Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 28/10/2017, 08:17 AM

Yên Bái: Chùa Trung Hậu tặng quà học sinh trường dân tộc nội trú

Sáng 08/09/Đinh Dậu (27/10/2017), với tinh thần tương thân tương ái của người Việt và hơn hết là tinh thần từ bi cứu khổ của đạo Phật, đoàn từ thiện Tổ đình Trung Hậu và nhóm thiện nguyện Trái Tim Nhân Hậu đã có chuyến từ thiện tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Xéo Dì Hồ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, một trong những tỉnh chịu thiệt hại nặng nề do những cơn bão vừa qua gây ra trên toàn miền Bắc.

Đoàn do TT.Thích Chiếu Tạng, Ủy viên HĐTS, Phó Ban Hoằng pháp T.Ư, Phó Trưởng BTS GHPGVN Tp.Hà Nội, trụ trì chùa Trung Hậu dẫn đầu.

Đón tiếp phái đoàn có cô Nguyễn Thị Hương Giang, Chuyên viên phòng giáo dục đào tạo huyện Mù Cang Chải; ông Lý A Lù, Phó Chủ tịch UBND xã Lao Chải; ông Bùi Công Nguyên, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Xéo Dì Hồ.

Tại Trường Phổ Thông Dân tộc bán trú tiểu học Xéo Dì Hồ, đoàn đã trao 500 suất quà đến các em học sinh, mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng cùng đồ dùng học tập và một số nhu yếu phẩm sinh hoạt thiết yếu. Đoàn cũng trao 35 suất quà đến các giáo viên nhà trường, mỗi suất quà trị giá một triệu đồng.
 
Thượng tọa Thích Chiếu Tạng đã thay mặt đoàn hỏi thăm, động viên thầy và trò nhà trường nỗ lực đạt nhiều thành tích tốt trong sự nghiệp “trồng người”, “gieo chữ lên non”. Thượng tọa mong rằng những món quà tuy không có giá trị quá to lớn về mặt vật chất, nhưng sẽ là sự sẻ chia ý nghĩa nhất với thầy trò nhà trường, bày tỏ quan điểm Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc, mong rằng thầy và trò nhà trường sẽ cùng nhau nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, mang ánh sáng tri thức xóa nghèo xóa khổ tại mảnh đất phên dậu phía Bắc của Tổ quốc này.

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Xéo Dì Hồ nằm trên địa bàn xã Lao Chải - một trong những trường đặc biệt khó khăn của tỉnh Yên Bái với 100% học sinh là con em đồng bào dân tộc Mông, điều kiện cơ sở vật chất của trường vô cùng thiếu thốn, đặc biệt, đây là điểm trường vùng cao đường xá đi lại vô cùng khó khăn, thường xuyên có hiện tượng sạt lở, xói mòn khi mưa bão. Vì vậy, những thầy cô giáo dạy học ở đây cũng vô cùng vất vả, một năm chỉ có thể về thăm nhà 2 - 3 lần, khi ốm đau nếu không quá gấp cũng chỉ có cách tự vượt qua, bởi con đường đến trạm xá quá xa và hiểm trở.

Mong rằng để đáp lại những sự hy sinh thầm lặng của những thầy cô giáo tâm huyết với nghề, những gương mặt trẻ thơ đang ngồi tại ngôi trường này, tuy là dân tộc thiểu số, nhưng sẽ cố gắng học tập thật tốt, mang tri thức của mình phục vụ xây dựng quê hương đất nước ngày càng phồn vinh, những con đường gập ghềnh hiểm trở sẽ được đổi thay, và cái nghèo cái khó sẽ không còn đeo bám mảnh đất Mù Cang Chải tươi đẹp này.

Ông Bùi Công Nguyên, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ niềm tri ân sâu sắc tới tình cảm chân thành của phái đoàn đã dành cho nhà trường nói chung và các em học sinh nói riêng.

Cẩm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm