Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 27/03/2014, 16:36 PM

Tuyển chọn tình nguyện viên Vesak LHQ 2014

Sáng ngày 27/02/Giáp Ngọ (27/3/2014) BTC Đại lễ Vesak LHQ 2014 kết hợp với Trung tâm tình nguyện Quốc gia đã bắt đầu tuyển chọn tình nguyện viên phục vụ Đại lễ Vesak, tại Hội trường chùa Quán Sứ.

Được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Tổ chức quốc tế Đại lễ Vesak Liên hợp quốc, Giáo hội Phật giáo Việt Nam chính thức đăng cai và tổ chức Đại lễ Vesak LHQ 2014 tại khu du lịch văn hóa tâm linh Bái Đính, Ninh Bình từ ngày 7 - 12/05/2014 , trong đó Đại lễ chính sẽ diễn ra từ 8 - 10/05/2014. 

Đại lễ năm nay có chủ đề “Phật giáo góp phần thực hiện thành tựu các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên hợp quốc”. Dự kiến sẽ có khoảng 5.000 đại biểu chính thức, trong đó có 1.500 đại biểu quốc tế đến từ 95 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. 

Đối với công chúng, Đại lễ Vesak LHQ là sự kiện văn hóa – tâm linh trọng đại nhất trong năm 2014, không những bởi tầm vóc quốc tế mà còn vì ý nghĩa giới thiệu nét đặc sắc của Phật giáo Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, bên cạnh đó quảng bá du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Đối với các phật tử, đặc biệt là các thanh niên phật tử, Đại lễ Vesak LHQ là sự kiện đặc biệt thiêng liêng và là dịp tốt đẹp để tỏ lòng biết ơn Đức Từ phụ Thế Tôn, qua đó tôn vinh giá trị nhân văn của tư tưởng hòa bình trong nền giáo dục trí tuệ mà Đức Phật đã để lại cho nhân loại.

 Các tình nguyện viên đến phỏng vấn

Ngay từ sáng ngày đầu tiên của quá trình phỏng vấn dài 10 ngày, đông đảo các bạn thanh niên phật tử cùng các bạn sinh viên đến từ nhiều trường đại học khác nhau ở Hà Nội đã đến hội trường chùa Quán Sứ để tham gia phỏng vấn.

Ban giám khảo chọn lọc tình nguyện viên qua phỏng vấn với sự quang lâm chứng minh của Thượng tọa Thích Thanh Huân - Phó văn phòng I T.Ư GHPGVN; Đại Đức Thích Minh Lý, anh Xuân Hồng T.Ư Đoàn TNCS HCM, chị Mai Linh – du học sinh Mỹ cùng 2 giám khảo đại diện Trung tâm tình nguyện Quốc gia.

Đại lễ Vesak LHQ với tầm vóc quốc tế diễn ra trong 5 ngày rất cần sự chung tay hỗ trợ của các thanh niên Việt Nam giàu nhiệt huyết, nên số lượng tình nguyện viên năm nay cần có 2.500 bạn; với những tiêu chí dành cho tình nguyện viên sự kiện quốc tế : nhiệt tình, hoạt bát, có khả năng giao tiếp tiếng Anh, thời gian biểu linh hoạt, có tinh thần trách nhiệm. 

 
Cuộc phỏng vấn muốn làm nổi bật khả năng ứng phó tình huống của ứng viên, vì vậy yêu cầu ứng viên trả lời bằng tiếng Anh với bất cứ câu hỏi tiếng Việt mà BGK đưa ra, những câu hỏi cho thấy sự quan tâm của BGK đối với ứng viên, ví dụ như :

- Em đã tìm hiểu đạo Phật từ khi nào?

- Theo em, ý nghĩa của Đại lễ Vesak LHQ là gì?

Đa phần các ứng viên thanh niên đã trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh đầy tự tin, với khả năng phát âm chuẩn, và hiểu biết tốt về đạo Phật, cũng như văn hóa – đất nước Việt Nam. Khả năng này rất cần thiết đối với các tình nguyện viên phục vụ Vesak LHQ, bởi sự kiện này còn có ý nghĩa quảng bá du lịch đến với bạn bè quốc tế.

Vậy vì sao các bạn trẻ quan tâm nhiệt thành đối với công việc tình nguyện viên phục vụ sự kiện trọng đại của Phật giáo?

Bạn Hoàng Thị Hoài Thu – sinh viên năm thứ 4 khoa tiếng Anh Viện Đại học Mở cho biết: “Đối với thanh niên chúng em, công việc tình nguyện viên là một niềm đam mê, vì công việc tình nguyện viên không chỉ giúp ích cho cộng đồng ngoài xã hội trong mọi sự kiện, mà còn giúp cho thanh niên chúng em tích lũy thêm kinh nghiệm sống, nhiều kỹ năng cần thiết trong sự nghiệp mai này, càng được trải nghiệm, thanh niên càng trưởng thành”. 

 

Bạn Vũ Bích Diệu Ly – sinh viên năm thứ 3 khoa Ngoại ngữ Đại học Quốc gia trả lời: “Em muốn được làm tình nguyện viên cho Đại lễ Vesak LHQ để tạo nên nhân duyên với đạo Phật, vì thông qua những chương trình trong 5 ngày diễn ra Đại lễ, em mong được tìm hiểu nhiều thêm về đạo Phật, nhờ đó em hiểu được thêm nhiều giá trị cuộc sống để sống tốt hơn và giúp được người khác hạnh phúc”

Ngày phỏng vấn đầu tiên để chọn ra những tình nguyện viên Đại lễ Vesak LHQ đã diễn ra đầy tốt đẹp, vì qua đó chúng ta nhận ra những hoài bão tốt đẹp của tuổi trẻ muốn cống hiến cho cộng đồng, điều này báo hiệu cho một kết quả tốt đẹp của cả một quá trình phỏng vấn dài 10 ngày. Công tác phỏng vấn tuyển chọn tình nguyện viên cho thấy sự kĩ càng trong khâu tổ chức của BTC Đại lễ Vesak hàng năm, trải qua những cuộc phỏng vấn như vậy, các bạn sinh viên càng có thêm kỹ năng cần thiết cho sự nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Thời gian tuyển chọn tình nguyện viên phục vụ Đại lễ Vesak LHQ 2014 từ ngày 27/03/2014 cho đến 05/04/2014 tại Hội trường chùa Quán Sứ. Vì sự thành công của Đại lễ rất mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn thanh thiếu niên phật tử đến đăng ký.
 Thành viên Ban giám khảo
 
 Các bạn tình nguyện viên hồi hộp chờ đợi đến lượt mình được phỏng vấn
 
 

Cẩm Vân - Diệu Hòa

TIN, BÀI LIÊN QUAN:
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Đoàn chư Tăng Phật tử chùa Rachathiwat Wihan Buddhist Sunday Center viếng chùa Tam Bảo

Trong nước 17:00 29/03/2024

Trong khuôn khổ Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn TP.Đà Nẵng 19.2, vào sáng ngày 28/03/2024 Đoàn chư Tăng Chùa Rachathiwat Wihan Buddhist Sunday Center và Vũ đoàn Múa Nora Thái Lan đã đến tham quan một số danh lam thắng cảnh tại thành phố Biển Đà Nẵng xinh đẹp, đoàn đã đến viếng thăm chùa Tam Bảo tại quận Hải Châu.

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Xem thêm