Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 18/11/2014, 09:13 AM

TT.Huế: CLB từ thiện “Tâm” cùng chùa Phổ Hiền tặng quà đồng bào nghèo

Ngày 24/09/Giáp Ngọ (16/11/2014), chùa Phổ Hiền (Tp.Đà Nẵng) đã thực hiện một chuyến từ thiện đặc biệt, đến tận nơi, trao tận tay và hướng dẫn giúp đỡ những hộ gia đình cực nghèo tại Tp.Huế cùng với sự phối hợp khảo sát trước đó của CLB từ thiện “Tâm” do nhóm tăng sinh Học viện PGVN tại TT.Huế hướng dẫn thực hiện.

Thấu hiểu những hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, người già neo đơn, trẻ mồ côi sống trong hẻm tối, bệnh nhân hiểm nghèo và người không nơi nương tựa, các tăng sinh HVPGVN tại Tp.Huế đã bỏ công trong một thời gian dài đi khảo sát, tìm hiểu cuộc sống thực tế của hơn 40 đối tượng có hoàn cảnh vô cùng đặc biệt đang sống lay lắt trong một đô thị nhộn nhịp bên dòng sông Hương, đại diện nhóm đã kết nối cùng với tấm lòng đại bi chuyên tìm kiếm những hoàn cảnh khổ cực trần ai của Ni trưởng cùng phật tử chùa Phổ Hiền.
 
Trong một ngày từ lúc 04 giờ sáng, đoàn đã lên đường từ Tp.Đà Nẵng, 8h15 đoàn đã có mặt tại nhà cụ Nguyễn Thị Mừng 88 tuổi, đang sống trong một că nhà phên tre, ẩm thấp, bà phải nuôi con gái 64 tuổi bị bệnh tâm thần nằm liệt giường hơn 17 năm nay, tại làng Châu Chữ, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, Tp.Huế.

Trong 40 trường mà CLB khảo sát phần lớn là người già neo đơn, nơi ăn chốn ở vô cùng bi thương, sơ sài, ẩm thấp dể sinh bệnh tật do thiếu điều kiện sinh hoạt.

Có nhiều trường hợp bị bệnh hiểm nghèo như em Nguyễn Tiến Đạt 19 tuổi vừa thi đại học xong, em bị ung thư xương, chân trái đang dần hoại tử, đang nằm điều trị đặc biệt tại khoa hồi sức, cấp cứu Bệnh viện T.Ư Huế.
 
 
Trong con phố nhỏ đường Trần Huy Liệu, Tp.Huế, tựa lưng vào tường bao Thành Nội đã có 15 trường hợp thương tâm, nhà cửa được che tạm bằng ba tấm tôn, không cửa nẻo, đồ đạc lượm ve chai ngỗn ngang, đặc biệt có hai chị em cháu Hoàng Thị Long Nghi mồ côi cả cha lẫn mẹ, không được học hành, đang chui rúc trong một căn hẻm nhỏ, tối om, không có ánh sáng sinh hoạt trong nhiều năm nay, chị đi bán vé số, em lông bông cả ngày, đói khát, thiếu thốn đủ điều (tuy địa chỉ của các em đang ở là 53 đường Trần Huy Liệu, theo khảo sát).
 
 
Tại mỗi nơi đến đoàn từ thiện đã trao tặng một tấm chăn ấm, một thùng Mì ăn liền, áo ấm và tiền mặt, tổng số tiền cho 40 hộ hơn 20 triệu đồng, có nơi doàn còn ủng hộ tiền mặt để tăng sinh đóng cửa che chắn gió, mưa cho gia đình neo đơn, hướng dẫn các cụ vệ sinh nơi ở… quả là một chuyến từ thiện đặc biệt với hơn 12 giờ đi tận từng hộ nghèo, đem tình thương của người con Phật đến với những hoàn cảnh vô cùng khó khăn tại Tp.Huế.

Thanh Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm