Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 21/10/2013, 10:46 AM

Vẻ Đẹp Phật Pháp từ thiện thương về miền Trung

Được tin hai cơn bão số 10 và số 11 đổ bộ vào miền Trung, BBT trang tin vedepphatphap.vn cũng các phật tử, các nhà hảo tâm đã gấp rút chuẩn bị lên đường ra Quảng Bình để cứu trợ đồng bào bị thiên tai.

Đoàn gồm 12 người do ĐĐ.Thích Pháp Bảo, chủ nhiệm trang vedepphatphap.vn và ĐĐ.Thích Pháp Lượng dẫn đầu đã không quản mưa gió tới các vùng bị thiên tai tặng quà cho đồng bào. Đoàn đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của chính quyền địa phương, các phật tử để đưa quà và tiền tới tận tay người dân, dưới đây là một số hình ảnh về chuyến từ thiện tại Quảng Bình.
 
Đội mưa trao quà

Những ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 11, trời Quảng Bình mưa như trút nước. Con đường từ thành phố Đồng Hới đến xã Phú Định (Bố Trạch) vẫn ngổn ngang những cánh rừng cao su gãy đổ do cơn bão số 10 gây ra. Xã Phú Định, nơi đoàn chúng tôi đến tặng quà là một xã kinh tế mới vùng gò đồi của huyện Bố Trạch.

Trong những năm qua, người nông dân nơi đây đã rất chịu thương chịu khó trồng và chăm sóc cây cao su những mong thoát được đói nghèo và làm giàu nhờ dòng nhựa trắng. Vậy mà cơn bão số 10 đã quét sạch công sức, tiền bạc của bà con trong gần 10 năm đầu tư.
 
 

Ông Nguyễn Văn Hội – Chủ tịch UBND xã Phú Định cho biết, cơn bão số 10 đã làm gần 840 ha cao su của xã đã bị bão tước đôi, bẻ gãy ngang thân, ước tính thiệt hại hơn 500 tỷ đồng. Nhiều hộ nông dân vay ngân hàng để trồng cao su giờ chưa kịp trả đã lâm vào cảnh nợ nần chồng chất.
 
Ấm lòng nơi xã biển

Rời xã Phú Định,  đoàn chúng tôi tiếp tục vượt chặng đường hơn 100 km trong cơn mưa trắng trời để đến xã Ngư Thuỷ Bắc (Lệ Thuỷ) tiếp tục đưa quà đến với bà con vùng biển bãi ngang này. Đoàn băng qua những con đường lởm chởm đá, cây cối gãy ngang, những vết tích của cơn lũ còn hằn lại khá rỏ. Ông Trần Quang Cả - Phó Chủ tịch UBND xã Ngư Thuỷ Bắc cho biết, là một xã bãi ngang, đời sống của ngư dân nơi đây rất khó khăn. Cơn bão số 10 đã làm 100% nhà cửa của người dân nơi đây bị bay mái, thiệt hại gần 50 tỷ đồng. 
 
 
Tại xã Ngư Thuỷ Bắc, đoàn đã trao 500 (2 đợt) suất quà gồm quần áo mới và tiền mặt (mỗi suất trị giá  1 triệu đồng). Bà Dương Thị Dần (58 tuổi) ở thôn Tuân Hoà xúc động: “Bão khủng khiếp quá, toàn bộ mái nhà của tôi bị bão hất bay hết. Đồ đạc trong nhà cũng bị ướt sũng hết.  Bà con chúng tôi trong cơn hoạn nạn được mọi người quan tâm như vậy, chúng tôi biết ơn lắm. Nhận được tình cảm của mọi người thế này, chúng tôi thấy rất ấm lòng, càng thêm mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống”.
 
Vì bão, ĐĐ.Thích Pháp Bảo và ĐĐ.Thích Pháp Lượng đã hoãn đi hoãn lại chuyến bay từ Tp.HCM đến Quảng Bình nhiều lần. Nhưng đến chiều ngày 17/10 đã cùng đoàn từ thiện Báo NTNN và Hội tích thiện thôn Phú Mỹ đến thăm và tặng quà bà con Quảng Bình “Khi nghe tin đoàn từ thiện thủ đô Hà Nội vào Quảng Bình cứu trợ bão lụt, trong lòng luôn luôn muốn thể hiện một việc làm có ý nghĩa với quê hương miền Trung trong cơn hoạn nạn.

Nay được duyên lành, tham gia cùng đoàn  trao những suất quà đến tận tay bà con, mới thấu hiểu được nỗi khổ niềm đau khi mất người thân, nhà cửa, tài sản, ruộng vườn bị lũ cuốn trôi. Nhìn thấy cảnh tang thương đó, chúng tôi không khỏi chạnh lòng xót xa, thương cảm “một miếng khi đói bằng một gói khi no”- ĐĐ.Thích Pháp Bảo Chủ nhiệm diễn đàn Vẻ Đẹp Phật Pháp Tp.HCM tâm sự.

Sau đó đoàn từ thiện tiếp tục đi tặng 1.500 phần quà cho đồng bào bão lụt cùng với các phái đoàn Phật giáo tại các tỉnh miền Trung.
Video: http:/www.youtube.com/watch?v=deW3bYPnf7M 

Lê Minh 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm