Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 02/12/2015, 16:39 PM

Vĩnh Phúc: Khánh thành giai đoạn 1 chùa Nhật Chiêu

Ngày 21/10/Ất Mùi (2/12/2015), tại chùa Nhật Chiêu (xã Liên Châu, Huyện Yên Lạc) tổ chức Lễ khánh thành giai đoạn 1, và các hạng mục công trình của chùa.

HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch TT HĐTS T.Ư GHPGVN; Chư tôn đức lãnh đạo GHPGVN; Chư tôn đức tăng, ni trong và ngoài tỉnh; ông Ngô Văn Dụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng; bà Hoàng Thị Thúy Loan, Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc; ông Nguyễn Thanh Quang, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc, cùng hàng nghìn nhân dân phật tử đã về tham dự buổi lễ. 

Được biết, chùa Nhật Chiêu xưa nằm trong cụm di tích Đền – chùa theo Ngọc phả của làng Nhật Chiêu do Hàn Lâm Lễ Viện Các Đại Học Sỹ Nguyễn Bính soạn: Cụm di tích Nhật Chiêu thờ 2 vị Thần - Quách Gia Nương (Khâu Ni công chúa) và Thổ Lệnh Đại Vương đã giúp dân ta đánh giặc ngoại xâm bảo vệ đất nước.

Quần thể di tich Đền – Chùa Nhật Chiêu căn cứ vào Bia đá ghi niên hiệu và công đức xây dựng chùa đã được khởi dựng từ lâu đời. Đến thời Lê năm Chính Hòa Thứ Nhất 1680 cụm di tích được nhân dân mới xây dựng chùa với quy mô lớ. trải qua bao thăng trầm thời gian, sự tàn phá của 2 cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, ngôi Già Lam cổ tự nay đã xuống cấp nghiêm trọng, dù đã được nhiều lần trùng tu, song chùa Nhật Chiêu cổ kính trước kia nay chỉ còn trong ký ức của các vị cao tuổi trong Làng.
 
Sau hơn một năm, chùa Nhật Chiêu khởi công xây dựng ngôi Đại hùng Bảo điện và các công trình phụ cận, đến nay các công trình đã thập phần viên mãn, với tổng kinh phí xây dựng là 11,2 tỷ đồng. Có được thành quả đó là nhờ sự đồng ý, giúp đỡ của GHPGVN, các cấp lãnh đạo chính quyền, các công ty, doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, đặc biệt là sự phát tâm công đức của những người con công tác, làm ăn xa quê và toàn thể nhân dân thị xã Liên Châu, huyện Yên Lạc.
 
Tại buổi lễ ông Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thay mặt lãnh đạo chính quyền tỉnh và địa phương phát biểu chúc mừng buổi lễ. Ông nhấn mạnh, chùa Nhật Chiêu được xây dựng là công trình văn hóa tín ngưỡng tâm linh cho muôn đời sau, mang lại niềm hạnh phúc an lạc cho nhân dân phật tử nơi đây. Lãnh đạo chính quyền địa phương ghi nhận công đức này, trân trọng cảm ơn GHPGVN, lãnh đạo các cấp chính quyền, các nhà hảo tâm, nhân dân phật tử đã giúp xây dựng ngôi chùa khang trang, đẹp đẽ như ngày hôm nay.

HT.Thích Thanh Nhiễu phát biểu tại buổi lễ. Hòa thượng tán dương công đức của các cấp lãnh đạo chính quyền, chư Tôn đức Tăng Ni và nhân dân Phật tử địa phương, các nhà hảo tâm đã thành tâm công đức, chung tay xây dựng để ngôi Đại hùng Bảo điện và các hạng mục công trình của chùa Nhật Chiêu khang trang, tố hảo như ngày hôm nay. Ngôi chùa sẽ đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, tu học cho Tăng Ni, Phật tử trong và ngoài địa phương. Hòa Thượng mong muốn nhân dân và Phật tử địa phương tiếp tục hòan thiện giai đoạn 2, duy trì, bảo vệ giữ gìn toàn bộ cảnh quan ngôi chùa, Đình, Đền… phát huy truyền thống văn hóa tâm linh của địa phương.

Cuối buổi lễ, Chư tôn đức cùng quý vị đại biểu cắt băng khánh thành và dâng hương tại chính điện ngôi Đại hùng Bảo điện chùa. Buổi lễ thành tựu viên mãn trong niềm hỷ lạc.
 
 

Hoàng Tuấn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm