Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 22/01/2020, 13:51 PM

Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh phát gần 1 tỷ đồng cho công nhân bị nợ lương

Thương cảm với những công nhân bị nợ lương, quỵt lương dù ngày Tết đang cận kề, cặp vợ chồng nữ ca sĩ Thủy Tiên và cựu cầu thủ Công Vinh đã tổ chức phát tiền cứu trợ với tổng số tiền lên tới gần 1 tỷ đồng.

 >>Gieo mầm từ thiện

Công Vinh phát biểu tại buổi thiện nguyện.

Công Vinh phát biểu tại buổi thiện nguyện.

Sau khi đọc báo và biết gần 1.000 công nhân nghèo gặp khó khăn bị công ty phá sản nợ lương thưởng tết ở Bình Dương, Thủy Tiên đã đã kêu gọi mọi người cùng góp tay. Riêng nữ ca sĩ và chồng đã đóng góp 200 triệu đồng.

Bài liên quan

Tổng số tiền hỗ trợ gần 1 tỷ đồng được vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh trao tận tay hơn 300 công nhân tại Công ty TNHH may Xuân Hiếu (Yuko Vina) ấp Bình Đức, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương vào chiều 18/01.

Chia sẻ trên trang Fanpage, Thủy Tiên cho hay: “Mỗi công nhân có trong danh sách đăng ký nhận được 2.500.000 đồng, còn thực tế mà khi trao Tiên thấy cô chú nào lam lũ khó khăn quá thì Tiên cho thêm 500.000-1.000.000 đồng nữa.

Một số công nhân có không có trong danh sách đăng ký Tiên cũng nhờ chị trưởng phòng quản lý nhân sự dò lại bản nợ lương của công ty để tránh sót người cần giúp.

Thủy Tiên trực tiếp trao tiền cho các công nhân.

Thủy Tiên trực tiếp trao tiền cho các công nhân.

Bài liên quan

Một số người tận cuối cùng không dò được danh sách nợ lương, nhưng có thẻ thì Tiên cũng quyết định cho 500.000 để họ ăn tết, còn nếu nhà xa hơn tận ngoài bắc hay miền trung thì cho 1.000.000 - 1.500.000 đồng, Tiên nghĩ họ cũng khó khăn thiếu thốn mới đến chờ 4-5 tiếng đồng hồ để mong có chút tiền, nên mình bỏ họ vì không có trong danh sách cũng không đành lòng, thôi cho họ để họ có chút niềm vui cuối năm, nên mong mọi người thông cảm chia sẻ nhé”.

Ngoài ra với những tấm lòng hảo tâm đã chuyển khoản nhưng do ngày Tết nhiều giao dịch chưa nhận cô được tiền, Thuỷ Tiên cho biết sẽ dùng toàn bộ số tiền còn lại để giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn khác và sẽ update danh sách để mọi người tiện theo dõi.

Trao đi yêu thương cũng chính là mang đến niềm vui cho chính mình.

Trao đi yêu thương cũng chính là mang đến niềm vui cho chính mình.

Sau buổi từ thiện, nữ ca sĩ cũng gửi lời cảm ơn tới những tấm lòng hảo tâm đã cùng chung tay hỗ trợ cũng như đặt niềm tin vào chuyến thiện nguyện của vợ chồng.

Cầm trên tay số tiền hỗ trợ nhiều người không khỏi xúc động, họ tin rằng ở đâu đó trong cuộc sống này vẫn còn nhiều tấm lòng hảo tâm luôn quan tâm sẻ chia ấm áp tới những mảnh đời kém may mắn.

Ngày 25/12/2019, Công ty TNHH may Xuân Hiếu (Yuko Vina), ấp Bình Đức, xã Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương bất ngờ ngưng hoạt động, Tổng giám đốc người Hàn Quốc biến mất để lại gần 600 công nhân với hơn 1 tháng lương chưa trả, nợ bảo hiểm hơn 5 tỷ đồng.

Được biết công ty Yuko Vina thành lập vào tháng 4/2004, hoạt động trong lĩnh vực may mặc. Quy mô công ty gồm 2 xưởng với khoảng 1.000 công nhân, sản xuất hàng may mặc là quần áo chủ yếu để xuất khẩu. Sau nhiều tháng trả chậm lương số lượng công nhân giảm đi, đến thời điểm công ty ngưng hoạt động còn khoảng 600 người.

Theo: Người đưa tin

> Con đường tu tập của vợ chồng Phật tử Công Vinh - Thủy Tiên

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm