Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Not found block 'head_main'
Trang chủ
Môi trường
Hình ảnh những con thú chết cháy khi rừng Amazon ngập trong biển lửa

>>Phật giáo và môi trường 

Bài liên quan

Cháy rừng hoành hành tại rừng nhiệt đới Amazon đã 17 ngày qua. Riêng tại Brazil, số lượng đám cháy đã đạt con số kỷ lục trong năm nay, với hơn 9.000 vụ cháy được phát hiện bởi Trung tâm nghiên cứu không gian (INPE) của Brazil. Trước tình hình đó, Brazil vừa ban bố tình trạng khẩn cấp ở nhiều khu vực cháy rừng dữ dội. 

Những hình ảnh từ vệ tinh của Trung tâm nghiên cứu không gian Brazil cho thấy, các vụ cháy rừng đã hủy hoại diện tích kỷ lục gần 73.000ha trong năm 2019, chủ yếu là rừng rậm Amazon vốn được coi là "lá phổi của trái đất", đã bị hủy hoại. Con số này tăng tới 83% so với ghi nhận cùng kỳ năm 2018.

Trong những ngày gần đây, nhiều hình ảnh và video được đăng tải trên các phương tiện truyền thông cho thấy tình cảnh hết sức thảm khốc của lá phổi xanh Trái Đất đang bốc khói, những đám cháy kéo dài hàng cây số để lại đằng sau là một khoảng đất chết chóc màu đen.

Các nhà hoạt động môi trường và các tổ chức như Quỹ Động vật hoang dã Thế giới cảnh báo rằng nếu Amazon bị phá hủy đến mức không thể quay trở lại, rừng nhiệt đới này có thể trở thành thảo nguyên khô, không còn là nơi trú ẩn của nhiều động vật hoang dã. Nếu điều này xảy ra, thay vì là một nguồn oxy, khu vực này có thể bắt đầu thải ra carbon, động lực chính của biến đổi khí hậu.

Dưới đây là những hình ảnh thương tâm được ghi lại về cái chết của những loài động vật, cây cối do cháy rừng Amazo, Brazil:

Một chú cầy vòi bị chết ngạt vì khói.

Một chú cầy vòi bị chết ngạt vì khói.

Rất nhiều loài thú quý hiếm tại Amazon bị ảnh hưởng bởi các đám cháy.

Rất nhiều loài thú quý hiếm tại Amazon bị ảnh hưởng bởi các đám cháy.

Nguồn ảnh: Twitter/Shannongsims 

Hình ảnh những con thú chết cháy khi rừng Amazon ngập trong biển lửa

Thứ năm, 22/08/2019, 12:54 PM - Thanh Tâm

Lá phổi xanh của Trái Đất, rừng nhiệt đới Amazon, đang cháy với tốc độ kỷ lục và các nhà khoa học cảnh báo rằng cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu trong tương lai sẽ gặp vô vàn khó khăn trước tình hình hiện nay. Nhiều loại động vật hoang dã cũng bị chết cháy thê thảm.

Bình luận
Not found block 'docnhieu'
Not found block 'fanpage'