Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Not found block 'head_main'
Trang chủ
Media
Ngài Gyalwang Drukpa dẫn đầu phái đoàn Truyền thừa Drukpa tới thăm chùa Phật Tích

>Những giáo lý Phật giáo nên đọc

Đón tiếp phái đoàn có Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế T.Ư GHPGVN, trụ trì chùa Phật Tích cùng đông đảo Chư tôn đức tăng, ni và tín đồ phật tử và đồng bào địa phương.

Ngài Gyalwang Drukpa, đứng đầu truyền thừa Drukpa quang vinh được tôn kính là hóa thân của đức Quan Âm đại từ đại bi. Với lòng từ bi vô hạn, nhận thấy chúng sinh đang phải đối mặt với nghiệp quả phiền não, khổ đau bất an, Ngài trên hành trình truyền đạo đã đi đến khắp nơi trên thế giới giúp chúng sinh khai mở lòng từ bi, trí tuệ.

Ngài Gyalwang Drukpa sinh năm 1963 trong một gia đình hành giả Kim cương thừa có dòng dõi tôn quý. Phụ thân Ngài, Đức Kyabje Bairo Rinpoche là một trong những bậc nắm giữ truyền thừa Katok và cũng là hóa thân đời thứ 36 của Đại Thượng sư và Đại dịch giả trứ danh nhất truyền thống Kim cương thừa là Đức Vairotsana. Thân mẫu Ngài là bà Mayum-la Konchok Pema thuộc dòng dõi Thượng sư Nyadak Nyang vĩ đại.

Ngài đản sinh tại thánh địa hồ Liên Hoa, miền bắc Ấn Độ, khi cha mẹ Ngài đang trên đường hành hương. Theo tự truyện của Ngài Gyalwang Drukpa, hôm đó đúng dịp các đạo sư tập hợp nơi hồ Liên Hoa, tổ chức đại pháp hội Tse Chu.

Tại buổi nói chuyện thân mật, TT.Thích Đức Thiện bày tỏ niềm vui mừng được cung đón Ngài Gyalwang Drukpa cùng Tăng đoàn về đỉnh lễ và chiêm bái chùa Phật Tích.

Tăng đoàn Truyền thừa Drukpa đã được tìm hiểu về lịch sử chùa qua sự giới thiệu của thầy trụ trì, phái đoàn đã tham quan chùa Phật Tích, và dùng bữa cơm chay tại chùa.

Dưới đây là những hình ảnh ghi lại chuyến thăm chùa Phật Tích của phái đoàn Truyền thừa Drukpa do Ngài Gyalwang Drukpa dẫn đầu: 

Ngài Gyalwang Drukpa dẫn đầu phái đoàn Truyền thừa Drukpa tới thăm chùa Phật Tích

Thứ tư, 27/02/2019, 14:10 PM - TH

Vừa qua 22/2/2019 (nhằm ngày 18/01 năm Kỷ Hợi) phái đoàn Truyền thừa Drukpa do Ngài Gyalwang Drukpa dẫn đầu đã tới thăm chùa Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Bình luận
Not found block 'docnhieu'
Not found block 'fanpage'