Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 28/05/2013, 08:31 AM

Tuổi trẻ Nha Trang "Niềm tự hào khi đại lễ được diễn ra trên quê hương Bồ tát"

Đại lễ tưởng niệm 50 năm Bồ tát Thích Quảng Đức vị Pháp thiêu thân chuẩn bị được khai mạc tại quê hương Ngài (Tp. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) với sự tham gia chuẩn bị công tác tổ chức của hơn 500 Thanh niên Phật tử.

Trước thềm Đại lễ, các phật tử trẻ đều bày tỏ mong muốn các hoạt động tưởng niệm sẽ mang tới những góc nhìn mới gần gũi và sinh động hơn về vị Bồ tát của cộng đồng phật tử Việt Nam.
 Phật tử Nguyễn Thị Thảo Vy: Hòa thượng Thích Quảng Đức tấm gương sáng về chữ Tu

Phật tử Nguyễn Thị Thảo Vy, pháp danh Nguyên Diệu (Thành viên Gia đình Tuệ Uyển Khánh Hòa) cho biết bạn cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc khi bản thân mình được là một thành viên đóng góp cho chương trình đại lễ.

Bày tỏ nguyện vọng của mình, bạn mong muốn thông qua các hoạt động tưởng niệm này những bạn trẻ chưa biết đến đạo Phật sẽ hiểu hơn về giáo lý từ bi, tinh thần dân tộc mà Bồ tát đã xả thân cho thế hệ ngày hôm nay.
 
 Phật tử Nguyễn Bảo Vy: Niềm vui nhân rộng khi chương trình đến với các vùng quê

Ấn tượng với quy mô, cách thức tổ chức của Đại lễ tưởng niệm. Phật tử Bùi Nguyễn Bảo Vy, Pháp danh Thọ Tường (Thành viên Ban truyền thông Đại lễ) rất tin tưởng vào thành công của chương trình. "Em cảm thấy rất là vui khi đươc Thầy giao cho nhiệm vụ thông tin rộng rãi về chương trình tới các nơi kể cả vùng quê, em rất hạnh phúc khi thấy nhiều người ủng hộ hoạt động này.

Bằng thông điệp niềm tin tuổi trẻ "Thắp lên ngọn lửa yêu thương - Vun bồi hạt mầm hiểu biết" em mong rằng các bạn thanh niên phật tử sẽ hiểu thêm về pháp nạn lịch sử.  
 Phật tử Trần Công Khanh: Niềm tự hào khi đại lễ được diễn ra trên quê hương Bồ tát

Đặt hy vọng cho những nét mới, nâng cao vai trò của thế hệ TTNPT trong các sự kiện Phật sự lớn. Phật tử Trần Công Khanh, Pháp danh Thiện Khánh (Phó phân ban TTNPT Khánh Hòa) chia sẻ về niềm tự hào của một người con Phật khi được góp phần vào công tác tổ chức một chương trình quy mô, trọng điểm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, 50 năm mới có một lần.

Bạn tin rằng với ý nghĩa và giá trị nhân văn sâu sắc từ chương trình sẽ tạo nên sức hút đến rộng rãi cộng đồng phật tử Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

PV

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm