Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 21/08/2012, 09:29 AM

Tuyên bố của Hội nghị Đại biểu Thống nhất Phật giáo Việt Nam

Thấm nhuần tinh thần từ bi,  hòa bình của Đức Phật, Đại hội Đại biểu Thống nhất Phật giáo Việt Nam cực lực lên án chính sách hiếu chiến của các thế lực đế quốc và phản động do đế quốc Mỹ cầm đầu.

Normal 0 false false false VI X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4 Tình hình thế giới hiện nay hết sức căng thẳng! Nguyên nhân cơ bản gây ra tình hình đó là chính sách hiếu chiến và xâm lược của đế quốc Mỹ, tăng cường vũ khí chiến lược của nước Mỹ từ nay đến cuối thế kỷ. Chúng đang ráo riết tăng ngân sách quân sự, đẩy mạnh chạy đua vũ trang xúc tiến kế hoạch triển khai tên lửa hạt nhân tầm trung bình ở Tây Âu, đẩy mạnh sản xuất bom Nơtơrôn và gần đây Tổng thống Mỹ đã công bố chương trình tăng cường vũ khí chiến lược của nước Mỹ từ nay đến cuối thế kỷ. Chúng đang cùng các thế lực đế quốc và phản động khác can thiệp vào công việc nội bộ của một số nước và tăng cường vũ trang cho các chế độ phản động ở các khu vực trên thế giới. Chúng câu kết với bọn phản động Bắc Kinh và bán vũ khí tiến công cho Bắc Kinh để chống phá phong trào cách mạng và phong trào hòa bình thế giới. Với sự đồng loã của đế quốc Mỹ, giới cầm quyền Trung Quốc đang đẩy mạnh chính sách bành trướng bá quyền, tiếp tục khiêu khích đe doạ Việt Nam và Lào và phá hoại sự nghiệp cách mạng chân chính của nhân dân Campuchia, gây tình hình căng thẳng ở Đông Nam Á.

Trước tình hình đó, thấm nhuần tinh thần từ bi,  hòa bình của Đức Phật, Đại hội Đại biểu Thống nhất Phật giáo Việt Nam cực lực lên án chính sách hiếu chiến của các thế lực đế quốc và phản động do đế quốc Mỹ cầm đầu.

Chúng tôi kêu gọi Phật tử và nhân dân yêu chuộng hòa bình công lý trên thế giới, tăng cường đoàn kết đẩy mạnh đấu tranh nhằm ngăn chặn mọi âm mưu và hành động chạy đua vũ trang của đế quốc Mỹ và các thế lực đế quốc phản động khác. Chúng tôi nhiệt liệt hoan nghênh và tỏ tình đoàn kết với các phong trào đấu tranh ngày càng dâng cao của nhân dân các nước Tây Âu và Mỹ chống việc sản xuất bom nơtơrôn và triển khai vũ khí hạt nhân ở Tây Âu.

Chúng tôi một lần nữa bày tỏ sự ủng hộ  hoàn toàn đối với cương lĩnh hòa bình và những sang kiến hòa bình của Liên Xô và coi đó là những biện pháp tích cực, hòa dịu và ngăn chặn chạy đua vũ trang.

Chúng tôi tin tưởng sâu sắc rằng sức mạnh tổng hợp của các lực lượng tiến bộ và hòa bình trên thế giới sẽ làm thất bại chính sách bên miệng hố chiến tranh của các thế lực đế quốc và phản động do đế quốc Mỹ cầm đầu.

Hòa bình phải được bảo vệ.

Hà Nội, ngày 7 tháng 11 năm 1981.

Trích theo tài liệu: Giáo hội Phật giáo Việt Nam từ Đại hội đến Đại hội (1981 - 2012) - Người thực hiện: Nguyễn Đại Đồng - Nhà xuất bản Tôn giáo 2012.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Hòa thượng Thích Giác Toàn chia sẻ về sự linh ứng nhiệm mầu của Bồ-tát Quán Thế Âm

Tư liệu 15:42 27/03/2024

Lần đầu tiên, những câu chuyện chưa kể về tôn tượng Bồ-tát Quán Thế Âm tại Tịnh xá Trung Tâm (Q.Bình Thạnh,TP.HCM) được Hòa thượng Thích Giác Toàn, vị Giáo phẩm Trụ trì nơi đây chia sẻ sau hơn 40 năm tôn tạo và tu sửa, về hạnh nguyện cao cả và sự mầu nhiệm của Bồ-tát giữa thế gian này.

Hoà thượng Quảng Khâm từng nói khi nào vãng sanh Ngài sẽ thị hiện bệnh tướng

Tư liệu 13:57 21/03/2024

Vào khoảng năm 1978, nghe nói Hoà thượng pháp thể suy yếu, Người tỏ ý muốn vãng sanh Tây Phương, đại chúng trong chùa rất lo lắng, mời lương y lên núi bắt mạch cho Hoà thượng.

Thắp sáng hiện hữu

Tư liệu 10:04 19/03/2024

Đây là đoạn trích từ cuộc phỏng vấn do Jo Confino thực hiện với Thầy tại thất Da Cóc, Sơn Hạ vào năm 2012. Lúc ấy Jo là phóng viên của báo The Guardian, Vương quốc Anh.

Tư tưởng Phật giáo về xây dựng hòa bình

Tư liệu 21:21 18/03/2024

Thời gian cứ dần trôi, lịch sử lần sang trang mới nhưng đạo Phật vẫn góp phần không nhỏ trong việc xây dựng đạo đức xã hội loài người. Giáo pháp của Ngài đã tạo một dấu ấn vàng son cho lịch sử nhân loại.

Xem thêm