Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 12/08/2020, 08:23 AM

Từ thiện lặng thầm giữa đại dịch

Giữa "cơn bão" Covid-19, hành động đẹp của nữ ca sĩ Mỹ Tâm khiến nhiều người không khỏi xúc động, nể phục.

Chuyện tử tế về người đàn ông 22 năm làm từ thiện

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong làng giải trí Việt như: Hà Anh Tuấn, Chi Pu, Hồ Ngọc Hà, Tùng Dương, Tóc Tiên,…đã quyên góp tiền, vật tư y tế nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh. Việc làm thiết thực, có ý nghĩa của các nghệ sĩ đang góp phần lan tỏa mạnh mẽ những giá trị tốt đẹp trong xã hội.

Bên cạnh những tên tuổi đã công khai đóng góp, thì cũng có nhiều nghệ sĩ âm thầm ủng hộ, trong đó có ca sĩ Mỹ Tâm. Cụ thể, vừa qua phía ca sĩ Mỹ Tâm đã âm thầm đến trao tặng 1.000 chai nước rửa tay kháng khuẩn, 5.000 khẩu trang y tế hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại bệnh viện Nhiệt đới, TP.HCM. Bên cạnh đó, ca sĩ Mỹ Tâm cùng công ty cô đang sở hữu đã trao tặng quà từ thiện cho rất nhiều bệnh viện trên toàn quốc trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, vì muốn mọi hoạt động diễn ra lặng thầm, nên cô không muốn chụp hình hay chia sẻ thông tin rộng rãi.

Ngay khi thông tin này được chia sẻ, hành động âm thầm quyên góp, chung tay đẩy lùi dịch bệnh của Mỹ Tâm khiến công chúng xúc động, nể phục. “Cảm ơn cô Mỹ Tâm vì hành động đẹp”; “Con người thầm lặng là đây chứ đâu”; “Làm từ thiện thì người cho biết, người nhận biết, đất biết, trời biết. Làm là từ tâm chứ không từ tiếng”; “Âm thầm làm bằng tâm”,…vô vàn những lời khen ngợi của người hâm mộ nhắn gửi tới nữ ca sĩ.

Mỹ Tâm âm thầm ủng hộ vật tư y tế để phòng chống dịch Covid-19.

Mỹ Tâm âm thầm ủng hộ vật tư y tế để phòng chống dịch Covid-19.

Làm từ thiện như thế nào cho đúng pháp?

Nghĩa cử cao đẹp và tấm lòng nhân ái của Mỹ Tâm đã truyền cảm hứng đông đảo người hâm mộ. Thời gian qua, cộng đồng fan “Họa mi tóc nâu” đã cùng nhau chuẩn bị nhiều thùng bánh ngọt, gửi tặng đến các tình nguyện viên ở khu cách ly tập trung. Ngoài ra, một số người dưới danh nghĩa là fan Mỹ Tâm đã kêu gọi mọi người quyên góp và phát tặng khẩu trang miễn phí.

Mỹ Tâm là một trong những nữ ca sĩ được khán giả yêu thích bậc nhất tại Việt Nam không chỉ bởi giọng hát trời phú, mà còn được đánh giá là ngôi sao có tính cách thân thiện, dễ thương và cực kỳ khiêm tốn. Không chỉ nổi tiếng về sự nghiệp, Mỹ Tâm còn khiến cả cộng đồng ngưỡng mộ với những công việc từ thiện thầm lặng mà bền bỉ của mình suốt thời gian qua. Giọng ca “Ước gì” luôn tâm niệm, làm từ thiện phải xuất phát từ chính cái Tâm, không nên làm cho có, mà nên suy nghĩ sâu xa hơn, biết suy nghĩ hơn cho đối tượng của mình. “Không phải mình là ca sĩ, người mẫu hay hoa hậu, mà chúng ta làm từ thiện để thấy mình tốt mà nên xuất phát từ tâm hồn mới có thể tiếp cận tâm hồn người khác”, nữ ca sĩ từng trải lòng.

Người hâm mộ chung tay cùng Mỹ Tâm có nhiều hành động thiết thực để đẩy lùi dịch bệnh.

Người hâm mộ chung tay cùng Mỹ Tâm có nhiều hành động thiết thực để đẩy lùi dịch bệnh.

Những người đem hàng tỷ USD làm từ thiện

Dù không khoác lên mình những bộ cánh đắt đỏ, khoe mẽ đẳng cấp thông qua bất cứ điều gì, nhưng sức hút từ tên tuổi trong suốt 20 năm làm nghề, đến từ tài năng, từ tâm, có lẽ là vẻ đẹp hoàn mỹ nhất mà một người như Mỹ Tâm dày công đạt được.

my-tam-nguoiduatin
Bao nhiêu năm qua, Mỹ Tâm vẫn âm thầm mang tiếng cười đến cho những hoàn cảnh khó khăn.

Bao nhiêu năm qua, Mỹ Tâm vẫn âm thầm mang tiếng cười đến cho những hoàn cảnh khó khăn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm