Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 17/11/2015, 12:04 PM

Trung Quốc: Lễ đặt đá trùng tu ngôi Cửu Khê cổ tự

Thông thiên pháp vũ khai tịnh địa, chấn cổ Phật Quang diệu đại thiên. 11/11/2015 tại Cửu Khê cổ tự (Trường Sa - Hồ Nam) Trung Quốc đã diễn ra buổi lễ kỷ niệm Thánh đản đức Phật tiêu tai Diên Thọ Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Như Lai, và cử hành Pháp hội khánh điển, khởi động công trình Bảo Tháp Vạn Phật.

Hòa thượng Thánh Huy, Phương trượng trụ trì Lộc Sơn Tự, Trường Sa, Phó Hội trưởng Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc, Viện trưởng Học viện Phật giáo Mân Nam, chủ trì Pháp hội.

Chư tôn thiền đức Tăng già, chuyên gia học giả, đại diện chính quyền và phật tử các tỉnh thành hàng vạn người đến tham dự lễ đồng triêm Pháp hỷ.

Cửu Khê cổ tự được thành lập vào thời Đường Trinh Quán năm thứ 8 (634), do Khai Quốc Nguyên Huân Úy Trì Giám cung sáng lập, nguyên danh hiệu Cửu Phong Tự, do có dòng suối chảy uốn lượn chín vòng, sau đó đổi thành Cửu Khê Tự, có niên đại hàng nghìn năm lịch sử. 
 
Trải bao hưng phế suy vong, thăng trầm cùng vận nước, đến năm 2006, đã được Cục tôn giáo tỉnh Hồ Nam phê duyệt cho phép trùng tu. 

Tháng 10 năm 2010, Hiệp hội Phật giáo huyện Trường Sa cung thỉnh Pháp sư Thông Chấn, Phó Hiệp hội Phật giáo tỉnh Hồ Nam, Giảng sư Phật học viện Hồ Nam chủ trì tự viện và thường xuyên công tác phật sự tại đây.
 
Do nhu cầu tín ngưỡng văn hóa tôn giáo, năm 2011, PS.Thông Chấn, đảm nhiệm hưng công đại trùng tu ngôi cổ tự này. Hòa thượng Thánh Huy, Phó Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc đề tả tự danh “Cửu Khê cổ tự-九溪古寺).
 

Thích Vân Phong
(Nguồn: Nanputuo )
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm