Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 20/02/2017, 09:50 AM

Xây dựng Trung tâm Tu học PG và Khu Resort sinh thái PG tại ChiangMai, Thái Lan

Trong vùng đồi núi của Bắc Samoeng, ChiangMai tĩnh lặng và xinh đẹp là những dãy núi rừng nguyên sinh với những cánh rừng nối dài, những ngọn đồi chập chùng, những dòng suối uốn quanh và những vầng mây khói mờ ảo vào lúc sương sớm; sắp tới đây sẽ có dự án xây dựng một khu sinh thái Resort Phật giáo Tây Tạng, nơi các vị Rinpoche tụ hội về để tu tập và mở các khóa tu học dài hạn hàng năm.


Nhận lời khuyến khích của Gosok Rinpoche, chúng tôi sẽ cho xây dựng một Trung tâm tu học về Phật giáo Kim Cang thừa và đặt tên là Trung tâm Phật giáo Đại thừa Gosok (Gosok Mahayana Center) tại Chiangmai, Thái Lan.

Dự án này tọa lạc trên diện tích khoản gần 4 mẫu (4 hectar), nằm giữa các khu đồi núi, rừng cây sinh thái và các con suối dọc ngang.


Khu vực pháp đường trung tâm

Theo thiết kế thì khu vực trung tâm dự án sẽ là một tòa nhà Pháp đường rộng với diện tích 1000m2 (20mx50m) chạy dài theo con suối nằm giữa khu đất. Kiến trúc sẽ được xây dựng theo lối kiến trúc Kim Cang thừa, mang đường nét nghệ thuật của xứ Bhutan-Tây Tạng.

- Tòa Pháp đường này sẽ gồm có 2 tầng với tầng trên cùng là Phật đường rộng khoản 1000m2, có thể tham dự tu học lên đến 800 người.

- Tầng trệt là các phòng cho chư tăng, văn phòng làm việc, thư viện, phòng học (mở các khóa học tiếng Phạn, Tây Tạng, Hán văn nhằm bổ sung kiến thức trong quá trình tu và học), phòng ăn.v.v…

Khu vực biệt thự sinh thái

Nơi đây được thiết kế gồm khoản 40 tòa nhà biệt thự lớn nhỏ khác nhau, là nơi các phật tử có thể về đây ở nghỉ dưỡng, tu tập mỗi khi có các khóa tu hàng tháng. Quý phật tử có thể đặt mua trước và xây dựng các biệt thự theo nhiều mẫu thiết kế Đông phương khác nhau từ công ty kiến trúc và xây dựng mà họ cung cấp (miễn phí thiết kế).

Mỗi căn biệt thự như vậy có diện tích đất từ 300m2 đến 600m2, cùng với các cảnh hoa viên rông lớn gần 20.000m2 tạo thành khu biệt thự sinh thái Đông phương có Trung tâm tu học Phật giáo Tây Tạng duy nhất ở Thái Lan.

Có bốn loại biệt thự được xây dựng dành cho các phật tử Á châu:

- 14 biệt thư nhỏ với diện tích 150m2 và 300m2 đất.

- 16 biệt thự lớn hơn với diện tích 200m2 và 400m2 đất.

- 8 biệt thự cao cấp với diện tích đất 300m2 và 500m2 đất.

- 2 biệt thư VIP với diện tích 400m2 với 600m2 đất.

Công trình này sẽ do công ty xây dựng Green Line, Thái Lan thực hiện quy hoạch và xây dựng; Riêng phần sân vườn, tạo cảnh do công ty thiết kế và xây dựng Xugu, Trung Quốc và Công ty Nhật Bản thi công phần vườn: bonsai cây kiểng, Hoa Anh Đào.v.v… thực hiện.

Khu vực hoa viên

Phần đất còn lại sẽ được dành cho việc tạo cảnh sinh thái với các vườn hoa, cây cảnh đủ loại được nhập từ Nhật Bản và Trung Quốc vào như cây Tùng, Thông, hoa Anh Đào, cây Phong, cây rẻ quạt (Ginkgo), tạo các lối đi thiền hành, thiết kế các thác nước nhân tạo kết hợp với các con suối thiên nhiên hiện có trong khu đất tạo thành một cảnh quan “sơn thủy hữu tình”, mỹ lệ với những chiếc cầu đá, cầu gỗ bắc qua các con suối.

Đất Chiangmai là đất lành, là đất cố đô xưa của vương quốc Phật giáo Lanna với hàng trăm ngôi chùa, thiền viện nổi tiếng với các bậc thiền sư đắc đạo nên đã tạo vùng đất này có khí chất thiêng liêng qua nhiều thế kỷ. Nơi đây cũng có khí hậu khá mát mẻ như Đà Lạt ở Việt Nam nên mọi người từ khắp nơi trên thế giới tìm đến vùng đất này để mua nhà, nghỉ dưỡng lúc về già. Từ đó nơi đây đã trở thành vùng đất lưu trú, nghỉ dưỡng cho du khách không biết tự bao giờ.

Lễ động thổ, đặt viên đá đầu tiên xây dựng sẽ được tổ chức tại khu đất trên vào ngày 31 tháng 3 năm 2017 với sự tham dự của Gosok Rinpoche và chư tăng đến từ tu viện Sera, Drepung, chư tăng Việt Nam đến từ Âu châu, Hòa Kỳ và Việt Nam. Nay Ban Tổ chức kính gửi thông báo này đến quý phật tử trong và ngoài nước và rất mong được đón tiếp quý phật tử các nơi về tham dự.

Chương trình chi tiết:

• 28/3: Cung đón chư tăng và các phái đoàn phật tử trên thế giới đến Chiangmai.

• 29/3: Giới thiệu và phật tử chọn lô đất trong bản quy hoạch của công ty xây dựng.

• 30/3: Trung tâm chính thức phân phối các lô đất dưới sự chứng minh của Chư tôn đức. Sẽ ưu tiên cho các phật tử hiện diện.

• 31/3: Chính thức làm lễ động thổ Pháp đường và các lô của quý phật tử đã chọn.

• 1/4: Cung tiễn Chư tôn đức và quý phật tử trở về bổn xứ.

Công trình dự kiến hoàn thành trong thời gian từ 18 đến 24 tháng. Rất mong sự chứng minh của Chư tôn đức từ khắp nơi trên thế giới và sự đồng nguyện của quý phật tử các nơi để hoàn thành Trung tâm Tu học Phật giáo thuộc mọi truyền thống này.

Mọi sự liên hệ để biết thêm chi tiết, xin liên lạc về email: mahayanainstitute@gmail.com

ĐT Viber: +66804958347

Cung kính,

Thích Hạnh Nguyện
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm