Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 08/05/2015, 10:17 AM

Vợ chồng trẻ con

Uống cà phê nóng thành thân quen chủ quán, bao nhiêu năm, vô hình chung cứ như thành người trong nhà. Hai vợ chồng chủ quán sinh toàn con gái, và đều xinh. 

Cô lớn được lên thành phố học, xong cái cao đẳng liền có ngay suất đi nước ngoài theo thân nhân, cô kế hết phổ thông ở nhà phụ trông nom quán, nàng út lại ..lên xe hoa trước nhất! Khách quen hết trông vào nhìn ra xem xem chú rể tốt số là ai, vì cô gái khá đẹp. Tới chừng tận mục mới hoảng: chàng trai mình xăm chằng chịt loang lổ hình hình thù kỳ quái, ánh mắt hung hãn, chân tay đeo niềng đeo chuỗi rất “ấn tượng”, ai nấy nhìn nhau không dám nói - tất nhiên - song đều tự hỏi: sao người ta lại gả cô con gái nõn nà nhường ấy cho chàng trai ấy? Đám cưới rình rang. Cô dâu trẻ về nhà chồng cách đấy mấy cây số.
Ảnh minh họa
Năm sau thấy cô ẵm con về nhà, một bé con dễ thương, bụ bẫm, lại giống cha như đúc. Bà ngoại thanh minh thanh nga chuyện mẹ chồng nàng dâu, cũng nguôi ngoai dần. Đứa bé lớn nhanh, người mẹ trẻ đến mức bé con chưa rành, ru con không xong, ngoại và ông – bà ngoại thay nhau nựng nịu cháu. Lâu lâu, người ta bỗng thấy chàng trai trẻ ngay nào xuất hiện cùng mấy người thân, họ vây quanh em bé, thằng nhóc tì thấy mình mẩy cha xăm vằn vện (hơn ngày trước) khóc thét tránh ra! Người mẹ trẻ bẽn lẽn nhìn chồng, có cảm giác như chuyện đùa, giống đám cưới giả ngày bé tụi nhóc chúng tôi hay chơi. Đôi vợ chồng trẻ hầu như chưa chuẩn bị gì cho trách vụ làm cha làm mẹ, làm vợ làm chồng, lúng ta lúng túng rất tội. Nhà họ không nghèo, khá giả, nhưng hạnh phúc khó đến…

Một bộ phận người trẻ bây giờ làm quen và thành thục xe máy, điện thoại, mạng, thời trang ..trước những kỹ năng cần thiết để trưởng thành, vội vội vàng vàng làm vợ làm chồng, rồi vội vội vàng vàng chia tay khi “lia thia chưa quen chậu”. Đứa bé dễ thương sẽ lớn lên, không thiếu thốn về vật chất, nhưng vết khuyết tâm hồn khó bù đắp, và chừng nào bé mới hết sợ người cha vằn vện hình xăm ngày một dày hơn trên người?

Buồn, dù là chuyện người ta…

Nguyễn Thành Công
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm