Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 04/02/2017, 13:46 PM

Vạch trần tính phi khoa học, xuyên tạc trong quảng cáo của Pháp Luân Công

Vạch trần tính phi khoa học của các trang web quảng cáo của Pháp Luân Công về “thuyết trái đất được hình thành cách đây 100 triệu năm và chu kỳ nền văn minh nhân loại 5000 năm”....

Để tránh những tín đồ Pháp Luân Công cho rằng chúng tôi đoạn chương chủ nghĩa chúng tôi trích dẫn nguyên văn đoạn văn sau của Lý Hồng Chí:

“Địa cầu này là lịch sử 100 triệu năm. Có người nói, sao là 100 triệu năm? Phát hiện của các nhà khoa học nói là trên 2 tỷ năm, trên 4 tỷ năm. Tạo ra trái đất này, không phải là từ không thành có đâu, mà là [tạo thành] từ những thứ lấy từ các nơi trong vũ trụ, tức là tập trung từ các loại khối vỡ tàn phá trong vũ trụ. [Những thứ] hữu dụng, cần cho trên trái đất, thì lấy về, nhưng mà những thứ đó vốn đã có rồi, tập hợp thành trái đất. Các vị trắc định thế nào đây? Các vị đi trắc định chúng, chúng là từ thời gian trước đó. Con người chính là con người, họ vẫn luôn bị cuộc hạn trong lối nghĩ của con người. Tuổi thật của địa cầu này chính là 100 triệu năm, không thể vượt quá 100 triệu năm. Vượt quá 100 triệu năm, thì vật liệu của nó sẽ toàn bộ không còn được nữa rồi.” (Giảng Pháp tại Pháp hội New York 2016, Lý Hồng Chí, 15 tháng Năm, 2016, Brooklyn, New York) -[1]

Như vậy Lý Hồng Chí khẳng định tuổi của trái đất đến nay là 100 triệu năm, và vật liệu trên trái đất không thể vượt quá được 100 triệu năm. Chúng tôi muốn hỏi rằng Lý Hồng Chí căn cứ vào đâu để đưa ra con số tuổi của trái đất đến nay là 100 triệu năm? Hay ông ta cũng lại nói rằng căn cứ vào công năng nhờ tập Pháp Luân Công trong quyển Pháp Luân Công rằng trái đất đã trải qua 81 nền văn minh, vũ trụ đã nổ tung 9 lần; khí công với ảo thuật là một, sứ ta thì gọi là khí công, sứ Tây thì gọi là ảo thuật. Trong khi các nhà khoa học khẳng định rằng trái đất có niên đại đến nay là 4,54-4,55 tỷ năm [2]. Như vậy Lý Hồng Chí đúng hay các nhà khoa học đúng?

Lưu ý rằng Lý Hồng Chí khẳng định con số 100 triệu năm là thời gian mà “vật liệu của nó (trái đất) sẽ toàn bộ không còn được nữa rồi” [1].

Trong khi trang tinhhoa.net một trang chuyên đăng các bài quảng cáo Pháp Luân Công lại có bài với tiêu đề: “Phát hiện gây sốc: Thi thể 800 triệu năm tuổi vẫn hồng hào trong quan tài đá cẩm thạch”. [3]
 
Như vậy thì Lý Hồng Chí đúng hay là thông tin đăng trên trang web trên đúng? Nếu quả thật chiếc quan tài có niên đại nên đến 800 triệu năm thì khẳng định vật liệu chỉ có lịch sử đến 100 triệu năm của Lý Hồng Chí là sai hoàn toàn. Còn nếu như lời khẳng định của Lý Hồng Chí mà đúng thì thông tin đăng trên trang web trên là lừa đảo.

Trang chanhkien.org một trang quảng cáo Pháp Luân Công khẳng định phát hiện có hòn đá niên đại 200 triệu năm ghi chữ Trung Quốc Cộng sản Đảng vong tại bài “Tảng đá 200 triệu năm tuổi mang dòng chữ “Trung Quốc Cộng sản Đảng vong”. [4]

Cùng nội dung như trên trang trithucvn.net cũng là một trang của Pháp Luân Công khẳng định hòn đá trên có niên đại 270 triệu năm tại bài “Tảng đá mang thông điệp bí ẩn có từ 270 triệu năm trước” [4]. 
 
Cùng một nội dung nhưng trang chanhkien.org đăng hòn đá có niên đại 200 triệu năm, còn trang trithucvn.net khẳng định hòn đá có niên đại 270 triệu năm. Dù là 270 triệu năm hay 200 triệu năm,do lỗi đánh máy thì con số này vẫn lớn hơn con số 100 triệu năm. Tại sao hòn đá đó lại chịu đựng được thời gian là 200 triệu năm-270 triệu năm, trong khi Lý Hồng Chí khẳng định con số 100 triệu năm là thời gian mà “vật liệu của nó sẽ toàn bộ không còn được nữa rồi”. Vậy thông tin từ trang chanhkien.org, trithucvn.net cung cấp đúng hay khẳng định của Lý Hồng Chí đúng? Nếu thông tin từ trang chanhkien.org, trithucvn.net cung cấp đúng thì khẳng định của Lý Hồng Chí là sai hoàn toàn. Còn nếu như khẳng định của Lý Hồng Chí đúng thì hai trang web trên cung cấp nội dung lừa đảo.

Tương tự như vậy một số bài đăng của các trang web chứa nội quảng cáo của Pháp Luân Công như: “Bí ẩn dấu chân người 290 triệu năm tuổi khoa học chưa lý giải được” đăng trên trang tinhhoa.net [6] hay bài “Lò phản ứng hạt nhân cổ đại 1,8 tỷ năm tuổi” đăng trên trang daikynguyenvn.com [7]. Giả sử như vết chân đó có niên đại 290 triệu năm, hay lò phản ứng hạt nhân có niên đại 1,8 tỷ năm là đúng thì khẳng định của Lý Hồng Chí về việc niên đại của vật chất trên trái đất không quá được 100 triệu năm là hoàn toàn sai. 
 
 
Khi đọc bài này tín đồ Pháp Luân Công (và cả Lý Hồng Chí) lại phản biện rằng: Tuy trái đất được hình thành cách đây 100 triệu năm, nhưng vật liệu được lấy từ vũ trụ có niên đại lớn hơn nghĩa là tàng tự thạch, lò phản ứng hạt nhân, vết chân hóa thạch, quan tài bằng đá cẩm thạch...và vật chất khác đều được lấy từ vũ trụ để tạo lên trái đất (vật chất thì có niên đại hơn 100 triệu năm, còn trái đất thì mới được hình thành từ 100 triệu năm) lưu ý rằng Lý Hồng Chí có khẳng định rằng “Vượt quá 100 triệu năm, thì vật liệu của nó sẽ toàn bộ không còn được nữa rồi”. 

Hơn thế nữa chính Lý Hồng Chí để cố gắng chứng minh cho công năng đặc dị của mình thì trong quyển Chuyển Pháp Luân của mình, (trang 9) Lý Hồng Chí đã dẫn chứng đến hóa thạch “bọ ba thùy” có niên đại 260 triệu đến 600 triệu năm trước đây, tức là ông ta đã thừa nhận “bọ ba thùy” từ các nhà khoa học. Tìm hiểu trên wikipedia “bọ ba thùy” là một loài chiếm lĩnh các đại dương từ 250 triệu năm đến 520 triệu năm trước (hiện nay không còn). Điều này cho thấy tại thời điểm viết quyển Chuyển Pháp Luân (năm 1994) ông ta đã phải dựa vào kiến thức của các nhà khoa học để minh họa cho các khả năng thần thánh của mình, nhưng như vậy thì chính ông ta đã dựa vào (thừa nhận trên) các căn cứ khảo cổ đó để ngầm khẳng định đại dương đã được hình thành từ cách đấy hơn 600 triệu năm (vì bọ ba thùy là loài sống dưới đáy đại dương-sống đến 270 triệu năm dưới đáy đại dương), đại dương có cách đây hơn 600 triệu năm thì trái đất phải có cách đây lâu hơn thế, tuy nhiên đến năm 2016 ông Lý Hồng Chí lại khẳng định rằng trái đất mới được hình thành cách đây 100 triệu năm? 

Vì sao năm 1994 Lý Hồng Chí dựa trên các căn cứ khảo cổ viết quyển Chuyển Pháp Luân Lý Hồng Chí ngầm khẳng định trái đất có niên đại hơn 600 triệu năm (như chứng minh ở trên, vì căn cứ mà Lý Hồng Chí lấy làm bằng chứng về bọ ba thùy sống dưới đáy đại dương có niên đại 600 triệu năm trước) trái đất bao bọc đại dương thì ắt hẳn phải có lịch sử bằng hoặc lớn hơn đại dương, nhưng đến năm 2016 Lý Hồng Chí lại khẳng định rằng trái đất mới được hình thành cách đây 100 triệu năm? Để trả lời câu hỏi này chúng ta xem xét đoạn văn sau:

“Mọi người nghĩ xem, dù bức hại thế nào, dù cuộc bức hại này nghiêm trọng ra sao, nó có thể ngẫu nhiên chăng? Từ xưa tới nay, vũ trụ này, hết thảy những cái này, đừng nói chỉ nhân loại, mà toàn thể vũ trụ đều đang chiểu theo quy luật đã được an bài từ trước khi việc xảy ra mà diễn ra. Nhân loại thì càng như thế. Năm nghìn năm nhân loại là một kiếp số, văn minh năm nghìn năm là một kịch bản. Tôi bảo mọi người này, quả thực là một kịch bản. Mỗi lần khoảng 5000 năm thì lịch sử nhân loại sẽ kết thúc, nhân loại sẽ huỷ diệt, nguyên nhân huỷ rớt là thành-trụ-hoại-diệt là quy luật của vũ trụ. Đã tới bước đó, thì cái gì cũng không còn tốt nữa, đạo đức nhân loại không được nữa rồi, vật chất cũng hỏng rồi, bèn huỷ rớt đi; phẩm chất đạo đức không đạt nữa thì nhất định bị huỷ rớt, được lưu lại đều là phần còn tốt, để làm như là nhân chủng [nòi giống], rồi lại phát triển lại mới; kịch bản này được thu hồi lại, chỉnh sửa lại mới, trong diễn nghĩa 5000 năm ấy, phần nào không thoả ý thì được chỉnh sửa, chỉnh sửa, chỉnh sửa. Cho nên rất nhiều chư Thần, các bậc thánh giả và người tu Đạo trên thế giới chẳng phải đều giảng những lời thế này? Nói rằng nhân loại là lặp lại, lịch sử nhân loại là lặp lại. Lời đó rất thường được giảng trong giới tu luyện, thường được nghe thấy, chính là chuyện như vậy.

Địa cầu này là lịch sử 100 triệu năm. Có người nói, sao là 100 triệu năm? Phát hiện của các nhà khoa học nói là trên 2 tỷ năm, trên 4 tỷ năm. Tạo ra trái đất này, không phải là từ không thành có đâu, mà là [tạo thành] từ những thứ lấy từ các nơi trong vũ trụ, tức là tập trung từ các loại khối vỡ tàn phá trong vũ trụ. [Những thứ] hữu dụng, cần cho trên trái đất, thì lấy về, nhưng mà những thứ đó vốn đã có rồi, tập hợp thành trái đất. Các vị trắc định thế nào đây? Các vị đi trắc định chúng, chúng là từ thời gian trước đó. Con người chính là con người, họ vẫn luôn bị cuộc hạn trong lối nghĩ của con người. Tuổi thật của địa cầu này chính là 100 triệu năm, không thể vượt quá 100 triệu năm.Vượt quá 100 triệu năm, thì vật liệu của nó sẽ toàn bộ không còn được nữa rồi.

Trong 100 triệu năm ấy, thời gian đó cũng không ngắn. Mọi người nghĩ xem, 100 triệu năm đó có bao nhiêu 5000 năm? Đã tồn tại bao nhiêu văn minh 5000 năm? Kịch bản này đã được chỉnh sửa bao nhiêu lần rồi? Tai nạn của nhân loại đã lặp lại bao nhiêu lần rồi? Hôm qua tại hội [gặp mặt] Thần Vận tôi đã giảng cho mọi người, tôi nói rằng không phải nói đùa đâu nhé, hiện nay có Đoàn Nghệ thuật Thần Vận, hỏi thời bấy giờ có Thần Vận hay không? Dù sao thì cũng là có múa cổ điển Trung Quốc, nhưng mà biểu diễn múa Trung Quốc, múa cổ điển thì không nhất định phải là người phương Đông. Vì nơi Trung Quốc ấy cũng không toàn là người Trung Quốc lên biểu diễn, có người các tộc duệ khác nhau biểu diễn, từng đóng vai người Trung Quốc, từng đóng vai Trung Quốc thời kỳ đó, "Trung tâm chi Quốc". Thời kỳ lần trước là chủng người da trắng diễn, lần cuối cùng này là chủng người da vàng diễn.

Tôi thường giảng rằng nhân loại tựa như vở kịch, nhưng cuối cùng người có thể được cứu hay không, trong Chính Pháp có thể cứu chúng sinh hay không, cái đó là chưa biết, cái đó chưa từng có trong kịch bản. Hết thảy văn hoá, tư duy, và hành vi nhân loại đều là vì để giải màn diễn kịch tính cuối cùng này, rốt cuộc thì cuối cùng có thể lưu lại bao nhiêu chúng sinh, cái đó chưa có an bài. Đặt định qua thời gian lâu đến thế, hai [lần] địa cầu, 200 triệu năm lịch sử, an bài sự việc này. Làm đệ tử Đại Pháp mà giảng, chư vị không có bất kỳ lý do nào không đi hoàn thành sứ mệnh của mình. Khi chư vị đang ngồi nơi đây, khi chư vị được gọi là "đệ tử Đại Pháp", bất kể là chư vị tinh tấn hay không, là học viên mới hay cũ, thì chư vị chính là có trách nhiệm này. Nếu không có duyên, [thì] hôm nay chư vị tuyệt đối không ngồi tại đây.”-[1]

Nghiên cứu đoạn văn trên chúng tôi nhận thấy để đồng bộ với thuyết “Tận thế” nền văn minh nhân loại có “chu kỳ 5000 năm”, mọi thứ đã được an bài chỉ có số người được lưu lại là chưa được an bài, ai muốn vượt qua thì phải theo Pháp Luân Công.Lý Hồng Chí sáng tạo ra thuyết trái đất có niên đại 100 triệu năm (vật liệu tạo nên trái đất đã hư hoại-đồng bộ với đạo đức hư hoại, văn minh hư hoại.....). Lý Hồng Chí cũng khẳng định nền văn minh nhân loại có chu kỳ 5000 năm và cứ vậy lặp lại được chỉnh sửa, chỉnh sửa, chỉnh sửa và như vậy trái đất có lịch sử 100 triệu năm thì tính đến nay sẽ có 20000 (chu kỳ) nền văn minh (hai mươi nghìn nền văn minh đã tồn tại trên trái đất). Tuy nhiên trong sách Pháp Luân Công của mình Lý Hồng Chí lại khẳng định trái đất đã có 81 nền văn minh.

Ai sẽ tiêu hủy nền văn minh này? Tại bài viết [1] Lý Hồng Chí cho rằng Thành Trụ Hoại Diệt là quy luật nên nền văn minh sẽ bị tiêu hủy sau 5000 năm, tuy nhiên đây là một sự ngụy biện. Chúng ta, những người con của đức Phật (Thích Ca Mâu Ni) cần phải lưu ý rằng Thành Trụ Hoại Diệt là một quy luật mà vạn sự vạn vật đều phải tuân theo, quy luật này nằm trong tính chất về sự Vô Thường của vạn sự vạn vật của Phật giáo mà đức Phật tìm ra. Nhưng quy luật Thành Trụ Hoại Diệt đó không ấn định thời gia cụ thể là bao nhiêu cho một sự vật hiện tượng. Thật là vô lý khi Lý Hồng Chí chỉ dựa trên quy luật thành trụ hoại diệt để đưa ra con số 5000 năm đó là một sự ngụy biện. Một bằng chứng cho thấy Lý Hồng Chí sai đó là nền văn minh lúa nước có lịch sử lớn hơn 10000 năm đến nay vẫn tiếp tục [9].
----------------------------
Tham khảo:
[1]- http://vn.minghui.org/news/69553-giang-phap-tai-phap-hoi-new-york-2016.html
[2]- http://www.vutrutrongtamtay.org/2013/06/trai-dat-duoc-bao-nhieu-tuoi-roi.html
[3]-http://tinhhoa.net/phat-hien-gay-soc-thi-the800-trieu-nam-tuoi-van-hong-hao-trong-quan-tai-da-cam-thach.html
[4]- http://chanhkien.org/2010/09/tang-da-200-trieu-nam-tuoi-mang-dong-chu-trung-quoc-cong-san-dang-vong.html
[5]- http://trithucvn.net/trung-quoc/tang-da-mang-thong-diep-bi-co-tu-270-trieu-nam-truoc.html
[6]- http://tinhhoa.net/bi-an-dau-chan-nguoi-290-trieu-nam-tuoi-khoa-hoc-chua-ly-giai-duoc.html
[7]-http://www.daikynguyenvn.com/khoa-hoc-cong-nghe/lo-phan-ung-hat-nhan-co-dai-18-ty-nam-tuoi.html
[8]-https://vi.wikipedia.org/wiki/B%E1%BB%8D_ba_th%C3%B9y
[9]-https://vi.wikipedia.org/wiki/V%C4%83n_minh_l%C3%BAa_n%C6%B0%E1%BB%9Bc
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Quảng Ninh "quản lý hòm công đức" và một góc nhìn!

Ý kiến – Diễn đàn 13:37 09/11/2018

Vậy thì, trước khi ban hành Công văn số 489/UB-VX1, UBND tỉnh Quảng Ninh đã được chủ sở hữu tài sản “ủy quyền” định đoạt hoặc ủy quyền được tham gia định đoạt tài sản chưa? Đã có trong tay quy định nào từ văn bản luật làm căn cứ pháp lý ban hành chưa? Nếu “chưa” thì rõ ràng là không ổn rồi!

Âm mưu phá hoại Phật giáo của Pháp Luân Công

Ý kiến – Diễn đàn 15:30 07/11/2018

Pháp Luân Công, một tổ chức ngụy trang Phật giáo, đã bóp méo giáo lý của Phật giáo. Cộng đồng Phật giáo phản đối việc đăng ký của Pháp Luân Công cũng là để làm sáng tỏ và bảo vệ Phật giáo chính thống thì lại bị buộc tội không coi trọng nhân quyền. Ai là kẻ vi phạm nhân quyền, phá hoại tôn giáo khác và ai mới là người bảo vệ tôn giáo chính thống?

Suy nghĩ đôi điều về sự cầu siêu và cúng thí thực

Ý kiến – Diễn đàn 15:10 11/10/2018

Cầu siêu là cầu mong siêu thoát, nghĩa là dùng phương pháp nào đó để giúp vong linh của người đã chết vượt qua khỏi cảnh khổ đau. Ý nghĩa thì như vậy, nhưng có siêu thoát được hay không, đây là vấn đề thuộc phương pháp siêu độ hay nói đúng hơn là Pháp thuật vi diệu nào đó mới siêu độ nổi vong linh người quá cố.

Nhà Phật có cấm đánh ghen không?

Ý kiến – Diễn đàn 05:15 09/10/2018

“Tinh tinh”... tiếng chuông tin nhắn vang lên. “Nhà Phật có cấm đánh ghen không mày?”, đọc tin cô bạn thân gửi mà tôi vừa thấy buồn cười lại vừa lo lắng. Tôi vội nhấc điện thoại hẹn gặp bạn ngay để hỏi thăm tình hình, phòng trường hợp bạn “giận quá mất khôn”.

Xem thêm