Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 08/03/2013, 09:03 AM

Tượng "Ngọc Quan Âm cho tình thương nhân loại" bằng ngọc thạch Nephrite *

Trên đầu Phật Bà đội mũ 6 tầng 4 mặt Phật ngọc quay ra bốn hướng mà trên đỉnh có tượng thu nhỏ của "Phật Ngọc cho hòa bình thế giới” tĩnh tọa, thể hiện truyền thuyết "Thập nhất diện quan âm”. Sau lưng Phật bà là hào quang ngọc hình lá bồ đề

Ngày 18.1.2010, tượng Phật ngọc Quan Thế Âm đã được đón rước trọng thể tại chùa Quan Thế Âm và được tôn ngưỡng thành kính vào chiều 2.4.2010 (18.2 ÂL nhằm lễ vía Quan Âm 19.2 ÂL). Tượng do nghệ nhân của xưởng điêu khắc của công ty Jade Thongtawee (Thái Lan) điêu khắc (tháng 6 đến tháng 12.2009) từ những khối ngọc nhỏ của khối ngọc thạch Nephirte "Polar Pride - Niềm kiêu hãnh Bắc Cực” nặng 18 tấn. Tượng sau khi khắc xong mang tên "Ngọc Quan Âm cho tình thương nhân loại”. 


Tượng thể hiện mô-típ Phật Bà Nam Hải ngàn mắt ngàn tay ngồi theo lối "kiết già hàng ma” thiền định trên tòa sen nhiều tầng, thường thấy tại các chùa chiền Việt Nam. Trong đó 9 đôi tay ngọc đang niệm chú trước ngực (liên hoa hợp chướng) hoặc cầm bình bát hay các pháp khí khác. Trên đầu Phật Bà đội mũ 6 tầng 4 mặt Phật ngọc quay ra bốn hướng mà trên đỉnh có tượng thu nhỏ của "Phật Ngọc cho hòa bình thế giới” tĩnh tọa, thể hiện truyền thuyết "Thập nhất diện quan âm”. Sau lưng Phật Bà là hào quang ngọc hình lá bồ đề mà trên đó có khắc hàng ngàn cánh tay có con mắt Phật trong lòng bàn tay biểu đạt "thiên thủ thiên nhãn”.

Tượng có màu xanh lá cây, trong mờ, đẹp hoàn hảo, chiều cao tổng thể 1,15m, trọng lượng 251kg (không kể bệ tượng).

Chùa thuộc quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng, sở hữu kỷ lục: Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát thiên thủ thiên nhãn bằng ngọc thạch Nephrite lớn nhất.


Tư liệu được cung cấp bởi Kỷ lục Việt Nam
Chú thích: * Tiêu đề đăng trên phatgiao.org.vn do BBT đặt

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng những tượng Phật lớn nhất Việt Nam

Chùa Việt 11:55 25/04/2024

Việt Nam là quốc gia có bề dày văn hóa Phật giáo và cũng là nơi có nhiều tượng Phật lớn nhất. Những tượng Phật này không chỉ là điểm hành hương tâm linh mà còn là kiệt tác nghệ thuật đáng kinh ngạc.

Về Bình Thuận, viếng thăm ngôi chùa trên núi Tà Cú

Chùa Việt 14:40 23/04/2024

Nằm trên núi Tà Cú, chùa Linh Sơn Trường Thọ thu hút du khách bởi không gian thanh tịnh, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Một vài đặc điểm kiến trúc của ngôi chùa Việt

Chùa Việt 10:25 16/04/2024

Ngôi chùa được xem là bảo tàng nghệ thuật, là nơi lưu giữ nhiều di sản Phật giáo có giá trị. Bản thân kiến trúc chùa còn chuyển tải nhiều giá trị về lịch sử, văn hóa và tôn giáo.

Ngôi chùa cổ nằm chênh vênh trên vách núi hơn 500 năm

Chùa Việt 08:30 15/04/2024

Tương truyền, chùa Vô Vi được khởi dựng từ thời Đinh (thế kỷ X), sau nhiều biến cố của lịch sử, chùa được dời lên vách núi như ngày nay đã hơn 500 năm.

Xem thêm