Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 20/10/2014, 16:09 PM

TT.Huế: Chùa Phổ Hiền (Đà Nẵng) tặng quà đồng bào nghèo dân tộc Pakô huyện A Lưới

Ngày 26/09/Giáp Ngọ (19/10/2014), đạo tràng phật tử chùa Phổ Hiền (Q.Cẩm Lệ, Tp.Đà Nẵng) do NT.Thích Nữ Hạnh Tâm trụ trì chùa Phổ Hiền hướng dẫn đoàn đến thôn Pre I, xã Hồng Thủy, huyện A Lưới, tỉnh TT.Huế tặng quà cho đồng bào nghèo người dân tộc Pakô.

Được sự phối hợp khảo sát ĐĐ.Thích Tâm Phương - Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới, Sư cô Thích Nữ Diệu Trung - Phó BTS trực tiếp đưa đoàn đến với các em học sinh và các gia đình nghèo trong huyện, trước buổi lễ tặng quà, các em thiếu nhi đã được chư tăng, ni hướng dẫn sinh hoạt văn nghệ, dạy các em cách niệm Phật và tặng quà bánh đến các em.
NT.Thích Nữ Hạnh Tâm phát biểu cùng bà con người Pakô
NT.Thích Nữ Hạnh Tâm đã có lời thăm hỏi động viên bà con người dân tộc thiểu số Pakô, nên phát tâm, gieo duyên cùng các phật tử, tìm hiều Phật pháp, chuyên tâm niệm Phật và sống đoàn kết, thân ái giúp đỡ nhau.

Ông Hồ Văn Thơm - Chánh Văn phòng UBND xã Hồng Thủy đã có lời phát biểu cảm ơn đoàn từ thiện phật tử chùa Phổ Hiền, cảm ơn BTS GHPGVN huyện A Lưới đã quan tâm đến đồng bào nghèo dân tộc Pakô, và ông cũng mong muốn các phật tử quan tâm giúp đỡ đồng bào nghèo vùng dân tộc A Lưới nhiều hơn nữa.
NT.Thích Nữ Hạnh Tâm và thành viên trong đoàn tặng quà đến bà con
Được biết các xã vùng núi huyện A Lưới là địa danh vô cùng ác liệt trong thời chiến tranh, do điều kiện đất đai khô cằn, còn tiềm ẩn nhiều di chứng chiến tranh để lại như chất độc Dioxin, nên sản xuất tự túc của bà con không đảm bảo đủ cho đời sống hàng ngày, nhiều người thiếu ăn quanh năm, mặc dù đã có nhiều chính sách của nhà nước hổ trợ nhưng vẫn còn nhiều hộ gia đình thiếu đói.

Đoàn từ thiện chùa Phổ Hiền đã trao tặng 200 phần quà, mỗi phần 350 nghìn đồng gồm gạo, mì ăn liền, thực phẩm khô, chăn ấm, chiếu và nhiều nhu yếu phẩm cần thiết khác.

Chiều cùng ngày đoàn đã đến thăm Niệm Phật đường Sơn Thủy tại thi trấn A Lưới, thăm hỏi GĐPT Sơn Thủy đang có buổi sinh hoạt tại đây.

Thanh Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm