Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

TT.Huế: Khám chữa bệnh và tặng quà đồng bào dân tộc thiểu số huyện A Lưới

Ban Đại diện Phật giáo huyện A Lưới cùng quý vị Y Bác sĩ Thiện Nguyện tại thành phố Hồ Chí Minh về khám chữa bệnh, cấp thuốc và ủy lạo các gia đình dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

Đón chào năm mới 2013 – Quý Tỵ, Thực hiện chương trình hoạt động Phật sự tại huyện nhà, trên tinh thần từ bi cứu khổ của đạo Phật và đạo lý “thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam.

Ngày 31.12.2012 tại Hội trường UBND xã Hồng Quảng và UBND xã Hồng Thái, huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế. Ban Đại diện Phật giáo huyện A Lưới cùng quý vị Y Bác sĩ  Thiện Nguyện tại thành phố Hồ Chí Minh về khám chữa bệnh, cấp thuốc và ủy lạo các gia đình dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

 
Hướng dẫn Phái đoàn có Đại đức Thích Thiền Tâm – Ủy viên Ban Đại diện, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử; Sư cô Thích Nữ Diệu Trung – Phó Ban Đại diện, Trưởng Ban TTXH huyện và Quý vị Y Bác Sĩ tại thành phố Hồ Chí Minh.

Phái đoàn đã trao tặng 200 phần quà cho 2 xã nói trên cùng khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí hơn 600 bệnh nhân đến đồng bào dân tộc thiểu số.
 

Đ thực hiện được đợt khám chữa bệnh lần này, Ban Đại diện chân thành tri ân đến quý phái đoàn Y Bác sĩ Thiện Nguyện tại Tp. HCM cùng Phật tử Thanh Tùng tại Mỹ đã hỗ trợ thuốc đau bụng và những thùng quà bánh cho bà con.
 
Thời tiết của miền núi A Lưới rất rét buốt nhưng quý vị trong phái đoàn bằng đạo tâm, bằng đạo tình của người con Phật, dốc hết tâm lực của mình để đem lại niềm an vui hạnh phúc cho mọi người.

Chùm ảnh ghi nhận được trong chuyến công tác Phật sđầu năm mới 2013.



Đại đức Thích Thiền Tâm chia sẻ với bà con dân tộc thiểu số



Lấy phiếu khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí











Cõng con đi khám bệnh










Dù trời rét buốt nhưng bà con vẫn đến rất đông  




Tin, ảnh: Quảng Hoàng
 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Tin tức 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Doanh nhân thiền tập cùng Ni sư Thích nữ Huệ Dâng

Tin tức 18:21 24/04/2024

Trong không gian xanh mát, an lành của Siramarg garden (TP.Thủ Đức), vị Ni sư Phó Phân ban Ni giới Trung ương kiêm Trưởng Tiểu ban Hướng dẫn Phật tử thuộc Phân ban Ni giới Trung ương hướng dẫn hàng chục doanh nhân tập thiền.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Tin tức 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Tin tức 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm