Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 23/05/2013, 16:39 PM

Truyền hình An Viên giành giải Nhất về phim tài liệu

Liên hoan phim tài liệu và phóng sự Chuyên đề lần thứ II/2013 được tổ chức tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã bế mạc ngày 21/5 với giải Nhất thuộc về phim “Làng võ sông Côn” của Truyền hình An Viên (AVG); AVG cũng giành giải Nhất cho giải thưởng quay phim xuất sắc Nhất.

Liên hoan phim lần này được tổ chức với hai chủ đề: “Quê hương - đất nước - con người Việt Nam trong tiến trình hội nhập” (phim Tài liệu truyền hình) và “Truyền thông nâng cao nhận thức về an toàn vệ sinh lao động” (Phóng sự chuyên đề), thu hút 110 tác phẩm của 45 đơn vị trong toàn quốc tham dự, gần gấp đôi số lượng tác phẩm dự thi đối với liên hoan lần thứ Nhất.

Trong đó, có 72 phim tài liệu và 37 phóng sự chuyên đề đến từ các đơn vị phát thanh - truyền hình trong cả nước.
Ông Đỗ Quý Doãn (bìa trái) - Thứ trưởng Bộ TT-TT, và ông Nguyễn Xuân Tiến - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng (bìa trái), chúc mừng đại diện nhóm làm phim “Làng võ sông Côn”

Kết quả, ở thể loại phim tài liệu truyền hình, giải Nhất thuộc về tác phẩm: Làng võ sông Côn (Công ty Cổ phần Nghe Nhìn Toàn Cầu -  AVG). Năm nay, giải quay phim suất sắc Nhất cũng thuộc về Công ty Cổ phần Nghe Nhìn Toàn Cầu - AVG. Giải nhì được trao cho Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Cần Thơ, và các đài Phát thanh - Truyền hình Đăk Lăk, Bến Tre. Giải ba được trao cho các đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, Lâm Đồng, Bình Phước, Ninh Thuận, Hậu Giang.
 
Trong khi đó, ở thể loại phóng sự chuyên đề, Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất cho các tác phẩm: Hiểm họa một làng nghề (Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng), Báo động mất an toàn tại các xưởng chế biến gỗ (Đài Phát thanh - Truyền hình Yên Bái), Giải pháp cho an toàn lao động trong khai thác than (Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Ninh). Giải nhì thuộc về các đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai, Vĩnh Long, Quảng Ngãi, Tây Ninh, Lâm Đồng. Giải ba thuộc về các đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam, Hải Phòng, VTC, Bình Dương, Lào Cai.

Bộ phim tài liệu “Làng võ sông Côn” lấy cảm hứng từ dòng sông Côn ở đất võ Bình Định, dài 171km, khởi nguồn từ độ cao 925m miền núi Gia Lai -  Kon Tum xuyên suốt qua tỉnh Bình Định để hòa vào đại dương tại đầm Thị Nại. Đi dọc chiều dài của dòng sông này là một chiều dài lịch sử của một vùng đất với huyền thoại anh em người anh hùng áo vải Tây Sơn, những hệ thống di tích đền tháp Champa ngàn năm tuổi và hơn thế nữa, nơi đây cũng là xuất phát của những làng võ bên sông làm nên tên tuổi của một môn phái lừng danh của võ thuật Việt Nam: võ Bình Định.

“Làng võ sông Côn” là một series phim tài liệu (dài 3 tập, tổng thời lượng 90 phút ) do êkíp làm phim của hai đạo diễn AVG là Binh Nguyên - Thanh Tùng cùng các quay phim trẻ Tiến Vinh - Công Dương thực hiện nhân Liên hoan Võ thuật quốc tế lần thứ Tư được tổ chức tại Bình Định năm 2012. 

Với những câu chuyện, những góc máy độc đáo về các lò võ, các võ sư, võ sĩ nông dân nhưng gìn giữ bao tinh hoa võ thuật, bộ phim là một cái nhìn cận cảnh từ những làng võ ven sông Côn - Bình Định với lịch sử thăng trầm qua bao triều đại, cùng với những tuyệt đỉnh công phu võ thuật mang đậm chất thuần Việt đã ăn sâu vào tâm thức của tinh thần võ thuật Việt Nam.

Phim được phát sóng trên kênh An Viên - BTV9 thuộc hệ thống Truyền hình An Viên.

Minh Đức


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Xem thêm