Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 24/06/2016, 13:18 PM

Vị lương y phát tâm chữa bệnh giúp những bệnh nhân nghèo

“Thấy cảnh bà con nghèo khổ cộng với sự giúp đỡ của chính quyền phường Hưng Chiến tôi xin ở nhà khám chữa bệnh miễn phí cho dân, còn sức khỏe thì còn mang tâm sức giúp đời, giúp người”.

Về Bình Phước một ngày hè nắng oi ả chúng tôi tìm đến nhà lương y Nguyễn Lạc ở thị xã Bình Long vừa đặt chân đến đầu ngõ dường như người dân quanh đó đều hiểu chúng tôi tìm vào nhà ông để chữa bệnh. Nụ cười ân cần chỉ chúng tôi theo con đường mòn trải dài với cây trái bao quanh theo lối mòn dẫn vào nhà ông.

Lương y Nguyễn Lạc (Tám Lạc) một lương y nổi tiếng bấy lâu nay với tấm lòng Bồ Tát chữa bệnh cứu người trong suốt quá trình chữa bệnh ông đã khám và chữa cho rất nhiều bệnh nhân nghèo miễn phí, không lấy tiền thuốc tiền điều trị. 

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống về y học được cha chỉ dạy về kinh nghiệm chữa trị các bệnh như xoang, khớp từ ngày nhỏ, đến nay hơn 40 năm trôi qua những bài học ngày xưa đó luôn làm ông nhớ mãi.
 
Ông nói “Học theo tinh thần đạo Phật, ngày nào còn sức khỏe là tôi còn chữa bệnh. Đóng góp một chút cho xã hội vì còn nhiều người nghèo gặp bệnh tật cần mình giúp”.

Dường như trong ông luôn có sự túc trực chờ đợi bệnh nhân đến để cứu giúp họ, mỗi tiếng người hay tiếng xe máy đến đầu ngõ là ông lại ngóng ra vì biết đó là những bệnh nhân đến thăm bệnh.

Bệnh nhân của ông đến từ nhiều tình thành trong cả nước cũng bởi vì tài năng chữa nhiều các bệnh lạ của ông, ông có thể chữa khỏi các chứng bệnh câm điếc bẩm sinh sau nhiều năm trăn trở và nghiên cứu đối với những người bệnh có lẽ đó là một định mệnh của số phận gắn lên họ với các bệnh nan y sẽ đeo đẳng suốt cuộc đời nhưng khi gặp ông vị lương y già năm nay gần 90 tuổi có hạnh Bồ Tát giúp cứu chữa thành công rất nhiều những bệnh nhân đang sống trong khổ đau và chịu đựng bệnh tật.

Vị lương y râu tóc bạc phơ say mê kể về câu chuyện chữa bệnh của đời mình. Duyên phận mới làm được nghề này ông chia sẻ. Cái tâm nghề y đức đã ngấm vào máu thịt như một sự sắp đặt của số phận để ông mang tài năng và tấm lòng phục vụ cộng đồng.

Hàng ngày ông thức dậy từ khá sớm vì những bệnh nhân đã đến chờ khám chữa rất nhiều.Thời gian ông làm việc buổi sáng đều đặn từ 7h đến 12h và chiều từ 14h đến 18h cả thứ 7 và chủ nhật để công nhân viên chức tiện chữa bệnh. Khung làm việc cố định là như vậy nhưng có những ngày đông bệnh nhân ông không có thời gian nghỉ. Liên tiếp những ca bệnh nối tiếp trong ngày, ước tính mỗi ngày có trên dưới 100 người từ khắp nơi đổ về nhờ ông khám chữa bệnh, tiếng lành đồn xa từ vùng quê nhỏ bé miền Tây nhiều người được chữa khỏi bệnh đã chia sẻ điều đó với đông đảo anh em bạn bè những thông tin đó là cơ sở để bệnh nhân đến với ông.

Những bệnh nhân bị nhiều chứng bệnh kết quả điều trị khỏi từ 30 đến 70 phần trăm riêng câm điếc khoảng 30 phần trăm số còn lại nói được một vài từ thời gian chữa trị ông làm phương pháp bấm huyệt và cho tập nói theo dần dần những người bệnh đều khá lên nhưng có một khó khăn mà ông chia sẻ đó là những bệnh nhân khi không tiếp tục tham gia điều trị nữa khi về nhà thì gia đình không dạy tiếp được.
 
Số lượng những bệnh nhân câm điếc được ông chữa khỏi vô cùng nhiều nhìn cuốn sổ theo dõi cứ dày lên theo từng ngày chúng tôi cũng hiểu tài năng của ông có thể kể đến nhiều bệnh nhân như:

Bệnh nhân Lê Xuân Thu 22 tuổi (Sa Đéc, Đồng Tháp) ĐT: 02185360543 người thân Phan Thu An đã chữa trị lành bệnh tại nhà ông. 

Bệnh nhân Dương Văn Nghĩa 17 tuổi (Biên Hòa, Đồng Nai) ĐT: 01667009086 cùng người thân là Dương Văn Hải đã chữa trị thành công tại nhà lương y Nguyễn Lạc.

Có trường hợp tiến sỹ Đặng Viễn Ngọc (Đồng Nai) ĐT: 0406983599  đưa cô Đặng Thùy Dương 53 tuổi bị câm đến để chữa bệnh đây là bệnh nhân lớn tuổi đến điều trị.

Cuốn sổ dài còn rất nhiều những bệnh nhân trên mọi miền đất nước ngoài chữa các bệnh câm điếc ông còn còn có khả năng điều trị khỏi các chứng bệnh nan y như gout, cột sống, xương khớp... có những bệnh nhân quá nghèo không có tiền chữa bệnh ông đều chữa miễn phí cho họ.

Là con người sinh ra tại miền tây sông nước nên Tám Lạc hiểu quá rõ đời sống của người dân nơi đây ở cái tuổi gần đất xa trời như ông với nhiều người đó là quãng thời gian nghỉ ngơi xum vầy bên con cháu nhưng điều mà ông cho là nghỉ ngơi lúc này là tạo phước trần gian, làm phúc chữa bệnh cứu người hướng tấm lòng nhân ái để sẻ chia với những người bệnh nghèo khó trong xã hội đang ngày đêm sống chung với những căn bên nan y quái ác.

“Thấy cảnh bà con nghèo khổ cộng với sự giúp đỡ của chính quyền phường Hưng Chiến tôi xin ở nhà khám chữa bệnh miễn phí cho dân còn sức khỏe thì còn mang tâm sức giúp đời, giúp người”.

Những đóng góp của ông là kết quả của sự mày mò học hỏi những kinh nghiệm khám chữa bệnh trên nhiều phương diện, ở một góc trang trọng những tấm bằng khen, giấy khen vinh danh thành tích của ông được đặt trang trọng. Mang cái tâm nghề y đức chữa cho nhiều bệnh nhân nghèo khỏi bệnh mong muốn của ông thật đơn giản là làm sao cho đời sống dân ta bớt khổ để bệnh tật được giảm đi phần nào.

Phật tử nào cần chữa bệnh có thể liên hệ theo số 01674938946 lương y Nguyễn Lạc.

Nguyễn Y Đức
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm