Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 08/06/2018, 11:31 AM

Vũng Tàu: Thiền tôn Phật Quang khai giảng Khóa Hè Đạo Đức năm 2018

Từ lâu, Thượng tọa trụ trì Thiền tôn Phật Quang đã ôm ấp hoài bão về một đạo Phật đầy tính thiết thực, ích lợi cho cuộc đời, nhờ vào thế hệ trẻ vững về đạo lý, khỏe về thể lực, rộng về kiến thức, trình độ, đủ năng lực đóng góp cho cuộc đời, cho xã hội; biết chan hòa tình thương yêu dân tộc, đất nước, thiên nhiên và con người

Được sự chấp thuận của Sở Nội Vụ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu (BRVT) và của các cấp Lãnh đạo chính quyền địa phương, sáng ngày 23/04/Mậu Tuất (06/06/2018), tại Thiền Tôn Phật Quang (Núi Dinh, xã Tân Hải, huyện Tân Thành, tỉnh BRVT) đã diễn ra Lễ khai giảng Khóa Sinh Hoạt Hè 2018, với sự tham dự của hơn 540 em học sinh đến từ các tỉnh thành trong cả Nước. Thời gian khóa học từ ngày 06/06/2018 đến ngày 06/07/2018.
 
Quang lâm, chứng dự có TT.Thích Chân Quang, Viện chủ Thiền Tôn Phật Quang; TT Thích Giác Minh, Trụ trì chùa Phong Hòa, Đồng Tháp; đại diện tăng, ni nhiều tự viện địa phương, đại diện chính quyền cùng đông đảo phụ huynh các em thiện sinh. 

Theo thông lệ, trong thời gian nghỉ hè, các gia đình phật tử thường gửi con em lên chùa Phật Quang để các cháu được sống trong môi trường tu tập, trau dồi đạo đức, rèn luyện thân thể. Năm nay, số học sinh từ khắp cả nước về chùa là hơn 540 em. Đến đây các em chuẩn bị bước vào một cuộc sống tự lập, khép mình trong kỷ luật, vui trong nguồn đạo lý nhà Phật. 

Từ lâu, Thượng tọa trụ trì Thiền tôn Phật Quang đã ôm ấp hoài bão về một đạo Phật đầy tính thiết thực, ích lợi cho cuộc đời, nhờ vào thế hệ trẻ vững về đạo lý, khỏe về thể lực, rộng về kiến thức, trình độ, đủ năng lực đóng góp cho cuộc đời, cho xã hội; biết chan hòa tình thương yêu dân tộc, đất nước, thiên nhiên và con người. Đó là lý do mà bao nhiêu năm nay, Thiền Tôn Phật Quang rất tâm huyết tổ chức những khóa sinh hoạt hè như thế. 

Với một nội dung hướng thiện, gần gũi, thiết thực và phương pháp giảng dạy hiện đại “học mà chơi - chơi mà học”, các em được cuốn hút tự nhiên theo từng bài học do quý thầy, quý sư cô tại Bổn tự trực tiếp hướng dẫn. 
 
Các bài học đạo đức như: Hiếu kính cha mẹ; Tôn sư trọng đạo; Giá trị của sự vâng lời; Bảo vệ Phật Pháp; Lòng yêu nước; Nhận lỗi về mình; Tai hại của tâm lý đua đòi; Nhân quả ; Tôn kính Phật ; Cảm hóa bạn xấu; Nói không với game; Thái độ với FaceBook; Bảo vệ môi trường ; Tình cảm Nam/Nữ, Kiềm chế tình dục; Khắc phục bạo lực gia đình, bạo lực xã hội; Đấu tranh chống nhiễm độc thực phẩm… Luôn có hình ảnh minh họa, sinh động, hấp dẫn, giao lưu, đặt nhiều câu hỏi gợi mở.

Đặc biệt trong khóa hè này, các em khóa sinh sẽ có một buổi thực tập kĩ năng làm sạch đẹp cảnh quan. Theo Thượng tọa Chân Quang, từ xưa đến giờ thật sự chúng ta mở mắt mà rất nhiều khi không nhìn thấy gì. Một cọng rác nằm bên đường, một cái ghế đặt sai chỗ, một cái xe đậu nhầm chỗ… Rất nhiều cái vô lý mà chúng ta không thấy. Trong khi, làm đẹp cho cuộc sống chung quanh cũng là một kĩ năng, một đạo đức quan trọng. 

Cho nên Thượng tọa hi vọng rằng qua một tháng, khi về nhà rồi các em phải tập nhìn lại mọi thứ chung quanh, trước tiên là ngôi nhà của mình. Phải làm sao cho từng mặt tiền, từng nhà vệ sinh, từng căn bếp trong gia đình mình phải thơm sạch, đẹp đẽ trước đã.  Từng ngôi nhà đẹp đẽ sẽ xây dựng nên một đất nước xinh đẹp.

Khích lệ, sách tấn hơn 500 thiện sinh, thầy Chân Quang gửi tặng các em hai câu thơ: 

“Vào lớp đi con, và hãy kính yêu người thầy trong đó
Vì cha mẹ đưa con đến với cuộc đời, nhưng người đó sẽ đưa con đến với cả bầu trời…”.

Thật vậy, những lời đạo từ tuy ngắn ngủi nhưng vẫn đầy sức mạnh, đủ để làm cho những trái tim non trẻ được lay động, được thắp lên ngọn lửa từ bi, vị tha, cùng bao ước mơ sẵn sàng cất cánh bay cao... 

Tuệ Đăng
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm