Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Vĩnh biệt Hòa thượng Thích Minh Cảnh

Con chưa một lần được vấn an đảnh lễ Sư ông, để mỗi khi về quê có thể được “khoe” kỷ niệm với mọi người như những kỷ niệm với những bậc tôn túc khác. Chân dung Sư ông con chỉ mới được nhìn thấy qua những dòng tin về sự ra đi của người trên các trang Phật giáo, nhưng sao con cảm giác quá đỗi thân quen và gần gũi.

Là mọt sách, con đọc nhiều; là phật tử, con lại nghiêng về các trước tác Phật học mỗi khi có cơ hội chạm tay vào. Và bộ sách công phu “Từ điển Phật học Huệ Quang” do Sư ông chủ biên khiến con ngỡ ngàng trước công sức mài miệt từng con chữ của đội ngũ trí thức Phật giáo, tính khoa học và hàm súc, tính chuẩn xác và khái quát của bộ đại từ điển vốn được đánh giá rất cao ngay từ khi mới xuất bản. Con được “biết” Sư ông như thế!
 
Mồ hôi và tâm trí của Sư ông và các bậc tôn túc, chư tôn thiền đức nổi tiếng trong Giáo hội và trong công tác nghiên cứu Phật học nói riêng, có cả Hòa thượng đương nhiệm Chủ tịch HĐTS GHPGVN Thích Thiện Nhơn. Đấy là một trong những di sản tinh thần to lớn mà Sư ông cùng Quý chư tôn thiền đức để lại cho Giáo hội và người dân phật tử Việt Nam, cho giới học giả quan tâm Phật học... Bước chân của bậc tu hành có một quãng in trong công phu bộ từ điển kia. Bộ sách ấy đã về vùng quê xa xôi bán đảo Cà Mau, nơi dân trí và sự hoằng pháp nói riêng còn chật vật nhiều, từng con chữ mồ hôi của Sư ông và quý vị cộng tác đã gieo duyên Phật cho một miệt đất xa xôi...

Kính bút tưởng nhớ công hạnh bậc xuất gia đã viên mãn đóng góp cho đạo cho đời, đã vãn sinh nơi cõi thiện lành.

Nguyễn Thành Công
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Niệm Phật theo phương pháp nào để có kết quả mau chóng?

Phật giáo thường thức 17:16 29/03/2024

Bằng phương pháp nào để ta niệm Phật có kết quả mau chóng? Niệm Phật gồm có bốn cách: thật tướng niệm Phật, quán tưởng niệm Phật, quán tượng niệm Phật và trì danh niệm Phật.

Làm sao để con có thể an yên mà lắng nghe chính mình?

Phật giáo thường thức 16:00 29/03/2024

Hỏi: Con cứ nghĩ mãi và đặt hàng loạt câu hỏi. Giá như con xinh đẹp hơn? Giá như con giỏi giang hơn? Giá như con là người hiểu chuyện hơn? Rồi tại sao người ta hạnh phúc còn con thì không thể? Hàng ngày cứ dày vò, đè nén khiến tâm con đau khổ mà không thể thoát ra.

Những lý do bạn nên đi chùa

Phật giáo thường thức 15:35 29/03/2024

Đi chùa sẽ có cơ hội học tập Phật pháp, mở mang trí tuệ, bỏ tà theo chánh, làm tăng trưởng thiện tâm, thăng hoa đời sống tinh thần.

Giá trị nhân văn qua cách sống của Đức Phật

Phật giáo thường thức 10:41 29/03/2024

Phật giáo luôn lấy Từ bi để đối nhân xử thế, lấy trí tuệ để răn dạy người đời, lấy kiên nhẫn làm động lực để giải quyết mọi việc, từng bước cảm hóa được những người đang hướng tới vô minh biết quay đầu về chánh đạo.

Xem thêm