Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Vụ Clip sư đánh bạc ở Thái Nguyên: Trục xuất 2 chủ tiểu tập tu ra khỏi thiền môn

Chiều qua, ngày 21/10/2016,vào lúc 2 giờ chiều, ngay sau khi nhận được thông tin, Thường trực BTS Giáo hội Phật giáoViệt Nam tỉnh Thái Nguyên đã có cuộc họp bất thường để xử lí vụ việc.

Trong 2 ngày vừa qua, 20 - 21/10/2016, nhiều người dân Tp.Thái Nguyên, nhất là các phật tử, xôn xao và truyền nhau đường dẫn trên trang mạng xã hội facebook đăng tải clip tố cáo 2 vị sư được cho là đang tu hành tại ngôi chùa Mồi ở Phổ Yên, Thái Nguyên bị bắt quả tang ngồi đánh bài dưới hình thức đánh phỏm ăn tiền cùng với 3 cô gái lạ trong đêm khuya. Chỉ trong thời gian rất ngắn, clip đã được lan truyền tràn lan gây ra một trấn động vô cùng lớn đối với mọi người dân khi nghe tin. 
TT Ban Trị sự cùng với Đài PTTH tỉnh Thái Nguyên trong buổi làm việc với đương sự

Theo nội dung đăng tải,thì sự việc xảy ra vào khoảng 23 giờ 30 phút ngày 20/10/2016, tổ an ninh xóm Chùa, xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên phát hiện và "bắt quả tang 2 đối tượng đánh bạc dưới hình thức đánh phỏm ăn tiền tại gian nhà khách của Chùa Mồi", địa chỉ: xóm Chùa, xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên.

Để xác minh rõ sự việc, Ban Trị sự đã có buổi làm việc trực tiếp tại chùa Mồi. Thường trực Ban Trị sự xác nhận đương sự trong clip là hai chú tiểu tập tu tại chùa Mồi, xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên là: Ngô Duy Sơn (tức Giác Minh) SN 1994 và Ngô Duy Giang (tức Giác Ân) SN 1992 cùng có hộ khẩu tại tổ 13, phường Quang Trung (Tp.Thái Nguyên). Qua buổi làm việc và trao đổi với các chú tiểu cùng Thầy nghiệp sư hướng dẫn, Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên đã xác định rõ nội dung diễn biến của sự việc đồng thời khẳng định hai chú tiểu xuất hiện trong clip chưa phải là tu sĩ chính thức, cũng như không phải là trụ trì hay chức sắc của Giáo hội.

Hình ảnh các đương sự trong Clip được mời lên làm việc

Xử lí vụ việc,sáng nay, ngày 22/10/2016, tại Văn Phòng Ban trị sự Giáo hội Phật Giáo Thái Nguyên,chùa Phù Liễn, đã diễn ra phiên họp về vụ việc trên.
 
 
Để đảm bảo sự trang nghiêm thanh tịnh chốn thiền môn, BTS Thái Nguyên đã thống nhất trục xuất hai chú tiểu  đó ra khỏi thiền môn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Truyện ngắn: Về nhà

Phật pháp và cuộc sống 15:40 20/04/2024

Ông già đó cuối cùng cũng trở về sau gần bốn mươi năm bôn ba lưu lạc. Người làng không còn mấy ai nhận ra ông già từng là đứa trai làng ngoan nhất, cũng từng là gã đàn ông tu rượu như nước lã.

Hội luận: Lòng yêu thương (1)

Phật pháp và cuộc sống 15:15 20/04/2024

Ba vào đời nặng nghiệp duyên báo chí, văn chương, không hơn ai nhưng sống đúng với cái đạo mà văn chương nghệ thuật xem là tôn chỉ: Chân, Thiện, Mỹ.

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Phật pháp và cuộc sống 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Niệm Phật nhiệm mầu

Phật pháp và cuộc sống 13:45 20/04/2024

Tôi với ba ngoài tình cha con thì đúng là tình đạo hữu. Ba vì bệnh nghiệp mà đến với đạo, tôi vì thấy nhiều ảnh hình của cái chết mà nghĩ về lẽ tử sinh. Bởi, chúng ta hay nghĩ về mưu sinh ít khi nghĩ tới mưu tử. Một khi “vô thường ập đến vạn duyên buông”, hối tiếc cũng ích gì…

Xem thêm