Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 05/09/2016, 11:40 AM

Vĩnh Châu: Thăm 2 hoàn cảnh đang cần trợ giúp

Khi nghe thông tin về 2 hoàn cảnh khó khăn đang cần trợ giúp, nhóm Thiện Tâm kết hợp cùng Hội chữ thập đỏ phường 1, thị xã Vĩnh Châu khảo sát và thực tế đã thấy cuộc sống của họ thật vất vả.

Tuy là ở phường trung tâm thị xã, nhưng tọa lạc tại phường 7 giáp với khóm Châu Khánh, phường Khánh Hòa, dẫn đến nhà là con đường đất, ngoằn nghoèo, nhỏ hẹp rất xa. Đầu tiên là hộ ông Huỳnh Bá Đổng 72 tuổi. Thời điểm những năm sau giải phóng, ông là giáo viên dạy trường xã Vĩnh Hiệp, sau một cơn bệnh ông bị liệt nửa người, rồi nghỉ dạy vì vậy mà đứa con tên Huỳnh Bá Tùng 32 tuổi cũng không được học hành, do gia cảnh luôn thiếu thốn, nhà lại quá xa trường học. 
 
Khi ông cố gắng vượt qua cơn bệnh tật thì vợ ông là bà Ngụy Thị Hồng Nhi, 66 tuổi bị bệnh khớp, căn bệnh đã làm cho đôi chân bà bị teo dần và đi lại rất khó khăn. Mặc dù hoàn cảnh luôn gặp những thiếu thốn và bệnh tật, nhưng gia đình chưa lần nào nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng. Nhưng lối xóm thì thấy vậy đã cho Bá Tùng - con ông, mượn chiếc xe để chở hàng hóa cho khách, có hôm được 70 đến 80 nghìn đồng, có hôm không có thì đi giăng lưới tìm thêm thức ăn cho cả nhà. 
 
Cách đây hơn 10 năm, chương trình nhà ở 135 đã cấp cho gia đình ông căn nhà, giờ xuống cấp rất nhiều, cột thì xi măng rớt gần hết trơ ra hàng sắt rỉ sét, mái tôn bị nứt, bể dột một số nơi, vách lá cũng hư hao phải che chắn bằng tấm bạt cao su. Chúng tôi hỏi gia đình cần trợ giúp gì thì ông Đổng, rất tôn trọng vợ ông hỏi: “Bà nói đi, giờ nhà mình như vậy thì cần nhà hảo tâm giúp cái gì?”.

Bà Nhi biết là căn bệnh thì phải mang theo, nên ước muốn là có được nhà cửa chắc chắn. Tuy nhiên, nguồn sống là phải do người con, nếu như được hỗ trợ phương tiện để đi lại, Tùng có thể vừa chở hàng hóa, vừa chở mẹ đi bác sĩ khi lên cơn đau. Hiện tại Tùng phải dùng cây cỏ, thuốc nam để trị căn bệnh tim, vì không có tiền để lên tuyến trên.

Tùng nói: “Có khi đang đi làm vậy muốn nghẹt thở, nên con phải dừng lại kiếm chỗ nào ngồi một lát khỏe lại mới tiếp tục công việc”.

Hai ông bà chỉ có đứa con duy nhất, mà gia cảnh túng thiếu nên cứ mặc cho số phận. Mong rằng những tấm lòng hảo tâm gần xa sẽ sớm đến với gia đình này.

Hộ thứ hai là ông Lê Văn Nhơn 86 tuổi, đang bệnh cao huyết áp, đường ruột, đục thủy tinh thể, ông bệnh vậy, nhưng lại nói: “Không biết tui hay con tui đi trước”. Vì con ông là Lê Văn Lợi, 47 tuổi, bác sĩ trả về nhà, với căn bệnh ung thư phổi và xơ gan. Gương mặt không có thần sắc, gầy nhom do căn bệnh hoành hành, anh Lợi đang mang bản án tử không chút hy vọng cho sự sống về sau. Nhà nghèo xa chợ, vợ con phải chèo xuồng ghe đi chở tôm, cá cho các chủ mua bán, được mùa có đồng ra đồng vô, hết mùa lâm vào cảnh túng thiếu. Căn nhà cũng rách bươm. 
 
Qua thông tin trên, trước mắt đã có một phật tử ở Thiền Viện Phật Châu chuyển gạo, mì gói, dầu ăn, nước tương đến cho 2 hộ. Hy vọng 2 cha con ông Lợi sẽ được trợ giúp trong những ngày cuối đời. 

Thiện Tâm 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm