Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 07/06/2020, 10:14 AM

Viết về bố - Người đàn ông truyền cảm hứng

Tôi muốn kể bạn nghe về bố, người đã giúp tôi nhận ra rằng mình phải tăng tốc gấp 100 lần để nhanh chóng đến thành công như thế nào...

 Phật ngôn về hạnh hiếu dưỡng Cha Mẹ

Một buổi tối cách đây 5 năm, tôi nhận được tin bố bị rắn cắn và đã nhập viện. Chính bố vẫn nói chuyện qua điện thoại là đến viện truyền cho an tâm, chứ không thấy triệu chứng gì cả. Ngay lập tức tôi di chuyển từ Hà Nội về Phú Thọ, vừa đi vừa lo lắng. Cái cảm giác bất an đó tôi chưa từng trải qua.

Về đến bệnh viện, y tá chỉ tôi lên phòng chăm sóc đặc biệt, khoa chống độc. 10 người vào đây thì 9 người đi ra và không còn có cơ hội trở lại thêm 1 lần nào trong đời nữa. Nơi đây giống như một căn phòng Tử.

Rõ ràng một tiếng trước bố vẫn nói qua điện thoại được vậy mà lúc tôi về, chân tay đã cứng đơ, nọc độc rắn đi đến đâu, các bộ phận tê liệt tại ấy. Trong khi đó, bác sĩ vẫn chưa tìm ra chất độc rắn gì và điều trị ra sao.

Diễn giả Hán Quang Dự và người cha.

Diễn giả Hán Quang Dự và người cha.

Cha mẹ là những vị Bồ tát

Sáng hôm sau, y tá nói: "Mời vợ và các con bệnh nhân vào gặp riêng bác sĩ".

Cuộc gặp kết thúc bằng lời hứa: "Chúng tôi đã rất cố gắng và sẽ tiếp tục cố gắng, được đến đâu hay đến đó".

07 ngày liên tiếp sau đó, bố bị liệt hệ hô hấp, cả gia đình sống trong nước mắt. Cô dì chú bác ở khắp mọi miền đất nước đều có mặt ở bệnh viện.

Tôi thấy mình bị bất lực thực sự. Gia đình là niềm tự hào và là nơi bình yên nhất trong tôi đang đứng trước sự mất mát quá lớn. Còn tôi thì vẫn trong thời kỳ "khởi nghiệp".

Lúc ấy tôi còn tự nhủ: Nếu bố tôi không còn, tất cả những thứ đó cũng trở nên vô nghĩa. 

Sau đó tôi lại ước rằng: Giá như mình nhanh chóng thành công hơn thì đã có cơ hội báo hiếu tốt hơn rồi. Ước gì bố "tai qua nạn khỏi" để tôi có thêm cơ hội tăng tốc tới thành công.

Phúc lớn đã đến với gia đình và điều ước của tôi đã trở thành hiện thực khi mà các bác sĩ gần như đã hết hi vọng, tôi cầu cứu thêm đến sự giúp đỡ của những phương pháp truyền miệng: Hạt đậu lào, đắp thuốc thầy lang.

Anh Hán Quang Dự - một diễn giả và là một doanh nhân Phật tử nổi tiếng.

Anh Hán Quang Dự - một diễn giả và là một doanh nhân Phật tử nổi tiếng.

Nghĩ về tình cha qua câu chuyện người bố chết rét sau khi nhường chăn cho con

Cũng chẳng hiểu sao nhiều người không quen gì với tôi lại tình nguyện giúp như vậy: 

- Có ông Thầy Lang đi tận 20km từ vùng núi ra bệnh viện, vừa đi vừa nhai lá thuốc 

- Có anh bạn vô danh, đi tận vào rừng sâu tìm bậc cao nhân và ship thuốc về bệnh viện...

Cũng không biết vì phương pháp nào linh nghiệm, bố dần tỉnh lại và xuất viện sau 14 ngày. 

Trong căn phòng 10 người vào, 9 người ra đi kia, bố tôi may mắn là 1 người trở về với gia đình an toàn, mạnh khoẻ.

Những năm qua, tôi đưa bố đi tham dự hầu hết các sự kiện của mình, du lịch bắc nam. Tôi kết hôn và kết nạp thêm 1 thành viên nhí Jenifer để bố tôi trở thành ông nội. Cuối năm nay sẽ mua tặng ông 1 ô tô để ông đi ký được nhiều hợp đồng bảo hiểm nhân thọ hơn, và cũng để cho cái sân nhà đỡ trống trải.

Cám ơn con rắn không tên, chất độc của mi không thể làm hại bố ta mà ngược lại đã giúp cho ta quyết tâm thành công nhanh gấp 100 lần.

Cám ơn bố đã luôn truyền cảm hứng trên mọi bước đi của con trai. I Love you more than i can write..

Mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái là rất thiêng liêng. Nghĩ đến những gian khổ của cha, tấm lòng của cha đã luôn lo lắng, động viên, truyền cảm hứng cho con. Luôn mong cầu cho con mau được lớn khôn, mau thành đạt để trở thành người hữu dụng. Cũng như con phải nhớ gìn giữ một đời sống trong sạch và thánh thiện, nên lòng con luôn biết ơn. 

Tấm lòng của cha luôn mong muốn cho con nên người, nên mới có những lời dặn dò chí thiết: “... này con yêu ơi con hảy nhớ, hảy nhớ lời cha sống cho nên người và con ơi chớ bao giờ dối gian. Nghèo thì cho sạch rách sao cho thơm. Nhưng lời của cha năm xưa con nguyện ghì sâu trong tim...”

Hoài bão của cha là thế, ước vọng của cha là thế, tình cảm của cha cũng thế, chỉ thoang thoảng như hương lài hoa lý, chỉ thầm kín như canh khuya yên ắng, chỉ phảng phất như cơn gió mùa hè làm mát dịu cõi lòng mà không cần ai biết, chẳng thiết ai hay. Chỉ luôn mong mỏi cho con sống cuộc đời lương thiện...!

 Thực hành hiếu đạo trong xã hội loài người để cuộc sống gia đình trở nên hạnh phúc, xã hội bình yên.

Tâm thư của người cha doanh nhân Phật tử gửi con gái

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thay vì phán xét hãy tạo ra giá trị

Góc nhìn Phật tử 14:00 24/04/2024

Có một anh họa sĩ theo học nghề của một bậc thầy, sau một thời gian thành thạo nghề rồi, một ngày nọ anh đến nói với thầy của mình: "Thưa thầy, con luôn ấp ủ được vẽ một bức tranh hoàn thiện, vậy xin thầy cho biết con phải làm sao?"

Truyện ngắn: Lòng hiếu của Mít

Góc nhìn Phật tử 10:37 24/04/2024

Mít là một cậu bé xinh xắn, nghèo nàn, đang vội vã băng qua những đường phố náo nhiệt về nhà. Đường phố thì ồn ào và đông đúc các loại xe hơi, xe buýt và khách bộ hành.

Nhớ nghĩ ân đức của Đức Phật để luôn phát nguyện tu tập

Góc nhìn Phật tử 09:10 24/04/2024

Đức Phật Thích Ca Như Lai của chúng ta, lúc mới phát tâm, đã vì ta mà tu Bồ tát đạo, trải qua vô lượng kiếp chịu đủ các thứ khổ cực. Khi ta tạo nghiệp, Đức Phật xót thương, phương tiện giáo hóa, mà ta ngu si, không chịu tin theo.

Hội luận: Tu tập (2)

Góc nhìn Phật tử 20:00 23/04/2024

Ba từng chia sẻ khi cảm thấy ai đó như cái gai trong con mắt thì vấn đề ở “con mắt” chứ không phải ở “cái gai”. Người ta luôn phải giấu diếm, phải che đậy tình thương yêu, cái thiện pháp mà lẽ ra luôn được “nuôi dưỡng”, luôn được “tăng trưởng”.

Xem thêm