Ninh, sáng ngày 6 tháng 12 năm 2018, tức ngày 30 tháng 10 năm Mậu Tuất.

Trời đất bao la nhưng lòng tham của con người còn mênh mông hơn thế

Nhịp cầu Phật giáo 09:15 16/11/2018

Lòng tham chính là thuốc độc giết chết nhân cách của con người, có những lúc chỉ vì sân si những lợi ích nhỏ mà chúng ta đánh mất những thứ quý giá và quan trọng, đến khi nhìn lại mới thấy thật sai lầm.

Sự ngộ đạo trong thế giới Kim Dung

Nhịp cầu Phật giáo 16:08 05/11/2018

Tóm lại, từ bi chính là cái gốc của võ công Phật gia trong thế giới võ hiệp Kim Dung. Chỉ có dùng tâm từ bi để hóa giải nó mới có thể đẩy lui trường năng lượng xấu, bảo toàn thân thể. Nói cách khác, song song với việc học võ, phải rèn luyện tâm tính bằng cách đọc và thực hành các kinh Phật cho nhiều mới không sinh ra bệnh tật. Thần tăng vô danh chính là một minh chứng.

Sinh hoạt tôn giáo của đồng bào dân tộc thiểu số các tỉnh miền núi phía Bắc

Nhịp cầu Phật giáo 11:28 01/11/2018

Trên cơ sở nghiên cứu tình hình tôn giáo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc (chủ yếu là Phật giáo, Công giáo và Tin lành), bài viết chỉ ra những tác động của các tôn giáo để tìm giải pháp vừa phát huy các giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc, ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả với các các âm mưu, hành động lợi dụng những vấn đề về tôn giáo, dân tộc để chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo đảm sự ổn định xã hội, phát triển kinh tế bền vững; vừa bảo đảm thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về tôn trọng, bảo đảm tự do tôn giáo của nhân dân, x&

Xem thêm