Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 19/01/2016, 10:42 AM

Vì sao nơi đây thu hút giới trí thức, giới trẻ nhiều như thế!

Tôi đến rất nhiều chùa trong và ngoài nước nhưng chưa thấy có ngôi chùa nào như vậy. Tất cả diện tích đất của chùa hầu hết dùng để làm sân hoạt động sinh hoạt và cũng là nơi các phật tử ngủ lại vào dịp lễ nên được thầy làm mái che kiên cố. Chánh điện nhỏ và đơn sơ không cầu kỳ, vậy mà có hơn 200 tăng, ni đang tụ tập tại đây.

Thiền Tôn Phật Quang - Bà Rịa Vũng Tàu, LỄ PHẬT THÀNH ĐẠO, chúng tôi đã đến và đã thấy. ..

- Hơn 30.000 người tham dự buổi lễ

- Không khí thật trang nghiêm và văn hoá nhất mà tôi đã chứng kiến. 

- Ai đã từng nghe những câu chuyện về nơi này, hãy một lần đến đây để cảm nhận thật sự về những điều khó được thấy ở Việt Nam, nơi mà nụ cười và tình thương luôn chân thật, tình người với người luôn được đề cao, các bài học đạo đức luôn được hợp lý hóa để dễ áp dụng vào đời sống. Nơi mà mọi cảm xúc từ tình thương hoà quyện với nghệ thuật âm nhạc làm xoa dịu biết bao tâm hồn chai cứng và vực dậy niềm tin cho bao con người lạc lối quay về...

- Trụ trì chùa Quan Thế âm - Đà Nẵng Thầy Thích Huệ Vinh đã xúc động và muốn học tập phương pháp tổ chức của nơi này. Hai vị trụ trì đã kết nghĩa anh em trong tình Đạo thật cảm động! 

- Mỗi buổi lễ lớn số lượng phật tử cả nước hội tụ về đây tăng rất nhiều, quá bất ngờ về cách tổ chức, quá bất ngờ với hơn 30.000 người mà khi nghe Pháp không gian im lặng tuyệt đối! 

- Có nơi nào tại việt Nam lễ hội đông người như vậy mà không thấy rác, uống nước phải rửa ly và điều tế nhị nhất là nhà vệ sinh dù không lót gạch men, không đẹp nhưng sạch sẽ...

- Còn ăn uống thì không tin nổi, các tình nguyện viên phải nói là "siêu" phục vụ...phục vụ tận "răng" luôn. 

- Về đêm khi mọi người đang chìm trong giấc ngủ, tôi cùng những người bạn lại "tò mò" đi xem bao nhiêu con người họ ngủ làm sao. Hình ảnh khiến chúng tôi không quên được khi thấy các em tình nguyện viên đi đắp chăn cho họ bằng cả tình thương hiển rõ trên khuôn mặt. Lúc ấy tôi thấy yêu các em biết mấy!
Phật tử tu tập. Ảnh: Trần Nga
Còn nhiều cảm xúc lắm vẫn còn đọng trong tôi cùng những người bạn lần đầu đến chùa và khi về nhà tôi vẫn suy nghĩ mãi về những hình ảnh thật đẹp ấy... Rồi lắng nhẹ trong không gian yên tĩnh về đêm tại nhà, tôi mỉm cười hy vọng nhiều thứ sẽ thay đổi vào ngày mai, cuộc sống sẽ đẹp hơn, con người tin vào nhân quả sâu hơn và giới trẻ Việt Nam sẽ có thêm môi trường đễ tu dưỡng đạo đức từ nền tảng giáo lý đức Phật tốt hơn!

Hãy dùng trí tuệ để tiếp cận, tìm hiểu những gì ta được nghe mà ta chưa tin, rồi ta sẽ thấy giá trị thật sự của sự việc. Đừng đánh giá điều gì mà ta chưa thật sự kiểm chứng, hãy là người hiểu biết, có văn hoá và đạo đức khi muốn phê phán điều gì.

Nhóm doanh nhân và nhiều chuyên gia về sự kiện đã có mặt trong hai ngày lễ. Tất cả đều ngạc nhiên về cách tổ chức của chùa và bao con người đến tham dự đều giống nhau là rất nghiêm túc và dễ thương lắm!

Một người khó tính như tôi đã thấy và cảm nhận như vậy thì mọi người nếu ai từng để ý đến nơi này, dù thuận hay nghịch thì đừng quên ít nhất một lần ghé chùa để khách quan nhìn nhận và tìm hiểu công trình không nhỏ của vị trụ trì nơi này. Thầy không tập trung để xây chùa to, chùa đẹp mà Thầy chú trọng vào giáo dục thực tế, khơi dậy cảm xúc tình người và xây dưng nền tảng đạo đức cho giới trẻ Việt Nam. 

Đây mới là môi trường giáo dục thật sự mà chưa dễ nhiều nơi làm được!

Điệp Văn

Bài viết là sự cảm nhận khách quan, hy vọng rằng quí tăng ni phật tử cùng các bạn, nếu chúng ta thương người Việt và quan tâm thật sự đến tương lai đạo đức của thế hệ trẻ Việt Nam xin hoan hỷ tiếp nhận những chia sẻ này và cùng tôi tiếp tục khai thác những gì Thiền Tôn Phật Quang đang làm nhé!
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh "quản lý hòm công đức" và một góc nhìn!

Ý kiến – Diễn đàn 13:37 09/11/2018

Vậy thì, trước khi ban hành Công văn số 489/UB-VX1, UBND tỉnh Quảng Ninh đã được chủ sở hữu tài sản “ủy quyền” định đoạt hoặc ủy quyền được tham gia định đoạt tài sản chưa? Đã có trong tay quy định nào từ văn bản luật làm căn cứ pháp lý ban hành chưa? Nếu “chưa” thì rõ ràng là không ổn rồi!

Âm mưu phá hoại Phật giáo của Pháp Luân Công

Ý kiến – Diễn đàn 15:30 07/11/2018

Pháp Luân Công, một tổ chức ngụy trang Phật giáo, đã bóp méo giáo lý của Phật giáo. Cộng đồng Phật giáo phản đối việc đăng ký của Pháp Luân Công cũng là để làm sáng tỏ và bảo vệ Phật giáo chính thống thì lại bị buộc tội không coi trọng nhân quyền. Ai là kẻ vi phạm nhân quyền, phá hoại tôn giáo khác và ai mới là người bảo vệ tôn giáo chính thống?

Suy nghĩ đôi điều về sự cầu siêu và cúng thí thực

Ý kiến – Diễn đàn 15:10 11/10/2018

Cầu siêu là cầu mong siêu thoát, nghĩa là dùng phương pháp nào đó để giúp vong linh của người đã chết vượt qua khỏi cảnh khổ đau. Ý nghĩa thì như vậy, nhưng có siêu thoát được hay không, đây là vấn đề thuộc phương pháp siêu độ hay nói đúng hơn là Pháp thuật vi diệu nào đó mới siêu độ nổi vong linh người quá cố.

Nhà Phật có cấm đánh ghen không?

Ý kiến – Diễn đàn 05:15 09/10/2018

“Tinh tinh”... tiếng chuông tin nhắn vang lên. “Nhà Phật có cấm đánh ghen không mày?”, đọc tin cô bạn thân gửi mà tôi vừa thấy buồn cười lại vừa lo lắng. Tôi vội nhấc điện thoại hẹn gặp bạn ngay để hỏi thăm tình hình, phòng trường hợp bạn “giận quá mất khôn”.

Xem thêm