Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 29/06/2015, 16:46 PM

Tuyên truyền văn hóa, lịch sử Thăng Long - Hà Nội” hè năm 2015 tại chùa Trấn Quốc.

Sáng 14/05/Ất Mùi (29/06/2015), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tp.Hà Nội tổ chức ra quân điểm đội hình tình nguyện “Tuyên truyền văn hóa, lịch sử Thăng Long- Hà Nội” hè năm 2015 tại chùa Trấn Quốc.

Trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2015, nhằm phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ Thủ đô trong việc tuyên truyền về văn hóa, lịch sử Thăng Long – Hà Nội gắn với phong trào Tôi yêu Hà Nội; hướng dẫn, hỗ trợ nghiệp vụ du lịch tại các khu di tích, danh thắng của Hà Nội, để chiến dịch đạt hiệu quả cao nhất, Thành đoàn Hà Nội đã chủ động phối hợp với các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng trên địa bàn tổ chức 8 Đội hình tình nguyện “Tuyên truyền Văn hóa, lịch sử Thăng Long - Hà Nội” bố trí tại các điểm di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn thành phố, như: Đền Ngọc Sơn, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, chùa Trấn Quốc, Hoàng Thành Thăng Long, Bảo tảng lịch sử Quốc gia...

Tại các địa điểm trên, các đội thanh niên tình nguyện đã trực tiếp tham gia giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về truyền thống văn hóa Hà Nội ngàn năm văn hiến.
HT.Thích Thanh Nhã gửi lời nhắn nhủ tới các tình nguyện viên
Các sinh viên tình nguyện trong Đội “Tuyên truyền Văn hóa, lịch sử Thăng Long - Hà Nội” có nhiệm vụ chính như: Tuyên truyền về các giá trị văn hóa, lịch sử của di tích, danh thắng; hỗ trợ nghiệp vụ du lịch tại di tích, bảo tàng; tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, làm đẹp cảnh quan, danh thắng...

Cô Vũ Lê Dung – cán bộ khoa Du lịch, Bí thư Liên Chi đoàn khoa Du lịch – Viện Đại học Mở Hà Nội, phụ trách các sinh viên nhà trường tham gia tình nguyện trong đội hình tuyên truyền văn hóa, lịch sử cho biết, tham gia đợt tình nguyện lần này, trường có 2 đội hình hoạt động tại chùa Trấn Quốc và Đền Ngọc Sơn. Để đội hoạt động tốt, các thành viên trong đội được tuyển chọn kỹ lưỡng từ sinh viên chuyên du lịch có kết quả học tập chuyên ngành đạt loại khá trở lên, có vốn hiểu biết phong phú về văn hóa, lịch sử.

Trong đội, có hơn 60% thành viên sử dụng tốt tiếng Anh; sau khi tuyển chọn, các sinh viên đã có 2 buổi tập huấn do Thành Đoàn, Đoàn trường tổ chức.

Ở chùa Trấn Quốc có 12 sinh viên tình nguyện đến từ Khoa Du lịch được tuyển chọn kỹ lưỡng, ngoài kiến thức chuyên môn, hầu hết các sinh viên đã được trang bị về kiến thức nghiệp vụ du lịch nên qua đầu vào phỏng vấn tuyển chọn sinh viên tình nguyện của trường, các sinh viên này đều đạt yêu cầu” - cô Vũ Lê Dung khẳng định .
 
Trong lễ ra quân ngày 29/6/2015 hôm nay tại chùa Trấn Quốc, Đội tình nguyện còn vinh dự được đích thân Hòa thượng Thích Thanh Nhã - Phó Trưởng Ban TT Ban Nghi lễ T.Ư GHPGVN, trụ trì chùa Trấn Quốc tập huấn, Hòa thượng đã nhắn nhủ rằng chùa Trấn Quốc không chỉ là địa chỉ tâm linh quen thuộc với người Hà Nội, một biểu tượng lịch sử ngàn năm, kết hợp hài hòa giữa tính uy nghiêm, cổ kính cùng cảnh quan thanh nhã, nổi tiếng là chốn cửa Phật linh thiêng, là điểm thu hút rất nhiều phật tử và khách tham quan trong và ngoài nước. Chính vì lẽ đó các tình nguyện viên mỗi bạn còn phải có được một sức khỏe, trí tuệ và tinh thần vững chắc, một sự kiên nhẫn, tận tụy, sự bình tĩnh ôn hòa trong khi giao tiếp, giới thiệu về chùa Trấn Quốc với quan khách quốc tế đến tham quan di tích; Hòa thượng mong muốn Đội tình nguyện sẽ hoạt động hiệu quả, để lại ấn tượng đẹp, sâu sắc cho bạn bè khắp năm châu. Đó chính là trách nhiệm và cũng là một vinh dự của mỗi tình nguyện viên.”

Trong cái nắng 38 độ C của nắng hè oi ả, Trần Thị Nữ – Đội trưởng Đội tình nguyện tại điểm di tích chùa Trấn Quốc nhanh nhẹn phối hợp nhịp nhàng với các tình nguyện viên trong đội hướng dẫn du khách đến dâng hương và tham quan mặc đồ ngắn, cộc không vào sâu trong khu vực tam bảo, thu hương tại nơi cắm hương tránh việc cháy nổ. 
 
Nữ cho biết, đây là năm đầu tiên được tham gia hoạt động này, tuy vất vả một chút nhưng cảm thấy rất vui vì đã được giúp du khách giữ trang nghiêm, lịch sự khi tham quan chùa, được tham gia giới thiệu về chùa Trấn Quốc với du khách và bạn bè quốc tế; qua đây cũng giúp tôi có thêm những kinh nghiệm thực tế trong hoạt động tình nguyện, cũng như học tập những năm tiếp theo.

Được biết, mô hình đội hình tình nguyện tuyên truyền văn hóa, lịch sử Thăng Long – Hà Nội được thành lập từ năm 2012 đến nay đã và đang phát huy hiệu quả trong các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu nét đẹp văn hóa của Thủ đô và đất nước.
                                                 
Tâm Đoan
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm