Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 02/07/2013, 15:09 PM

Vũng Tàu: Khóa tu “Tuổi trẻ - Giáo Dục và Cuộc Sống” tại chùa Vạn Phước

Khóa tu không chỉ giúp cho các em hiểu được nhiều điều hay trong kho tàng giáo pháp của PHẬT, mà còn là một sân chơi lành mạnh khiến những ưu phiền trong lòng các bạn nhỏ cũng tan dần theo từng tiếng chuông chùa ngân vang

Sáng ngày 27-30/06/2013, tại chùa Vạn Phước, Tp.Vũng Tàu đã khai mạc khóa tu mùa hè lần III với chủ đề “Tuổi trẻ - Giáo dục và Cuộc sống”.

Quang lâm chứng minh có: HT.Thích Huệ Từ; HT.Thích Huệ Chơn, đồng giáo phẩm chứng minh BTS GHPGVN tỉnh, HT.Thích Nguyên Trực, Phó Thường trực BTS GHPGVN tỉnh, HT.Thích Giác Tùng, Phó BTS, Trưởng BTS GHPGVN Tp.Vũng Tàu; ĐĐ.Thích Thiện Thông, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh, Trưởng BTC trại hè; Sư cô TN.Nguyên Xuân, Trụ trì chùa Vạn Phước, Phó ban Tổ chức; cùng chư tôn đức tăng, ni trên địa bàn Tp.Vũng Tàu, CLB sinh viên Thiện Nguyện; các điều phối viên, tình nguyện viên.

Về phía chính quyền có ông Nguyễn Xuân Hoà, Chủ tịch UBMTTQVN Tp.Vũng Tàu; ông Vũ Thái Tường, Phó ban Dân vận thành ủy Tp.Vũng Tàu; bà Trần Bích Thuỷ, Phó Phòng Nội vụ Tp.Vũng Tàu, đại diện các cơ quan ban, ngành Tp.Vũng Tàu và địa phương sở tại; cùng hơn 400 các em trại sinh.

Trong suốt bốn ngày tu học tại chùa, các em đã được học rất nhiều điều lý thú, bổ ích và có ý nghĩa. Khóa tu giúp cho các em hiểu được nhiều điều hay trong kho tàng giáo pháp của PHẬT.

Nơi đây, các em được học những điều hay lẽ phải, tư cách và oai nghi của một người con Phật qua từng suy nghĩ, từng lời nói và từng hành động. Hình ảnh lung linh huyền ảo của những ánh nến trong đêm “Đốt nến cầu hòa bình”, đã để lại trong lòng các em những kỷ niệm, hình ảnh thật đẹp.

Trước đây, các em chỉ biết nghĩ đến gia đình, anh chị em của mình nhưng trong đêm đốt nến cầu hòa bình chúng con đã mở lòng mình đem tình yêu thương gởi đến tất cả mọi người và muôn loài.

Biết quý trọng bạn bè, biết yêu thương cha mẹ, biết kính trọng quý chư Tăng, quý chư Ni qua những buổi thuyết pháp và còn được tọa đàm, được sinh hoạt vui chơi, tụng kinh, tĩnh tọa, văn nghệ, đố vui v.v... mà mỗi người con Phật đều lấy đó làm tư lương, làm kim chỉ nam mà y giáo phụng hành. 

Giới thiệu chùm ảnh tại khóa tu:
  HT.Thích Nguyên Trực, Phó Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đạo từ tại khóa tu
 BTC đón nhận hoa chúc mừng của chư Tôn đức và đại biểu tham dự
 Ông Nguyễn Xuân Hoà, Chủ tịch UBMTTQVN Tp.Vũng Tàu phát biểu
 Toàn thể khóa sinh được nghe giảng Phật pháp
Toàn thể khóa sinh hào hứng tham dự chương trình thi đố vui
 Thi game show 
 Thi vẽ tranh tô màu
 Trò chơi dân gian
 Ăn cơm trong chánh niệm
 Các tiết mục văn nghệ đặc sắc
 
 Chư Tôn đức cùng các khóa sinh hành thiền bên biển
Đêm thắp nến cầu nguyện
 Khóa sinh phát nguyện tại khóa tu
 Chư Tôn đức phát phần thưởng cho các khóa sinh có thành tích xuất sắc tại khóa tu
 
Toàn thể chư Tôn đức và các khóa sinh Chụp hình lưu niệm

Tin, ảnh: Tâm Thịnh

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm