Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 27/05/2014, 09:10 AM

Việt Nam trao tặng Campuchia chuông lớn Đại hồng chung

Ngày 25/5, tại chùa Unalom, Thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia, đã diễn ra lễ bàn giao chiếc chuông lớn hay còn gọi là Đại hồng chung, do Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia trao tặng cho nhà chùa.

Ngài Đại Tăng thống Tep Vong, vị Vua sư của đất nước Chùa tháp cho rằng, chiếc chuông là một biểu tượng mới giúp tình hữu nghị đoàn kết Việt Nam Campuchia ngày càng bền chặt hơn.

Đây là chiếc chuông lớn hay còn gọi là là Đại hồng chung được đúc tại đỉnh núi Bà Nà, Đà Nẵng, là quà tặng của Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia cho chùa Unalom, ngôi chùa cổ kính, linh thiêng bậc nhất tại Thủ đô Phnom Penh, trung tâm phật giáo của đất nước Chúa tháp Campuchia và cũng là đạo tràng tu hành của Đại Tăng thống Vua sư Tep Vong.
 Việt Nam trao tặng Campuchia chuông lớn Đại hồng chung
Chiếc chuông có trọng lượng 1.999kg, là chuông lớn nhất tại đất nước Campuchia hiện nay. Tại buổi lễ tiếp nhận chiếc chuông, Đại Tăng thống Vua sư Tep Vong cho biết đất nước và người dân Campuchia luôn nhận được sự giúp đỡ quý báu của đất nước và nhân dân Việt Nam. Quân đội và Nhân dân Việt Nam đã hy sinh xương máu để giúp đất nước Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng cũng như khôi phục và xây dựng đất nước Campuchia từ đống tro tàn. Những gì mà Việt Nam giúp đỡ, người dân Campuchia không bao giờ quên và luôn khắc sâu trong lòng.

Đại tăng thống Vua sư Tep Vong, Vương quốc Campuchia nói: “Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã giúp đỡ chí tình đối với dân tộc chúng tôi cả về vật chất lẫn tinh thần, chúng tôi không bao giờ quên được công ơn to lớn đó. Tôi cầu chúc cho đất nước Việt Nam luôn phát triển và tiếp tục chia sẻ cũng như giúp đỡ Campuchia chúng tôi. Tiếng ngân vang của quả chuông lớn này sẽ càng làm cho tình hữu nghị đoàn kết hai dân tộc chúng ta càng bền chặt hơn”.

Cũng tại buổi lễ, bà Men Som On, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia cũng khẳng định, truyền thống của hai dân tộc Campuchia Việt Nam luôn sát cánh bên nhau chiến đấu giải phóng đất nước. Khi cuộc sống yên bình, Việt Nam lại giúp Campuchia phát triển kinh tế và hôm nay là sự chia sẻ rất có ý nghĩa.

Bà Men Som On, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia cho biết: “Đại hồng chung sẽ tạo tiếng ngân vang để giúp cho con người thức tỉnh và thành tâm hơn. Tiếng chuông sẽ càng làm phát huy sức mạnh, trí tuệ cho mỗi con người hướng đến sự phát triển hòa bình, thịnh vượng của Vương quốc Campuchia cũng như tình hữu nghị truyền thống bền chặt, lâu đời giữa hai nước Việt Nam và Campuchia”.

Trong suốt 5 năm qua, bên cạnh hỗ trợ, cùng các doanh nghiệp mở rộng hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia luôn quan tâm hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội, chia sẻ với những khó khăn của nhân dân Campuchia, góp phần rất có ý nghĩa trong mối quan hệ hữu nghị đoàn kết của hai đất nước hai dân tộc Việt Nam – Campuchia.

Tác giả: Thạch Thông
Nguồn: http://vtv.vn/thoi-su-quoc-te/viet-nam-trao-tang-campuchia-chuong-lon-dai-hong-chung/117595.vtv#sthash.v65sWGu3.dpuf
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm