Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 28/06/2017, 08:37 AM

Vị Đại đức chăm lo cho bệnh nhân tiểu đường

Hạnh phúc lớn nhất của tôi là được nhìn thấy người bệnh sống vui, sống khỏe, không bị hành hạ bởi biến chứng tiểu đường,… là tâm sự của Đại đức Thích Bửu Chánh chùa Phước Linh Đại Bi Quán ở Bạc Liêu, người nhiều năm không ngại khó khăn, vất vả miệt mài xây dựng mái ấm, nuôi dưỡng hy vọng cho hàng trăm người bệnh tiểu đường tại Bạc Liêu.

Tháng 5 vừa qua, mái ấm tình thương cho người tiểu đường được đưa vào hoạt động, đây là một niềm vui lớn cho người bệnh tiểu đường tại Bạc Liêu nói riêng và cả nước nói chung. Để có được thành công này, có sự đóng góp của Diabetna và chùa Phước Linh (Bạc Liêu).
 
Ý tưởng về một mái ấm cho người tiểu đường

Đại đức Thích Bửu Chánh, chùa Phước Linh - Đại Bi Quán (Viện nuôi dưỡng người già neo đơn) tại Tp.Bạc Liêu bị tiểu đường hàng chục năm nay. Có những lúc đường huyết tăng đến 20,8 mmol/1 (375 mg/dl) khiến thầy vô cùng mệt mỏi. Đầu năm 2016, Đại đức phải nhập viện 4 lần do căn bệnh xuất hiện nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm vành túi mật, thiếu máu não, u nang thận, gan nhiễm mỡ .... Nhận thấy mức độ nguy hiểm cũng như tốc độ gia tăng đáng sợ của tiểu đường, Đại đức quyết tâm tìm ra phương pháp khắc chế căn bệnh. Bao năm tìm kiếm, đến năm 2017, sư thầy đã tìm ra giải pháp cho căn bệnh này, đó là sản phẩm số 1 hỗ trợ điều trị tiểu đường Diabetna.

Diabetna - sản phẩm chiết xuất từ Dây thìa canh chuẩn hóa, có tác dụng hạ và ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng tiểu đường, kết hợp với ăn uống và sinh hoạt hợp lý, đại đức có thể sống vui sống khỏe với căn bệnh được xem là đại dịch thứ 4 của nhân loại này.

Mái ấm tình thương cho người tiểu đường tại Bạc Liêu

Từ trải nghiệm của bản thân, Đại đức Thích Bửu Chánh nhận thấy rằng, điều trị bệnh tiểu đường ngoài nỗ lực của bản thân thôi chưa đủ, phải có biện pháp điều trị đúng cách và khoa học.

Xuất phát từ ý nghĩ đó, Đại đức đã hình thành ý tưởng xây dựng một mái ấm tình thương cho người tiểu đường ngay trên chính quê hương mình với tâm niệm “Người tiểu đường hoàn toàn có thể sống khỏe mạnh nếu có chế độ dinh dưỡng, luyện tập hợp lý”. Tại đây, bệnh nhân đến mái ấm được kiểm tra đường huyết, tư vấn, cấp thuốc điều trị tiểu đường miễn phí, bệnh nhân ở xa được ở nội trú. Tuy nhiên, việc xây dựng mái ấm không phải điều đơn giản.

May mắn thay, câu chuyện nhân văn và đầy xúc động đó đã được lan tỏa. Sau dòng trạng thái đăng tải lên facebook, Giám đốc nhãn hàng Diabetna đã đến gặp Đại đức. Sau khi trao đổi, nhãn hàng quyết định hỗ trợ nhà chùa thành lập mái ấm tình thương dành cho người bệnh tiểu đường và bàn bạc mở buổi hội thảo tại chùa chuyên đề phòng ngừa và điều trị bệnh đái tháo đường, bệnh nhân sẽ được y bác sĩ kiểm tra đường huyết và cấp thuốc miễn phí.
Nhãn hàng Diabetna tặng quà cho ĐĐ.Thích Bửu Chánh và quyết định thành lập Mái ấm tình thương cho người tiểu đường
Tháng 04/2017, tại chùa Phước Linh - Đại Bi Quán tổ chức chương trình kiểm tra đường huyết, tư vấn và cấp thuốc điều trị tiểu đường miển phí cho bệnh nhân tại chùa. Để Mái ấm tình thương cho người tiểu đường đi vào hoạt động, nhãn hàng Diabetna tặng một số lượng lớn thuốc Diabetna, máy kiểm tra đường huyết, que đo đường huyết và tài liệu hướng dẫn chăm sóc sức khỏe. Như vậy, nếu mái ấm đi vào hoạt động, với tài trợ của Diabetna, sẽ đáp ứng nhu cầu khám, tư vấn sức khỏe cho hàng ngàn bệnh nhân tiểu đường.
Nhãn hàng Diabetna hướng dẫn Đại đức sử dụng máy đo đường huyết
Niềm hy vọng lớn cho bệnh nhân tiểu đường
Thông báo được treo tại Mái ấm tình thương cho người tiểu đường chùa Phước Linh
Ngay từ khi đi vào hoạt động, mái ấm tình thương cho người tiểu đường đã trở thành một địa chỉ tin cậy, một điểm đến cho người tiểu đường Bạc Liêu. Sư thầy Thích Bửu Chánh cho biết: “Ngay từ ngày đầu mái ấm tình thương đi vào hoạt động, tuy trời mưa tầm tã nhưng nhiều người vẫn đội mưa đến, trong đó có cả Việt kiều Canada. Thầy tin là mô hình sẽ thu hút nhiều người bệnh tiểu đường hơn nữa, đặc biệt là người bệnh tiểu đường gặp nhiều khó khăn trong điều trị bệnh”.
Sư thầy Thích Bửu Chánh đo đường huyết, tư vấn cách điều trị bệnh và tặng Diabetna cho bệnh nhân tiểu đường
Điều đáng quý ở đây là không chỉ dừng lại ở một mái ấm tình thương, nhãn hàng Diabetna còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như bát cơm yêu thương cho người tiểu đường, bát cháo nghĩa tình, chăm lo đời sống tinh thần cho người tiểu đường,...
Diabetna và bát cháo yêu thương đến với bệnh nhân tiểu đường trên cả nước
Mái ấm tình thương cho người tiểu đường là là mô hình mang đậm tính nhân văn, thời gian tới sẽ được nhãn hàng Diabetna tiếp sức sẽ được phát huy và nhân rộng để người bệnh tiểu đường trên khắp cả nước được chăm sóc và sống vui, sống khỏe. 

Đào Trang
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm